Doanh nghiệp

MobiFone dự kiến đạt doanh thu gần 25.000 tỷ đồng

Theo báo cáo của MobiFone, các con số trên sẽ giúp tập đoàn này đạt 7,25% tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu. Đây cũng là năm đầu tiên MobiFone kinh doanh theo chuẩn mực kế toán mới (hạch toán theo tiêu dùng), giúp giải quyết được các vấn đề liên quan đến ghi nhận doanh thu, duy trì được nguồn lực cho các năm tiếp theo.

Đại diện tập đoàn này cho biết, để duy trì được nhịp độ tăng trưởng ổn định, các hoạt động tài chính và dòng tiền được MobiFone quản lý, sử dụng hiệu quả đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất kinh doanh và đầu tư.

Nhân viên MobiFone và người dùng tại một quầy giao dịch. Ảnh: MobiFone

Nhân viên MobiFone và người dùng tại một quầy giao dịch. Ảnh: MobiFone

Trong 2023, MobiFone chủ động tham gia vào quá trình chuyển đổi số trên tất cả lĩnh vực, hướng tới mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ nòng cốt trong các nhóm nền tảng: hạ tầng số; Chính phủ số; chuyển đổi số lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội; tài chính, ngân hàng, kinh doanh; nông nghiệp, giao thông, kho vận, công thương. Mục tiêu của tập đoàn này là hoàn thiện hệ sinh thái số toàn diện, khả năng đáp ứng các nhu cầu và bước đầu có những thành quả.

Nỗ lực chuyển mình lên không gian mới được MobiFone đánh dấu với sự kiện ra mắt thương hiệu giới trẻ Saymee. Trong năm đầu hoạt động, SayMee phát triển được gần 400.000 thuê bao, vượt kế hoạch đề ra, theo công bố từ doanh nghiệp. Trong 2023, MobiFone cũng nhận hàng loạt giải thưởng trong và ngoài nước, đa số là các nền tảng và giải pháp công nghệ thông tin phục vụ chuyển đổi số.

Hai giải pháp MobiFone Meet và mobiEdu trở thành nền tảng số quốc gia, dấu mốc khẳng định hướng đi có hiệu quả của MobiFone, trong quá trình tham gia vào công cuộc chuyển đổi số của Bộ Thông tin và Truyền thông. Dự án Trung tâm Công nghệ cao MobiFone tại Hà Nội được nhận quyết định chủ trương đầu tư, khởi động hồi tháng 4/2023 tại Khu Công nghệ cao Láng Hoà Lạc. Khi hoàn thành, dự án này sẽ trở thành trung tâm dữ liệu tập trung lớn nhất của MobiFone, quy mô 2.000 racks, đáp ứng được nhu cầu lưu trữ, quản lý và xử lý lượng thông tin môi trường kỹ thuật số.

Theo đại diện MobiFone, trong năm tới, doanh nghiệp sẽ đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện, ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới như: Cloud, Smart Travel, AI Hub, nền tảng Online Gaming, ứng dụng viên thông, OTT, game, IoT, Fintech... Bên cạnh đó, tập đoàn này sẽ phát triển hệ sinh thái số cho nhóm khách hàng doanh nghiệp, SME dựa trên thế mạnh và các nền tảng như Meet, Mooc, hoá đơn điện tử, chữ kỹ số...

"Là doanh nghiệp thuộc nhóm hạt nhân thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, MobiFone sẽ tiếp tục chủ động trong vai trò dẫn dắt, xây dựng các hạ tầng số, tạo nền tảng cho mục tiêu phát triển kinh tế số, đóng góp cho tăng trưởng GDP", đại diện MobiFone nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm