Công nghệ

Casper bán TV OLED giá từ 29 triệu đồng

Tại triển lãm Tech Expo 2023 trong khuôn khổ sự kiện Tech Awards 2022, Casper lần đầu trưng bày TV OLED với hai phiên bản cỡ 55 inch (55CGS810) và 65 inch (65CGS810). Đây cũng là sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu nhánh hoàn toàn mới là LaCasper, hướng tới phân khúc cao cấp. Cùng với TV, LaCasper còn có dòng điều hòa dân dụng đầu tiên tại Việt Nam có khả năng kết hợp lọc khí tươi. Tuy nhiên, hãng chưa công bố thông tin cụ thể cũng như giá bán của điều hòa.

LaCasper OLED TV. Ảnh: Tuấn Hưng

LaCasper OLED TV. Ảnh: Tuấn Hưng

LaCasper OLED có ưu điểm thiết kế mỏng dưới 0,5 cm, chạy Google TV mới có điều khiển giọng nói thông qua remote hoặc trực tiếp với microphone tích hợp trên TV. Tính năng Hands-Free Voice Control cho phép ra lệnh từ khoảng cách xa 5 mét. Theo đại diện hãng, TV trang bị tấm nền OLED phát sáng hữu cơ. Trong các dòng OLED 2022 của LG, chỉ có A2 trong cùng phân khúc giá với LaCasper OLED sử dụng tấm nền OLED thường.

Với mức từ 29 triệu đồng cho bản 55 inch và 39 triệu đồng cho bản 65 inch, LaCasper OLED là dòng TV OLED có giá tốt nhất tại Việt Nam, thấp hơn 3 triệu đồng so với LG A2. Tuy nhiên, đối thủ LG có lợi thế đa dạng kích thước khi có thêm bản 48 và 77 inch. Với Sony, TV OLED 55 inch giá tốt nhất thuộc dòng A80K là 39,9 triệu đồng, còn Samsung là S95B giá 47 triệu đồng.

Hệ điều hành tích hợp trên LaCasper OLED là phiên bản Google TV mới nhất, tương tự TV Sony. Ngoài giá bán, đây cũng là ưu điểm của Casper khi gia nhập thị trường TV OLED. Giao diện đơn giản, đa dạng phần mềm, trợ lý ảo Google Assistant tích hợp sâu đem đến lợi thế so với LG webOS hay Samsung TizenOS.

Casper là hãng thứ tư mang TV OLED về thị trường Việt Nam sau LG, Sony và Samsung. LG hiện chiếm đa số thị phần nhờ là "cha đẻ" của công nghệ OLED, dải sản phẩm đa dạng, trải đều từ phân khúc 30 triệu đồng đến gần một tỷ đồng. Sony chỉ có dòng chủ lực là A80K, trong khi series cao cấp A90K chỉ có bản cỡ nhỏ 48 inch. Samsung cũng mới chỉ bắt đầu cho nhận đặt hàng TV OLED đầu tiên của hãng tại Việt Nam, trước Casper hơn một tháng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm