Công nghệ

Mô hình iPhone 16 Pro đọ dáng với 15 Pro

Majin Bu, người từng chia sẻ nhiều ảnh chính xác về sản phẩm Apple trước khi ra mắt, đã đăng loạt ảnh so sánh giữa mô hình iPhone 16 Pro và 15 Pro.

Mặt trước iPhone 15 Pro và 16 Pro.

Mặt trước iPhone 15 Pro và 16 Pro.

iPhone 16 Pro dự kiến có màn hình 6,3 inch, lớn hơn mức 6,1 inch của bản hiện tại. Kích cỡ tổng thể của máy không chênh lệch nhiều, nhưng đủ để nhận ra sự khác biệt bằng mắt thường.

Tuy nhiên, màn hình 16 Pro không được bật nên chưa thấy rõ sự khác biệt. Một số nguồn tin trước đó cho biết Apple sẽ áp dụng công nghệ cấu trúc giảm viền (BSR) trên smartphone năm nay, giúp phần viền bezel mỏng hơn.

Mặt lưng của iPhone 15 Pro và iPhone 16 Pro. Ảnh: Majin Bu

Mặt lưng iPhone 15 Pro và 16 Pro.

Trong khi đó, ảnh phía sau cho thấy camera của iPhone thế hệ mới lớn hơn hẳn. Điểm này khớp với những thông tin trước đó rằng Apple sẽ nâng ống góc siêu rộng lên 48 megapixel, đồng thời trang bị ống tetraprism cho 16 Pro. Tetraprism là công nghệ tứ lăng kính, trong đó ánh sáng bẻ cong bốn lần để mô phỏng tiêu cự 120 mm, giúp tăng khả năng zoom quang lên 5x. Ngoài ra, điện thoại mới có hai vòng kim loại bảo vệ thay vì một như trước.

Trong ảnh hai cạnh bên, các nút bấm được làm nhỏ gọn hơn, thêm nút chụp hình mới nằm tại vị trí ăng-ten 5G mmWave dành cho iPhone phát hành tại thị trường Mỹ.

Trước đó, Economic Daily dẫn nguồn từ chuỗi cung ứng rằng Apple đã đặt một đơn hàng nút bấm điện dung quy mô lớn với nhà cung cấp linh kiện Advanced Semiconductor Engineering (ASE), dự kiến thay tất cả nút vật lý trên iPhone 16. Ưu điểm của nút điện dung thể rắn là độ bền cao hơn do không bị hao mòn khi sử dụng nhiều lần như nút cơ.

Loạt iPhone 16 dự kiến được Apple công bố vào tháng 9. Apple sẽ trang bị chip A18 Pro, bản Pro nâng cấp mạnh camera, hỗ trợ Wi-Fi 7 và 5G Advance, đồng thời sử dụng hệ thống tản nhiệt với chất liệu graphene cùng pin với thiết kế và vật liệu mới. Bên cạnh đó, iPhone 16 có thể hỗ trợ AI tạo sinh, cho phép người dùng tương tác với chatbot hoặc tạo ảnh bằng văn bản ngay trên điện thoại.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm