Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 22/12: Chạm mức thấp nhất tuần, chờ đợi công bố lạm phát

 

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, hiện ở mức 101,76 theo ghi nhận lúc 7h (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD giảm 0,06% ở mức 1,1006. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,02% ở mức 1,2687. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,01% ở mức 142,14.

Theo Investing, đồng USD đã chạm mức thấp nhất trong một tuần so với rổ tiền tệ chính khi chứng khoán Mỹ phục hồi sau đợt bán tháo ngày hôm trước và các nhà đầu tư chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát của Mỹ vào hôm nay để tìm manh mối về con đường chính sách tương lai của Cục Dự trữ Liên bang.

Dữ liệu trước đó vào thứ 5 cho thấy tổng sản phẩm quốc nội tăng với tốc độ 4,9% hàng năm trong quý trước, được điều chỉnh giảm so với mức 5,2% trong báo cáo trước đó. Yếu tố chi tiêu tiêu dùng trong GDP quý 3 đã được điều chỉnh giảm xuống 3,1% từ mức 3,6% trong ước tính trước đó.

Marc Chandler, chiến lược gia trưởng tại Bannockburn Global Forex nhận định con số GDP đã tăng trưởng ít hơn một chút so với dự đoán nhưng không có gì cho thấy thị trường đang cân nhắc lại mức độ kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong năm tới, nên USD nhìn chung đã yếu đi.

Đồng bạc xanh trước đó đã tăng nhẹ vào thứ 4 trong một nỗ lực trú ẩn an toàn sau đợt bán tháo đột ngột vào buổi chiều của chứng khoán Mỹ trước đó. Fed đã giữ lãi suất ổn định vào tuần trước và các nhà hoạch định chính sách đã đưa ra các dự báo kinh tế mới rằng đợt thắt chặt chính sách tiền tệ lịch sử được thiết kế trong hai năm qua đã kết thúc và chi phí đi vay sẽ thấp hơn vào năm 2024.

Một báo cáo riêng hôm thứ 5 cho thấy số người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới chỉ tăng nhẹ trong tuần trước. Nhà đầu tư hiện đang chờ đợi thông tin về chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE). Kỳ vọng mức tăng 0,1% trong tháng 11 sẽ làm chậm tốc độ lạm phát hàng năm trong 6 tháng xuống chỉ còn 2,1%, gần như đạt mục tiêu 2% của Fed.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm