Công nghệ

Lỗi Instagram khiến hàng triệu người bị khóa tài khoản

Hiền cho biết cô phát hiện ra việc tài khoản bị khóa vào tối ngày 31/10. "Đây là tài khoản cá nhân của tôi, hầu hết chỉ sử dụng để cập nhật thông tin của bạn bè, không đăng bài quảng cáo bao giờ nên không hiểu vì sao lại bị khoá", Hiền nói.

Thử tạo tài khoản mới, cô tiếp tục gặp vấn đề không thể đăng nhập và buộc phải tìm người hỗ trợ, nhưng cũng chưa có kết quả.

Thông báo người dùng nhận được khi bị văng khỏi ứng dụng Instagram. Ảnh: Xuân Thành

Thông báo người dùng nhận được khi bị văng khỏi ứng dụng Instagram. Ảnh: Xuân Thành

Thanh Hiền không phải người duy nhất gặp vấn đề với Instagram. Trong ngày 31/10, nhiều người dùng trên khắp thế giới phản ánh hiện tượng không thể truy cập tài khoản Instagram.

Khi truy cập, mạng xã hội này thông báo "Chúng tôi đã tạm ngưng tài khoản của bạn vào ngày 31 tháng 10 năm 2022", đồng thời yêu cầu người dùng phải giải quyết trong 30 ngày nếu không sẽ bị khoá tài khoản vĩnh viễn.

"Đến khi kháng nghị thì cũng không thể làm được gì, do không tìm thấy thông tin tài khoản và email của mình sau khi bị đăng xuất", Quốc Anh (Khánh Hoà) chia sẻ, lo lắng có thể mất tài khoản Instagram đã dùng nhiều năm nay.

Instagram xác nhận đây là lỗi hệ thống. "Chúng tôi biết một số người đang gặp sự cố khi truy cập tài khoản Instagram của mình. Chúng tôi đang xem xét vấn đề và xin lỗi về sự bất tiện này", tài khoản Twitter của Instagram thông báo.

Trên công cụ theo dõi sự cố Down Detector, lượng báo lỗi Instagram tăng vọt vào đêm 31/10, với thời điểm cao nhất có hơn 7.500 người báo lỗi. Trong đó hơn một nửa báo cáo lỗi liên quan đến ứng dụng và khoảng 40% về vấn đề đăng nhập.

Tại Việt Nam, Insgram không phải mạng xã hội phổ biến như Facebook hay TikTok, nhưng cũng ngày càng được sử dụng nhiều, đặc biệt là giới trẻ. Tối 31/10, một số người làm dịch vụ cứu tài khoản Facebook và Instagram tại Việt Nam cho biết số yêu cầu nhờ hỗ trợ mở lại tài khoản tăng vọt. "Tôi nhận hàng chục tin nhắn nhờ kiểm tra và khôi phục lại tài khoản Instagram. Tuy nhiên đánh giá đây có thể là sự cố của nền tảng này, đề nghị mọi người về theo dõi thêm chứ cũng chưa cần can thiệp", Văn Nam, một người làm dịch vụ Facebook tại Hà Nội cho biết. Ngoài lỗi bị khóa tài khoản, nhiều người dùng cũng cho biết họ liên tục bị thoát ứng dụng đột ngột khi sử dụng.

Việc khóa tài khoản hàng loạt của Instagram cũng khiến cho nhiều người nổi tiếng bị mất lượng lớn người theo dõi. Tài khoản của cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo giảm khoảng 3 triệu người theo dõi so với mức 493 triệu ngày hôm trước. Thậm chí chính tài khoản của Instagram cũng đã giảm hơn 1 triệu người theo dõi.

Khoảng bốn tiếng sau sự cố, đến sáng 1/11, các thông báo lỗi có xu hướng giảm. Quốc Anh cho biết tài khoản của anh đã có thể đăng nhập bình thường trở lại dù không can thiệp bất cứ điều gì.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm