Công nghệ

Lý do Elon Musk lập tức sa thải bốn lãnh đạo Twitter

Ngày 27/10, sau khi đến trụ sở Twitter ở San Francisco, Musk đã phế truất CEO Parag Agrawal, Giám đốc tài chính Ned Segal, Giám đốc hành chính và pháp chế Vijaya Gadde cùng cố vấn pháp lý Sean Edgett. Thậm chí, một nguồn tin cho biết hai trong bốn người kể trên đã được hộ tống để rời vị trí lập tức.

Elon Musk. Ảnh: Reuters

Elon Musk. Ảnh: Reuters

Theo The Information, Musk làm vậy là "có lý do". Theo một email mà trang này thu thập được, hành động của tỷ phú người Mỹ là để tránh phải trả cho các nhân vật này khoản tiền trị giá khoảng 90 triệu USD kể từ 1/11 - ngày Twitter chia cổ phiếu cho nhân viên và thường chiếm một phần đáng kể trong thu nhập của họ. Trong đó, phần lớn nhất thuộc về Agrawal với 38,7 triệu USD, đa số là cổ phiếu và các khoản thưởng theo chế độ.

Trong những tháng trước khi hoàn tất thương vụ, Musk liên tục khẳng định công ty hoạt động kém hiệu quả. Dù vậy, theo Telegraph, việc Musk tìm cách không trả tiền cho bốn lãnh đạo Twitter có thể tạo ra cuộc chiến pháp lý kéo dài, với phần bất lợi dành cho Musk. Đội ngũ luật sư của các cựu giám đốc kể trên được cho là đang cân nhắc chuẩn bị các giấy tờ pháp lý để kiện tỷ phú Mỹ nếu ông cố tình "lật kèo".

Sau khi sa thải dàn lãnh đạo, Musk bắt đầu đặt nền móng cho một đợt cắt giảm việc làm rộng rãi hơn. Bloomberg cho biết, từ ngày 29/10, ông chủ mới của Twitter đã yêu cầu "lập danh sách những người có thể nghỉ việc". Nhiều nhân viên của mạng xã hội này đang chờ đợi số phận của mình những ngày tới.

Theo Washington Post, bộ phận pháp lý, tin cậy và an toàn - mảng chuyên về giám sát việc kiểm duyệt nội dung - sẽ nằm trong nhóm bị ảnh hưởng đầu tiên. Đầu tháng này, Musk nói mảng kỹ thuật phần mềm, vận hành máy chủ và thiết kế "sẽ đóng vai trò trung tâm" sau khi ông tiếp quản Twitter.

Twitter chưa đưa ra bình luận.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm