Doanh nghiệp

Masan tính bán công ty sản xuất vonfram cho Mitsubishi

Công ty  Masan High-Tech Materials (MHT - Mã: MSR) vừa thông báo đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group) về việc MMC Group dự kiến mua 100% H.C. Starck Holding GmbH (HCS). 

HCS là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Masan High Tech Materials, là nhà sản xuất bột vonfram chất lượng cao. MHT đầu tư vào HCS năm 2020 với mục tiêu đưa công nghệ tinh chế và tái chế vonfram về Việt Nam.

Do điều kiện pháp lý tại Việt Nam chưa sẵn sàng cho phép nhập khẩu phế liệu vonfram, MHT dự kiến chuyển nhượng cổ phần HCS cho MMC Group để tập trung vào vận hành các mảng kinh doanh trong nước. Thỏa thuận khung này là bước tiến tiếp theo trong hợp tác kinh doanh giữa hai bên.

Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram. Thỏa thuận bao tiêu sản phẩm vonfram từ MMC Group giúp MHT ổn định và tối đa hóa số lượng đơn hàng.       

Theo thỏa thuận, Masan còn giữ đặc quyền hưởng một phần lợi nhuận tiềm năng khi công nghệ tái chế “black mass” do HCS phát triển được thương mại hóa. 

Tập đoàn vẫn giữ phần sở hữu tại Nyobolt, một công ty chuyên cung cấp giải pháp pin Lithium-ion sạc nhanh có trụ sở tại Vương quốc Anh. Nyobolt đã đạt được những thỏa thuận quan trọng với hai khách hàng thương mại lớn và đang trong giai đoạn cuối của việc ký kết hợp đồng chính thức.

Giao dịch với MMC Group dự kiến cải thiện lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn Masan và góp phần giảm Nợ ròng trên EBITDA về mức ≤ 3,5x, là bước đi đầu tiên trên quá trình tái cơ cấu danh mục các mảng kinh doanh để tập trung vào phát triển mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm