Kỹ năng sống

Kiến trúc sư gợi ý cách chọn thiết bị nhà thông minh hiệu quả

Thiết bị thông minh dần trở nên phổ biến, được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn khi thiết kế, xây dựng nhà. Những ngôi nhà thông minh mang đến sự tiện nghi và thoải mái cho các thành viên. Theo Kiến trúc sư Đoàn Mạnh - nhà sáng lập Combo Home, khi lựa chọn các thiết bị, ngoài công năng, các gia đình nên quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ, sự hài hòa trong không gian sống.

Công năng phải song hành thẩm mỹ

Theo kiến trúc sư (KTS), thiết bị điện tử gia dụng và giải trí là những yếu tố phổ biến nhất trong xây dựng nhà thông minh. Trong quá trình tư vấn cho người dùng, thứ tự kiến trúc sư ưu tiên khi lựa chọn các sản phẩm công nghệ là công năng, đối tượng sử dụng và giá thành sản phẩm. Trong đó, KTS Đoàn Mạnh ưu tiên các thiết bị tích hợp nhiều tính năng để tối ưu không gian và chi phí, đồng thời đảm bảo được sự tiện nghi cho gia chủ.

Trong giai đoạn công nghệ phát triển mạnh, KTS Đoàn Mạnh gợi ý người dùng nên chọn các thiết bị có khả năng kết nối với nhau thành hệ sinh thái. Nhờ tính kết nối, người dùng có thể quản lý, điều khiển, theo dõi các chỉ số, điện năng tiêu thụ chỉ trên một ứng dụng.

Không phải yếu tố tiên quyết, song, thẩm mỹ đóng vai trò quan trọng trong quá trình lựa chọn, để giúp không gian sống trở nên hài hòa, liền mạch, tạo những giá trị về cảm xúc cho các thành viên. "Sự hiện diện và sắp xếp của các thiết bị công nghệ đúng cách trong không gian sống sẽ góp phần điều hòa và khơi gợi nên mạch cảm xúc tích cực của mỗi người, biến ngôi nhà thật sự trở thành một tổ ấm", kiến trúc sư nói.

KTS Đoàn Mạnh sử dụng thiết bị LG StanbyME của LG. Ảnh: LG

KTS Đoàn Mạnh sử dụng thiết bị LG StanbyME của LG. Ảnh: LG

Bộ sưu tập LG Objet - mảnh ghép cho smart home

Với những tiêu chí trên, Kiến trúc sư Đoàn Mạnh cho rằng các thiết bị điện tử gia dụng và giải trí trong bộ sưu tập LG Objet là mảnh ghép để hoàn thiện ngôi nhà thông minh.

Điển hình là màn hình thông minh LG StanbyME. Người dùng có thể giải trí, trò chuyện, chơi game ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào với màn hình cảm ứng có tính di động cao. Phần chân đế của sản phẩm có thể di chuyển, cùng thời lượng pin 3 tiếng giúp thiết bị có thể linh hoạt di chuyển và sử dụng theo nhu cầu. Ngoại hình tối giản nhưng sang trọng với gam màu trắng giúp LG StanbyME dễ dàng kết nối, liền mạch với không gian nội thất.

Tháp giặt sấy LG WashTower và tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler. Ảnh: LG

Tháp giặt sấy LG WashTower và tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler. Ảnh: LG

Bộ sưu tập còn có TV LG OLED Posé. Đây không chỉ là chiếc TV mà còn có thể đóng vai trò là một khung tranh nghệ thuật. Mặt lưng của TV có thể sử dụng như một góc trưng bày tạp chí, tranh ảnh, đĩa nhạc theo cảm hứng của gia chủ. Hay như LG Objet Instaview với mặt kính Instraview tràn viền tạo nên chiếc tủ lạnh độc đáo. Chỉ cần gõ nhẹ hai lần vào mặt kính, đèn bên trong sáng lên giúp nhìn thấy thực phẩm, không cần mở cửa.

Người dùng cũng chỉ cần thao tác trên ứng dụng LG ThinQ trên điện thoại thông minh để khởi động máy lọc không khí, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa...trước khi về nhà cũng như theo dõi điện năng tiêu thụ.

Kiến trúc sư cho biết những thiết bị công nghệ này sở hữu thiết kế tối giản, màu sắc trung tính giúp cho quá trình bài trí không gian trở nên dễ dàng hơn, linh hoạt hơn. "Những sản phẩm độc đáo, có yếu tố thẩm mỹ còn giúp thể hiện cá tính, phong cách sống cá nhân, khơi gợi sự tự hào cho chủ sở hữu", KTS Đoàn Mạnh nói.

Máy lọc không khí PuriCare360 Alpha PET với thiết kế hình trụ tròn độc đáo. Ảnh: LG

Máy lọc không khí PuriCare360 Alpha PET với thiết kế hình trụ tròn độc đáo. Ảnh: LG

Theo đánh giá của KTS Đoàn Mạnh, những màu sắc cơ bản của bộ sưu tập như màu đen, be và xanh lá cây cùng đường nét mềm mại, đơn giản giúp người dùng kết hợp với đa dạng đồ nội thất, tạo nên tổng thể hài hòa nhưng nhiều điểm nhấn.

Điển hình là bộ đôi tháp giặt sấy LG WashTower và tủ chăm sóc quần áo LG Objet Styler. Hai thiết bị có thiết kế tinh giản, kết hợp hai tông màu xanh, be tạo sự tươi mới cho không gian. Nếu muốn sự phá cách, kiến trúc sư tư vấn chọn máy lọc không khí LG PuriCare Aero Furniture với gam màu đỏ hồng và vàng chanh. Thiết kế như chiếc bàn trà, tích hợp cả tính năng sạc không dây giúp thiết bị trở thành điểm nhấn lạ mắt cho không gian.

Tủ lạnh với mặt kính xuyên thấu. Ảnh: LG

Tủ lạnh với mặt kính xuyên thấu. Ảnh: LG

KTS khẳng định công nghệ hiện đại đã tạo ra nguồn cảm hứng sống tích cực cho gia chủ. Nội thất và sản phẩm công nghệ giao hòa tạo nên không gian có tính thống nhất và tiện nghi. "Người dùng sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực, thoải mái tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống", KTS nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm