Công nghệ

Camera giám sát ngoài trời Cruiser 2 tích hợp AI

Theo đại diện nhà sản xuất, bằng loạt thuật toán AI mô phỏng hoạt động của con người và phương tiện, thiết bị an ninh của Imou chỉ mất 0,02 giây để phát hiện ra sự di chuyển của vật thể và ngay lập tức gửi thông báo đến ứng dụng trên điện thoại. Trí tuệ nhân tạo được "huấn luyện" giúp camera phân biệt được người và các vật thể khác, từ đó, hạn chế tình trạng báo động sai, gây tốn thời gian và phiền cho người sử dụng.

Cruiser 2 là camera giám sát ngoài trời của Imou được tích hợp công nghệ AI. Ảnh: Imou

Cruiser 2 là camera giám sát ngoài trời của Imou được tích hợp công nghệ AI. Ảnh: Imou

Sử dụng sản phẩm ngay sau khi ra mắt, Minh Tuấn (32 tuổi, Hà Nội) cảm thấy yên tâm hơn mỗi khi ra ngoài vì có thể theo dõi nhà cửa từ xa. Nhờ tích hợp AI Imou Sense, camera có thể phát hiện các rủi ro tiềm ẩn xung quanh ngôi nhà, kịp thời gửi thông báo đến người dùng và giảm đáng kể thông báo sai do các yếu tố gây nhiễu như côn trùng, lá rơi...

Ngoài ra, thiết bị còn đáp ứng được khả năng theo dõi 24/7, hình ảnh sắc nét, lưu trữ thông minh, nhờ hàng loạt cải tiến trong R&D của Imou.

Bên cạnh công nghệ AI Imou Sense, khi trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, Minh Tuấn cũng ấn tượng với khả năng ghi màu ban đêm với bốn chế độ của Cruiser 2.

Chế độ màu ban đêm thông minh, camera sẽ ghi hình ở chế độ hồng ngoại, và tự động bật đèn, ghi hình có màu khi phát hiện đối tượng chuyển động.

Camera tích hợp bốn chế độ tầm nhìn ban đêm, tối ưu khả năng giám sát. Ảnh: Imou

Camera tích hợp bốn chế độ tầm nhìn ban đêm, tối ưu khả năng giám sát. Ảnh: Imou

Ngoài ra, Cruiser 2 có thêm hai chế độ tùy chỉnh khác để theo dõi an toàn vào ban đêm gồm: Chế độ màu - camera sẽ tự động bật đèn sáng khi trời tối và luôn ghi hình có màu; Chế độ hồng ngoại - ghi hình đen trắng với chất lượng hình ảnh rõ nét; Chế độ Tắt - camera tắt đèn hồng ngoại và đèn trợ sáng, hình ảnh thu được của camera sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào điều kiện ánh sáng tại vị trí lắp đặt.

Đăc biệt, người dùng có thể kết hợp các chế độ màu thông minh này cùng đèn và còi để tăng cường cảnh báo khi phát hiện đối tượng xâm nhập. Đồng quan điểm, Quang Dũng (46 tuổi, Hà Nội) sau khi trải nghiệm thiết bị cũng đánh giá cao sự linh hoạt của chiếc camera thế hệ mới của Imou.

"Người dùng có thể tùy chỉnh khu vực quan sát, giúp tối ưu bảo mật ở khu vực quan trọng", anh nói.

Cruiser 2 trang bị ống kính 3.6mm cho góc quan sát rộng, ghi hình toàn cảnh 360 độ xoay ngang và dọc, cho góc nhìn bao quát. Trong điều kiện khắc nghiệt, IP66 giúp camera chống bụi, chống nước... nâng cao tuổi thọ của camera.

Camera đạt chuẩn IP66 giúp camera chống bụi, chống nước... nâng cao tuổi thọ của camera. Ảnh: Imou

Camera đạt chuẩn IP66 giúp camera chống bụi, chống nước... nâng cao tuổi thọ của camera. Ảnh: Imou

Bên cạnh đó, Cruiser 2 cũng cung cấp cho người dùng hai tùy chọn về độ phân giải là 3MP và 5MP, phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng cá nhân, mang tới trải nghiệm hình ảnh rõ ràng, chi tiết. Với độ phân giải cao, người dùng có thể phóng to hình ảnh mà không gặp phải tình trạng mờ nhòe, vỡ ảnh.

Kết hợp với khả năng năng phát hiện chính xác con người, phương tiện trong phạm vi 20m, theo đại diện hãng, Cruiser 2 là sản phẩm giúp giám sát, theo dõi các hoạt động bên ngoài ngôi nhà bạn. Thiết kế tối giản cùng gam màu trắng giúp thiết bị phù hợp với nhiều không gian nhà cửa.

Camera Imou Cruiser 2 đang tham gia hạng mục Camera AI xuất sắc năm 2023 tại Tech Awards. Ở vòng Chung kết bắt đầu từ 4/12, sản phẩm thường xuyên vào nhóm có lượt bình chọn cao ở hạng mục. Độc giả có thể tham gia bình chọn cho sản phẩm Imou Cruiser 2 tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm