Công nghệ

Maika AI - công cụ marketing tự động cho doanh nghiệp

Olli Technology có kinh nghiệm hơn 6 năm nghiên cứu về AI, từng ra mắt dòng loa Maika điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt vào 2021. Tháng 10 năm nay, đơn vị phát triển Maika AI nhằm cung cấp nền tảng marketing cho doanh nghiệp, startup. Ngay sau khi ra mắt, Maika AI có hơn 10.000 người dùng và có hàng nghìn người mua gói sử dụng ứng dụng. Trong số đó, hơn 80% người dùng đến từ các công ty dịch vụ marketing và SEO, bộ phận marketing doanh nghiệp và cá nhân làm việc trong lĩnh vực sáng tạo nội dung.

Người dùng sử dụng công cụ để tạo nội dung trên đa nền tảng. Ảnh: Olli Technology

Người dùng sử dụng công cụ để tạo nội dung trên đa nền tảng. Ảnh: Olli Technology

Đơn vị có hai phiên bản miễn phí và Premium. Người dùng được sử dụng theo nhu cầu, hệ thống không bắt buộc người dùng nâng cấp. Điểm nổi bật trên Maika AI là tích hợp đa công cụ marketing cần thiết. Người dùng có thể sử dụng hệ thống để nghiên cứu từ khóa SEO, công cụ viết nội dung, tạo hình ảnh bằng AI, thậm chí chuyển đổi văn bản thành giọng nói. Maika còn cung cấp bộ tiện ích mở rộng trên trình duyệt Google. Tiện ích này hiện hữu trên mọi giao diện làm việc, giúp tất cả nhân sự trong doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm thông tin nhanh, soạn thảo văn bản, trả lời email, tìm kiếm ý tưởng, tóm tắt và dịch thuật tài liệu đa ngôn ngữ trên nhiều định dạng nội dung khác nhau như bài báo, video...

Để hỗ trợ việc sử dụng AI cho người mới bắt đầu, Maika thiết kế sẵn hơn 40 mẫu (template) chuẩn hóa cấu trúc theo tiêu chuẩn của từng loại nội dung khác nhau. Người dùng có thể chọn mẫu bài chạy quảng cáo, lên kế hoạch nội dung, viết bài Facebook, SEO, kịch bản TikTok đến viết email marketing... Với những mẫu nội dung này, người dùng chỉ cần điền thông tin cơ bản như tên sản phẩm hoặc dịch vụ, ưu điểm của sản phẩm hoặc chủ đề. Dựa trên thông tin này, hệ thống sẽ soạn thành bài viết gợi ý chứa đựng đầy đủ thông tin hữu ích. Người dùng chỉ mất thêm vài phút để chỉnh sửa bài viết cho phù hợp với giọng văn của thương hiệu và sản phẩm.

Giao diện có sẵn tính năng biên tập văn bản, giúp người dùng chỉnh sửa tự động nội dung do AI. Tính năng này gồm nhiều tùy chọn như viết gọn, viết sâu, viết tiếp hoặc chuyển giọng văn theo ý muốn.

Hệ thống cung cấp 40 mẫu template với cấu trúc chuẩn trên các nền tảng. Ảnh chụp màn hình

Hệ thống cung cấp 40 mẫu template với cấu trúc chuẩn trên các nền tảng. Ảnh chụp màn hình

Ngoài các mẫu tạo nội dung, Maika AI chú trọng tính năng quy trình tạo nội dung (workflow). Các marketer mới vào nghề có thể sáng tạo nội dung nhờ quy trình cụ thể, được hướng dẫn từng bước bởi trí tuệ nhân tạo. Trợ lý Maika AI hỗ trợ từ bước lên ý tưởng, lập dàn ý đến viết bài chi tiết. Tính năng tạo ảnh meme, tạo ảnh bằng AI, chat cùng MaikaGPT cũng được nhiều người sử dụng trên cả giao diện website và ứng dụng Maika.

Với doanh nghiệp, các tính năng được chuộng dùng nhất là: chuyển văn bản thành giọng nói; nghiên cứu từ khóa và viết bài SEO; lên kế hoạch nội dung mạng xã hội. Công cụ này giúp sản xuất nội dung nhanh chóng trên đa nền tảng, rút ngắn thời gian và tối ưu chi phí, nâng cao hiệu suất trong điều kiện nguồn lực có hạn.

Hai nhà sáng lập Olli Technology: ông Bùi Bách Việt (trái) và ông Tạ Thanh Hải. ảnh: NVCC

Hai nhà sáng lập Olli Technology: ông Bùi Bách Việt (trái) và ông Tạ Thanh Hải. ảnh: NVCC

Quang Duy, Trưởng phòng marketing VPP Trading cho biết, sau thời gian sử dụng, Maika AI hữu ích với khả năng hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, đáp ứng yêu cầu viết theo cấu trúc đã được đề ra. "Tôi và đội ngũ thường xuyên sử dụng các tính năng nghiên cứu từ khóa, viết bài SEO của Maika. Điều này giúp chúng tôi tiết kiệm nhiều thời gian trong quá trình tạo ý tưởng, tối ưu chi phí xây dựng website vệ tinh cho công ty", Duy nói.

Trái ngược với tâm lý sợ AI thay thế công việc của mình, bộ phận marketing sử dụng Maika AI như một" cộng sự" để tiết kiệm thời gian, thúc đẩy năng lực sáng tạo. Như với Tường Vy, nhân viên marketing tại Sơn Vũ, trước đây cô phải lên kế hoạch và tạo ra rất nhiều nội dung theo ngày, tháng. Sau hơn một tháng sử dụng Maika AI, hệ thống giúp Vy và cả nhóm tối ưu quy trình, tiết kiệm thời gian làm việc.

Maika cung cấp sẵn các mẫu template phù hợp với người làm công việc marketing và truyền thông. Nhóm của Vy thường sử dụng tính năng Facebook Post, chỉ trong hai phút, nhóm đã có ngay ba bài viết 100-300 chữ. Văn phong theo kịp xu hướng, nhóm chỉ cần chỉnh sửa vài điểm là sẽ có một bài viết mang phong cách riêng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm