Kinh doanh

Lynk & Co ra mắt xe sedan chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên, Z10, trong sự kiện ra mắt toàn cầu

GOTHENBURG, Thụy Điển, 17/06/2024 /PRNewswire/ -- Vào ngày 12 tháng 6, Lynk & Co đã ra mắt mẫu sedan chạy hoàn toàn bằng điện cao cấp mới được rất nhiều người mong đợi, Lynk & Co Z10, tại Gothenburg, Thụy Điển, đánh dấu một cột mốc quan trọng với tư cách là thương hiệu ra mắt thị trường xe chạy hoàn toàn bằng điện.


Được trang bị sức mạnh công nghệ và kế thừa di sản thương hiệu độc nhất của công ty, Z10 bắt đầu hành trình với ngôn ngữ thiết kế thế hệ thứ hai của Lynk & Co, khởi hành trên con đường hướng tới tương lai. Kết hợp hiệu suất vượt trội, tính năng an toàn và thông minh với công nghệ tiên tiến, Z10 mang đến trải nghiệm di chuyển cao cấp, thể thao và hợp thời trang.

Cái tên "Z10" bắt nguồn từ "ZERO", đại diện cho Zeal, Enjoyment, Responsibility và Originality (Nhiệt huyết, Hứng khởi, Trách nhiệm và Độc đáo), gói gọn tầm nhìn của Lynk & Co. Cái tên thể hiện bốn yếu tố thiết yếu mang lại niềm vui, sự thích thú, an toàn và chất lượng khi lái xe mà Z10 hứa hẹn mang lại.

Lấy cảm hứng từ mẫu xe phong cách "The Next Day" của Lynk & Co, thiết kế của Z10 kết hợp các yếu tố hiện đại và bền vững với thời gian. Z10 có kích thước thân xe lớn (5028mm x 1966mm x 1468mm) với khoảng cách giữa hai cầu xe là 3005mm, mang lại tác động nổi bật cho phần nhìn với tỷ lệ vàng giữa chiều rộng và chiều cao là 1,34. Ý tưởng thiết kế Aerodramatic cải tiến, bao gồm lưới tản nhiệt chủ động, đường viền tạo dải ánh sáng và cánh lướt gió chủ động, đảm bảo hệ số cản ấn tượng là 0,198 Cd.

Nội thất của Z10 lấy cảm hứng từ tàu vũ trụ, tạo nên một buồng lái đến từ tương lai. Buồng lái có bảng điều khiển lấy cảm hứng từ khoa học viễn tưởng, màn hình siêu dài 12,3:1 và màn hình hiển thị AR (AR-HUD) để nâng cao khả năng hiển thị thông tin lái xe.

Z10 thực hiện phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện tối đa hơn 800 km và khả năng sạc nhanh. Một lần sạc 15 phút có thể tăng phạm vi hoạt động thêm 573 km. Động cơ cacbua silic kép của chiếc xe này cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây.

An toàn là yếu tố tối quan trọng, Z10 đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn khắt khe nhất ở Trung Quốc và Châu Âu. Mẫu xe này có cấu trúc thân máy có độ bền cao và hệ thống bảo vệ pin tiên tiến. Z10 đã trải qua các thử nghiệm va đập cột bên chi tiết, đánh giá 30 điểm dọc theo bộ pin, giúp xe chịu được va chạm lên đến 65 tấn, tăng cường đáng kể an toàn cho pin.

Z10 là lời hồi đáp của Lynk & Co trước sự mong đợi của người dùng và là bước tiến mở rộng cho dòng sản phẩm của họ. Với tầm nhìn toàn cầu và tư duy cởi mở, thương hiệu này đặt mục tiêu xây dựng một nền tảng kết nối con người, ô tô và thế giới.

Liên hệ: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đọc thêm