Công nghệ

Màn hình Macbook Air có thể nâng lên 15 inch

Chip dòng M có thể giúp sản xuất các mẫu Macbook siêu di động. Ảnh: Apple

Chip dòng M có thể giúp sản xuất các mẫu Macbook siêu di đông. Ảnh: Apple

Theo Bloomberg, Macbook Air 15 inch sẽ vẫn sử dụng chung cấu hình với mẫu Air 13,6 inch vừa ra mắt tại sự kiện WWDC tuần trước. Điểm khác biệt là màn hình của phiên bản 15 inch sẽ có viền siêu mỏng.

Ngoài ra, hãng cũng đang phát triển một mẫu MacBook 12 inch hoàn toàn mới, dự kiến ra mắt cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024. Model này sẽ thay thế cho MacBook 12 bị ngừng sản xuất từ năm 2019. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin Apple sẽ xếp model này thuộc dòng Pro hay vẫn là MacBook thường như trước.

Việc Apple quay lại sản xuất MacBook 12 inch cũng như cho ra mắt MacBook Air 15 inch được đánh giá là nhờ sự thành công của dòng chip M do hãng tự sản xuất. Chip xử lý này mang đến hiệu năng cao, nhưng không gây nóng như chip của Intel, từ đó giúp Apple có thể phát triển các mẫu máy tính siêu di động.

Hai mẫu chip cao cấp M2 Pro và M2 Max trên tiến trình 3 nm dự kiến được sản xuất hàng loạt cuối năm nay. Trong đó, M2 Max có tối đa 12 nhân CPU và 38 nhân GPU, cao hơn so với mức 10 nhân CPU và 32 nhân GPU của M1 Max. Apple cũng đang tiếp tục nghiên cứu dòng chip M3 cho các thế hệ MacBook tương lai.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm