Phong cách sống

Luật ngầm đối với celeb ở thảm đỏ Cannes

TIN MỚI

Liên hoan phim Cannes (LHP Cannes) quy tụ rất nhiều ngôi sao trên thế giới. Tuy nhiên, không phải ai có vé mời tham dự cũng được đối đãi như nhau. Do có sự phân chia đẳng cấp giữa các nghệ sĩ trong showbiz, vì vậy, ban tổ chức Cannes chỉ dành sự biệt đãi, ưu ái đặc biệt cho những tên tuổi lớn, từng đạt giải thưởng phim ảnh danh giá quốc tế và có những tác phẩm gây tiếng vang. Những ngôi có vị thế riêng này tại thị trường điện ảnh quốc tế mới là nhóm đối tượng chứng minh cho uy tín, tầm cỡ của LHP được tổ chức ở nước Pháp.

Tại LHP Cannes những năm trước, Tom Cruise, Brad Pitt, Angelina Jolie, Rihanna... đều có xuất hiện hoành tráng và nhận được đãi ngộ xứng tầm danh tiếng của họ. Vào năm 2011, toàn bộ ống kính của truyền thông đều chĩa thẳng vào Brad Pitt - Angelina Jolie (khi đó còn là vợ chồng) khi cặp sao bước lên thảm đỏ. Ban tổ chức thậm chí phải huy động nhiều nhân viên an ninh để duy trì trật tự. Năm 2017, Rihanna được mời tham gia Cannes với vai trò đại sứ thương hiệu cao cấp. Khi đi thảm đỏ, nữ ca sĩ không chỉ được "dọn đường" mà ban tổ chức còn bật 2 ca khúc hot của cô làm nhạc nền chào đón.

Luật ngầm đối với celeb ở thảm đỏ Cannes- Ảnh 1.

Rừng máy ảnh hướng về phía Brad Pitt - Angelina Jolie khi họ đặt chân lên thảm đỏ Cannes vào năm 2011

Luật ngầm đối với celeb ở thảm đỏ Cannes- Ảnh 2.

Rihanna được ban tổ chức "dọn thảm", bật 2 ca khúc hot của cô làm nhạc nền chào đón

Màn chào đón đặc biệt và ấn tượng nhất Cannes tính đến hiện tại có lẽ dành cho Tom Cruise. Cách đây 2 năm, khi tài tử cùng đoàn phim Top Gun 2: Maverick đến Cannes nhận giải Cành cọ Vàng danh dự, dàn máy bay nhào lộn Patrouille de France do không quân Pháp điều khiển đã xuất hiện trên không trung, phun lên trời những vệt khói đỏ, xanh lam và trắng, tạo thành khung cảnh ngoạn mục cho màn đi thảm đỏ của Tom Cruise.

Luật ngầm đối với celeb ở thảm đỏ Cannes- Ảnh 3.

Luật ngầm đối với celeb ở thảm đỏ Cannes- Ảnh 4.

Tom Cruise được ban tổ chức Cannes chào đón đến sự kiện bằng máy bay nhào lộn hoành tráng

Dễ nhận thấy sự "thiên vị" của ban tổ chức Cannes nhất qua màn xuất hiện của dàn sao Trung Quốc ở sự kiện này. Năm nay, Củng Lợi tiếp tục là khách mời đặc biệt của Cannes lần thứ 72. Cô được ban tổ chức đưa đón bằng xe riêng từ lúc đặt chân xuống sân bay Pháp đến khi bước lên thảm đỏ sự kiện. Trước ngày khai mạc chính thức, tấm poster khổng lồ của Củng Lợi đã được treo ở vị trí trung tâm trên đường phố Cannes.

Khi Củng Lợi tham dự lễ khai mạc, ngôi sao Cao Lương Đỏ có người hướng dẫn, quay phim riêng theo sát từng bước đi. Cô cũng được ban tổ chức dọn thảm đỏ, tạo khoảng trống để tất cả ống kính đều tập trung vào một mình cô. Theo trang Sina, Củng Lợi là nữ diễn viên Trung Quốc hưởng đặc quyền cao nhất, năm nào cô cũng được "dọn đường" chào đón khi xuất hiện tại Cannes.

Luật ngầm đối với celeb ở thảm đỏ Cannes- Ảnh 5.

Củng Lợi được mệnh danh là "ánh sáng Trung Quốc"

Luật ngầm đối với celeb ở thảm đỏ Cannes- Ảnh 6.

