Công nghệ

Musk nói không biết ai là CEO Twiter

Ngày 30/10, tài khoản @WholeMarsBlog hỏi Elon Musk về việc khi nào lên làm CEO của Twitter, ông đáp: "Chức danh của tôi là 'ông chủ Twitter' ở trong phần tiểu sử. Không biết CEO là ai".

Elon Musk. Ảnh: Reuters

Elon Musk. Ảnh: Reuters

Theo Bloomberg, trước đó Musk được cho là có kế hoạch trở thành CEO Twitter sau khi tiếp quản mạng xã hội, nhưng có thể chỉ đảm nhận trong một thời gian. Động thái này càng rõ ràng hơn sau khi ông sa thải những lãnh đạo cao cấp của nền tảng.

Chưa thể thành lãnh đạo Twitter ngay

Cũng trong ngày 30/10, Musk chia sẻ một email yêu cầu ông phải tham gia khóa quản lý Managing Twitter 101 (M101) trong vòng 30 ngày, sau đó học thêm khóa nâng cao M201. "Tôi vừa nhận được email này từ Twitter. Nó là email được tạo tự động", tỷ phú Mỹ bình luận kèm hai biểu tượng "cười ra nước mắt".

Trong tweet tiếp theo, Musk cho biết ông xem khóa học M101 là "thông tin vô giá". Còn với M102, ông coi nó là "củ cà rốt trêu ngươi".

Chia sẻ của Musk nhanh chóng gây bão với tổng cộng hơn hai triệu lượt thích cùng hàng chục nghìn bình luận. "Hoàn hảo, ông chủ của Twitter cũng bắt buộc phải học khóa điều hành mạng xã hội", tài khoản Sharon Mazigaizo nhận xét. "Chúc Musk hoàn thành khóa học sớm hơn dự định", tài khoản Samuel Morse nói. "Ông ấy chắc sẽ học xong trong nửa tháng, hoặc bỏ học", tài khoản ElonFan chia sẻ.

Sau khi tiếp quản Twitter, Musk bắt đầu thực hiện hàng loạt hành động. Ngoài việc sa thải các nhân sự chủ chốt, Bloomberg cho biết ông còn yêu cầu "lập danh sách những người có thể nghỉ việc". Nhiều nhân viên của mạng xã hội này đang chờ đợi số phận của mình những ngày tới.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm