Công nghệ

Loạt thiết bị nổi bật tại CES 2023

Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2023, diễn ra từ 5/1 đến 8/1 tại Las Vegas, với nhiều sản phẩm nổi bật.

Lenovo Yoga Book 9i

Các trạng thái có thể sử dụng của Lenovo Yoga Book 9i. Ảnh: Lenovo

Các trạng thái có thể sử dụng của Lenovo Yoga Book 9i. Ảnh: Lenovo

Yoga Book 9i được xem laptop sở hữu màn hình OLED kép kích thước đầy đủ đầu tiên và đều hỗ trợ cảm ứng. Không giống laptop màn hình gập, sản phẩm của Lenovo linh hoạt với đa chế độ sử dụng: laptop hoạt động với hai màn hình hiển thị và bàn phím rời, tablet cảm ứng, hoặc dùng một màn hình để làm bàn phím và trackpad ảo.

Hai màn hình OLED của Yoga Book 9i có độ phân giải 3K, hỗ trợ HDR, đều cùng kích thước 13,3 inch và tỷ lệ khung hình 16:10. Máy được trang bị vi xử lý Core i7-U15 thế hệ thứ 13, chip đồ họa tích hợp Intel Iris Xe, RAM 16 GB, bộ nhớ SSD 512 GB hoặc 1 TB. Sản phẩm giá từ 2.099 USD.

Tại CES 2023, Lenovo cũng giới thiệu dự án Project Chronos - công nghệ mới phát hiện chuyển động, giúp người dùng tương tác và thực hiện hoạt động trong thế giới ảo 3D không cần kính hay thiết bị đeo.

Dell Alienware M18

Dell Alienware M18. Ảnh: Cnet

Dell Alienware M18. Ảnh: Cnet

CES năm nay đón nhận làn sóng laptop kích thước lớn trở lại sau hơn 10 năm chỉ xuất hiện các model từ 17,3 inch trở xuống. Tại sự kiện, các hãng như Dell, Acer, Asus và Razer đều giới thiệu các mẫu 18 inch, nổi bật là Alienware M18 của Dell.

M18 có thiết kế không quá hầm hố như các mẫu chuyên game Alienware. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn có điểm nhấn với màn hình tràn viền, được trang bị bàn phím cơ Cherry MX, chạy chip mạnh nhất từ Intel hoặc AMD tùy chọn, RAM 64 GB, bộ nhớ tối đa 9 TB. Máy có giá từ 2.800 USD.

Samsung S95C 77 inch QD-OLED

Loạt thiết bị nổi bật tại CES 2023 - 4

S95C là mẫu TV 77 inch đầu tiên của Samsung sử dụng công nghệ QD-OLED với khả năng chống lóa, độ phân giải cao. Công nghệ chấm lượng tử cũng hứa hẹn chất lượng hình ảnh tốt hơn hầu hết các TV OLED trên thị trường.

Samsung chưa công bố giá của S95C. Tuy nhiên, theo CNet, giá bán của model này có thể tương đương LG C2, tức hơn 1.700 USD. Ngoài model 77 inch, TV này có thể có các phiên bản khác với kích thước từ 44 inch đến 98 inch, dự kiến bán ra nửa đầu năm nay.

LG M3 Series

TV không dây LG M3. Ảnh: Cnet

TV không dây LG M3. Ảnh: Cnet

M3 là một trong những mẫu TV thú vị xuất hiện tại CES 2023. Điểm đặc biệt của TV là gần như không có dây dẫn nào ngoài dây nguồn. Toàn bộ cổng cắm được chuyển sang một bộ hub rời, kết nối với TV qua kết nối không dây. Phần hub này có thể được giấu kín với phạm vi kết nối 20 mét.

Với 97 inch, M3 được xem là TV không dây kích thước lớn nhất đến nay. Sản phẩm trang bị tấm nền OLED độ phân giải 4K cùng nhiều công nghệ tối ưu hình ảnh đi kèm. Ngoài model 97 inch giá 25.000 USD, LG còn cung cấp phiên bản 83 inch và 77 inch với mức giá chưa tiết lộ.

LG MoodUP

LG MoodUP. Ảnh: LG

LG MoodUP. Ảnh: LG

MoodUP được ví là tủ lạnh "tắc kè hoa" đầu tiên trên thế giới có khả năng thay đổi màu sắc khác nhau để phù hợp nhu cầu thẩm mỹ hoặc tâm trạng của người dùng. Sản phẩm được giới thiệu từ tháng 9 năm ngoái nhưng mới được trình diễn tại CES 2023.

Việc điều khiển màu sắc trên MoodUP được thực hiện trên smartphone qua ứng dụng LG ThinQ. Có 23 tùy chọn màu hoặc người dùng có thể kết hợp các màu khác nhau tùy sở thích. MoodUP cũng đi kèm loa Bluetooth cho giải trí trong nhà bếp.

HTC Vive XR Elite

Kính Vive XR Elite của HTC.

Kính Vive XR Elite của HTC.

Vive XR Elite được SlashGear đánh giá là kính AR/VR đầy đủ tính năng tốt nhất của HTC và cả trên thị trường. Điểm nhấn của sản phẩm là sự mỏng nhẹ bậc: dài 130 mm, rộng 100 mm và cao 60 mm, nặng 400 gram - thông số bằng nửa so với kính Meta Quest Pro và tốt hơn nhiều so với các model khác trên thị trường. Kích thước và trọng lượng nhỏ gọn giúp khả năng đeo được lâu hơn.

Vive XR Elite hoạt động như một kính thông minh độc lập. Sản phẩm chạy chip Snapdragon XR2 tương tự Meta Quest 2, Quest Pro và Focus 3, RAM 12 GB, bộ nhớ 128 GB. Thiết bị có góc nhìn 120 độ, tích hợp màn hình độ phân giải 2K và tần số quét 90 Hz.

Bên cạnh đó, Vive XR Elite cũng được tích hợp các tính năng của thực tế hỗn hợp (XR). Thiết kế sản phẩm cho phép người dùng sử dụng linh hoạt các tính năng thực tế ảo lẫn thực tế tăng cường tùy theo nhu cầu. HTC dự kiến bán Vive XR Elite giá 1.099 USD vào cuối tháng 2, thấp hơn mức 1.500 USD của Quest Pro.

Dây đeo đồng hồ theo dõi sức khỏe

Dây đồng hồ BHeart. ẢNh: Baracoda

Dây đồng hồ BHeart. ẢNh: Baracoda

Dây đồng hồ BHeart từ công ty khởi nghiệp Pháp Baracoda được xem là giải pháp cho những ai yêu thích đồng hồ cơ nhưng muốn có các tính năng của một smartwatch. Về cấu tạo, BHeart có thiết kế tiêu chuẩn của dây đeo thông thường, nhưng mặt sau có bộ cảm biến có thể theo dõi mức độ hoạt động, nhiệt độ cơ thể, số bước và chất lượng giấc ngủ của người dùng.

BHeart không có màn hình. Thay vào đó, thiết bị kết nối với smartphone qua Bluetooth và hiển thị các thông tin cần thiết trên đó. Baracoda dự kiến bán dây đeo vào tháng 4 tới với giá 100 USD.

Chó điện tử Dog-E

Chó điện tử Dog-E. Ảnh: WooWee

Chó điện tử Dog-E. Ảnh: WooWee

Dog-E là robot mới nhất của nhà sản xuất đồ chơi ảo WowWee. Dog-E trang bị cảm biến âm thanh để nghe mệnh lệnh bằng lời nói và cảm biến chạm trên đầu, mũi và cơ thể để phản ứng lại những cái vuốt ve.

Chó robot của WowWee có thể sủa và gầm gừ với âm sắc khác nhau. Phần đuôi là nơi người dùng có thể nhìn thấy các biểu tượng hoặc thông báo. Người dùng có thể kết hợp hơn 10 triệu cách để tạo hiệu ứng màu sắc, âm thanh và đặc điểm tính cách riêng để tạo thành điểm độc nhất cho Dog-E. Sản phẩm được bán vào mùa thu với giá 80 USD.

tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đọc thêm