Doanh nghiệp

MoMo, iPOS trưng bày loạt giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp F&B

Gian hàng của hai đơn vị cung cấp đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu từng phân khúc doanh nghiệp, thu hút hàng nghìn lượt tham quan tại Triển lãm Quốc tế Cafe Show 2023 diễn ra vào ngày 13-15/4. Đây cũng là lần đầu MoMo cùng iPOS đồng tổ chức gian hàng trải nghiệm, tạo điểm nhấn trong quan hệ hợp tác chiến lược.

Hai nền tảng hỗ trợ thanh toán nhanh, quản lý hiệu quả cho doanh nghiệp. Ảnh: MoMo

Hai nền tảng hỗ trợ thanh toán nhanh, quản lý hiệu quả cho doanh nghiệp. Ảnh: MoMo

Tại triển lãm, chủ doanh nghiệp, khách tham quan có thể tìm hiểu nhiều giải pháp nổi bật từ hai đơn vị. Đơn cử tính năng Phân phối thẻ quà (ra mắt từ tháng ba), giúp doanh nghiệp đang sử dụng giải pháp iPOS chủ động phát hành miễn phí chương trình khuyến mại ngay trên ứng dụng MoMo. Bằng việc ứng dụng AI, MoMo sẽ thay các doanh nghiệp phân phối thẻ quà đến đúng khách hàng, đúng nhu cầu sử dụng, từ đó gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Đến nay, tính năng này đã được hơn 1.000 đối tác là các chủ quán cà phê, trà sữa sử dụng. Các doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí nhờ tận dụng nền tảng công nghệ mà vẫn có thể tiếp cận trực tiếp và nhanh chóng hàng chục triệu người dùng MoMo.

Các doanh nghiệp F&B cũng được hỗ trợ tạo miễn phí trang OA (Official Account) ngay trên MoMo. Đây chính là cầu nối gắn kết giữa cửa hàng và thực khách, góp phần quan trọng trong việc tiếp cận, giữ chân và chăm sóc người dùng hiệu quả, tăng nhận diện thương hiệu, doanh số.

Bà Nguyễn Linh Trang, Giám đốc Trung tâm Thanh toán và Dịch vụ hàng ngày MoMo cho biết đây là một trong những nền tảng đầu tiên tại Việt Nam cho phép SMEs chủ động phát hành chương trình khuyến mại miễn phí. Tính năng này sẽ tối giản hóa quy trình phát hành thẻ quà trên các nền tảng online.

Các giải pháp mà MoMo và iPOS cung cấp hướng đến xây dựng mô hình Smart Restaurant (nhà hàng thông minh). "Dù là SMEs/MSMEs hay các thương hiệu hàng đầu, chúng tôi đều có những giải pháp giúp số hóa hoạt động vận hành, tăng tính cạnh tranh, tạo ấn tượng với khách hàng", bà Trang nói.

Người dùng trải nghiệm giải pháp vận hành nhà hàng, quán cà phê qua công nghệ thực tế ảo (VR 360 độ). Ảnh: MoMo

Khách tham quan trải nghiệm giải pháp vận hành nhà hàng, quán cà phê qua công nghệ thực tế ảo (VR 360 độ). Ảnh: MoMo

Theo đại diện hai công ty, F&B là ngành dịch vụ rộng lớn với nhiều thương hiệu và cửa hàng, đa dạng phân khúc, thường xuyên triển khai chương trình khuyến mại. Tuy nhiên, đây cũng là ngành có độ phân mảnh cao và tỷ lệ đóng cửa nhanh, cạnh tranh khốc liệt. Chính điều này khiến các doanh nghiệp SMEs, MSMEs gặp khó khăn trong việc quản lý, vận hành và duy trì hiệu suất kinh doanh.

Báo cáo Thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam do iPOS công bố vào tháng một cho thấy, năm qua có đến 99% đơn vị kinh doanh F&B gặp vấn đề về vận hành. Gần 50% doanh nghiệp gặp khó khăn trong quản lý thu - chi và thất thoát nguyên vật liệu. Theo sau đó là 37,3% doanh nghiệp gặp khó khăn khi làm marketing - truyền thông. Trong bối cảnh đó, MoMo đã hợp tác iPOS ra mắt nhiều tính năng, sản phẩm mới, góp phần giúp doanh nghiệp F&B kết nối hiệu quả hơn với cộng đồng.

Hai thương hiệu công bố hợp tác chiến lược vào tháng 10/2022, cung cấp loạt giải pháp cho cộng đồng doanh nghiệp F&B, đặc biệt là nhóm SMEs, MSMEs (vừa, nhỏ và siêu nhỏ). Một trong số đó là việc tích hợp MoMo trở thành phương thức thanh toán có sẵn trong các giải pháp của iPOS. Như vậy, nền tảng kết hợp giúp giải quyết bài toán về quản trị nhân sự, chấm công, quản lý kho, dòng tiền lẫn sổ sách thuận tiện, đơn giản hơn.

iPOS thành lập từ 2010, hiện có hàng nghìn nhân viên cùng 20 văn phòng toàn quốc. Các giải pháp công nghệ quản lý này được sử dụng bởi hơn 100.000 nhà hàng, quán cà phê trong và ngoài nước. Trong 5 năm gần nhất, số lượng khách hàng của đơn vị tăng trưởng trung bình hơn 70% mỗi năm. Hệ sinh thái của hãng phục vụ nhiều nghiệp vụ trong mô hình kinh doanh ẩm thực: WebOrder (bán hàng online), Accounting (kế toán), HRM (quản lý nhân sự và lương), O2O (menu điện tử), Inventory (quản lý kho), CRM (quản trị và chăm sóc khách hàng)...

MoMo là một trong những ứng dụng Fintech phát triển nhanh nhất trên thế giới. Nền tảng từng đạt nhiều giải thưởng, hiện có hàng chục triệu người dùng và hàng chục nghìn đối tác kinh doanh, hơn 140.000 điểm chấp nhận thanh toán. Công ty có hơn 2.000 nhân viên với trụ sở chính tại TP HCM và các văn phòng tại Hà Nội, Đà Nẵng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm