Doanh nghiệp

Mini-MBA chuẩn Harvard và những giá trị thực tiễn cho vị trí quản lý

Để đạt được vị trí quản lý hay điều hành doanh nghiệp, 03 yếu tố được cân nhắc hàng đầu là: Kinh nghiệm – Kỹ năng và Tư duy chiến lược. Để cân bằng ba yếu tố này, ngoài kinh nghiệm nhiều năm làm việc, người đi làm hay các nhà lãnh đạo cần được tiếp cận nhiều hơn với những tình huống thực tế và có những góc nhìn đa chiều, để hình thành tư duy chiến lược thực chiến, đưa ra quyết định nhanh chóng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Đây cũng là những giá trị mà Viện Kinh doanh Crimson (CBI) đang mang đến cho người trẻ Việt thông qua khóa học Mini-MBA chuẩn Harvard.

Hình thành tư duy, thói quen lãnh đạo với phương pháp học thực chiến từ Harvard

Viện Kinh doanh Crimson (Viện CBI) được thành lập bởi Harvard Alumni Bùi Quang Minh (Minh Beta) – Founder & CEO Beta Group. Phương pháp Case Method được chính thức áp dụng vào khóa Mini-MBA tại Viện CBI sau thời gian Minh Beta cùng cộng sự đàm phán với trường Đại học Harvard, mang tinh hoa quản trị thực chiến này về Việt Nam.

So với phương pháp học truyền thống thường tập trung chủ yếu vào lý thuyết hoặc cách dạy một chiều dựa trên kinh nghiệm của giảng viên, thì với phương pháp Case Method, học viên tại Viện CBI sẽ được trực tiếp đóng vai trò là nhà lãnh đạo trong các tình huống (case study) thực tế của các doanh nghiệp trên thế giới và Việt Nam. Dựa vào những thông tin được cung cấp, từ góc nhìn của mình, học viên sẽ chủ động nghiên cứu, phân tích dữ kiện và đưa ra hướng giải quyết các vấn đề cụ thể về mặt tổ chức, cách vận hành doanh nghiệp trong tình huống đó.

Đồng thời, học viên sẽ phải tham gia vào quá trình tranh luận, phản biện trước những luống ý kiến, góc nhìn khác của các học viên trong lớp. Lớp học tại CBI tập trung vào việc tương tác, để mỗi học viên đều được thể hiện suy nghĩ của mình, đồng thời, lắng nghe những ý kiến khác nhau, rèn luyện tư duy đa chiều và tìm đến nhiều hướng giải quyết tình huống ở tầm cao hơn, rộng hơn.

Nền tảng kiến thức kinh doanh cốt lõi

Chương trình Mini-MBA chuẩn Harvard kéo dài trong vòng 06 tháng, học viên sẽ được phân tích 60 tình huống thực tế thuộc 06 chủ đề quản trị cốt lõi: Khởi nghiệp, Marketing, Tài chính, Đàm phán, Chiến lược, Lãnh đạo; mang đến cho người học những kiến thức, góc nhìn bao quát trên nhiều lĩnh vực mà một người quản lý cần biết, thay vì chỉ tập trung vào chuyên môn.

Tất cả nguồn học liệu bản quyền từ Harvard Business Publishing với thư viện tình huống đa dạng, được nghiên cứu và phân tích từ các doanh nghiệp trên thế giới, được Việt hóa hoàn toàn nhằm giúp học viên tiếp cận với các nội dung học một cách dễ dàng hơn.

Mini-MBA chuẩn Harvard và những giá trị thực tiễn cho vị trí quản lý - Ảnh 1.

Lớp học Mini-MBA chuẩn Harvard tại Viện CBI

Ngoài các nội dung học tập, học viên có thể khai thác thêm tài liệu, thực hiện các bài kiểm tra trong hệ thống học liệu. Khi hoàn thành các bài kiểm tra này, học viên sẽ được cấp thêm những chứng nhận từ Management Mentor của Harvard Business Publishing.

Qua việc áp dụng phương pháp học tập hàng đầu cùng những nội dung quản trị toàn diện, khóa Mini-MBA của Viện CBI giúp học viên làm quen với những áp lực trong môi trường kinh doanh, phát triển kỹ năng lãnh đạo. Sau khóa học, học viên tự tin nắm bắt các cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp hoặc bắt đầu khởi nghiệp với doanh nghiệp của riêng mình.

Cơ hội mở rộng quan hệ đối tác và tiếp cận quỹ đầu tư

Các giảng viên tham gia vào quá trình giảng dạy tại CBI đều là những nhà điều hành, sáng lập doanh nghiệp tiêu biểu trong và ngoài nước. Ngoài kinh nghiệm kinh doanh, họ còn quá trình học tập và tốt nghiệp chương trình MBA tại Harvard hoặc Top 20 các trường đại học trên thế giới. Chính vì vậy, khi ở vai trò là người hướng dẫn lớp học theo phương pháp Case Method thực chiến, các giảng viên của CBI sẽ giúp các học viên thấy được những khía cạnh khác nhau trong những tình huống quản trị doanh nghiệp.

Mini-MBA chuẩn Harvard và những giá trị thực tiễn cho vị trí quản lý - Ảnh 2.

Viện trưởng Minh Beta cùng các học viên trong buổi tiệc họp mặt

Qua những buổi học tương tác chuyên đề thảo luận, học viên được kết nối với cộng đồng giảng viên, những khách mời đặc biệt và gần gũi nhất chính là những bạn học, đều là những nhà quản lý trẻ thuộc nhiều lĩnh vực, tạo những cơ hội hợp tác trong tương lai.

Viện CBI cũng thường xuyên tổ chức các buổi họp mặt (offline) với mục tiêu giúp học viên có cơ hội gặp nhau ngoài lớp học, tạo nên cộng đồng học viên gắn kết với nhiều cơ hội cộng tác trong tương lai.

Mini-MBA chuẩn Harvard và những giá trị thực tiễn cho vị trí quản lý - Ảnh 3.

Viện CBI tuyển sinh khóa học mới kèm học bổng hấp dẫn

Nắm lấy cơ hội phát triển sự nghiệp cho bản thân và doanh nghiệp của bạn tại Viện Kinh doanh Crimson (CBI).

Đăng ký nhận Học bổng Tuyển sinh lên đến 30% tại: https://www.tuyensinh.cbi.edu.vn/?mediak3=

Cùng chuyên mục

Đọc thêm