Năm nay, cô đến Cannes với vai trò khách mời danh dự, được người ban tổ chức đón tiếp từ sân bay

Luật ngầm đối với celeb ở thảm đỏ Cannes- Ảnh 7.

Poster của Củng Lợi cũng xuất hiện, được treo ở vị trí trung tâm trên đường phố Cannes

Luật ngầm đối với celeb ở thảm đỏ Cannes- Ảnh 8.

Luật ngầm đối với celeb ở thảm đỏ Cannes- Ảnh 9.

Được "dọn đường" đi thảm đỏ cũng là đặc quyền minh tinh Cao Lương Đỏ nhận được khi tham dự Cannes

Vào năm 2023, cùng với Củng Lợi, Phạm Băng Băng và Thang Duy cùng minh tinh xứ tỷ dân hiếm hoi nhận đặc quyền tại sự kiện điện ảnh tầm cỡ thế giới này. Ngay khi vừa bước xuống xe, Phạm Băng Băng đã được ban tổ chức hỗ trợ người căn chỉnh váy áo. Cô có góc quay cận cảnh trong 1 phút, cùng phần giới thiệu "từng là giám khảo tại Cannes 2017" từ người dẫn chương trình trực tiếp. Ở trước lối vào sự kiện, Phạm Băng Băng còn được Thierry Fumao - Giám đốc Nghệ thuật Cannes - đón tiếp, trò chuyện riêng.

Thang Duy cũng được đích thân chủ tịch LHP Cannes đích thân ra chào đón. Với việc có phim tranh giải chính và được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc, những tấm tấm poster khổng lồ của Thang Duy treo đầy trên đường phố Cannes.

Luật ngầm đối với celeb ở thảm đỏ Cannes- Ảnh 10.

Năm 2023, Phạm Băng Băng và Thang Duy cũng được ban tổ chức Cannes đón tiếp nồng hậu

Phần còn lại của showbiz Trung Quốc hầu như đều lướt ngang thảm đỏ một cách mờ nhạt, bị truyền thông quốc tế dửng dưng, thậm chí bị yêu cầu rời đi sớm như trường hợp của Chu Nhất Long vào năm 2023 để nhường đường cho tên tuổi lớn khác.

Năm nay, Quan Hiểu Đồng, Trương Thiên Ái, Chung Sở Hi, Đồng Lệ Á... đều bị ghẻ lạnh, không có nổi 1 cảnh quay được lên sóng trực tiếp. Bước ra sự kiện tầm cỡ nhưng chỉ đi theo suất khách mời nhãn hàng, không có phim tranh giải và chưa từng đạt giải thưởng quốc tế họ đành chấp nhận cảnh là ngôi sao hạng A nhưng bị truyền thông quốc tế lạnh nhạt. Thậm chí dù đã cố gắng thu hút sự chú ý bằng mọi cách như Đồng Lệ Á tạo đủ dáng và cố tình câu giờ khi đi thảm đỏ năm nay hay Trương Vũ Kỳ mặc hở bạo, cởi vòng cổ ném về khu vực của nhiếp ảnh gia ở Cannes 2023, nhưng vẫn không có nổi 1 ống kính máy quay hướng đến họ.

Luật ngầm đối với celeb ở thảm đỏ Cannes- Ảnh 11.

Luật ngầm đối với celeb ở thảm đỏ Cannes- Ảnh 12.

Dù đã dùng đến chiêu trò nhưng Trương Vũ Kỳ hay Đồng Lệ Á vẫn không lọt vào mắt của truyền thông quốc tế

Ngay cả người Trung Quốc khi chứng kiến tình cảnh của nghệ sĩ quê nhà cũng phải lắc đầu thừa nhận: "Trung Quốc đang thiếu vắng trầm trọng những ngôi sao đẳng cấp quốc tế. Nếu không có chiêu trò gây sốc, nhưng nghệ sĩ trẻ hạng A như Quan Hiểu Đồng cũng chỉ người

Luật ngầm đối với celeb ở thảm đỏ Cannes- Ảnh 13.

Luật ngầm đối với celeb ở thảm đỏ Cannes- Ảnh 14.

Tham dự Cannes 2024 2 ngày liên tiếp, Quan Hiểu Đồng vẫn không có nổi 1 cảnh đặc tả, quay cận mặt lên sóng trực tiếp sự kiện

Cùng chuyên mục

Đọc thêm