Doanh nghiệp

Livestream theo chuỗi hỗ trợ doanh nghiệp tăng doanh thu cuối năm

Đại diện Shopee cho biết, cuối năm là thời điểm vàng để các doanh nghiệp thương mại điện tử kéo doanh số bởi nhu cầu sắm sửa và tự thưởng tăng mạnh. Người tiêu dùng thường tìm mua các sản phẩm phổ biến thuộc ngành thời trang và mỹ phẩm, điện tử, đời sống, mẹ & bé... nhiều hơn qua Shopee Live, bởi nền tảng này đáp ứng tiêu chí mua sắm và giải trí cùng lúc, đồng thời mang lại nhiều ưu đãi độc quyền.

Với chương trình sale ngày đôi 12/12, Shopee tiếp tục mở rộng các gói ưu đãi trong chương trình "Giờ vàng Livestream". Trong đó có voucher miễn phí vận chuyển, voucher giảm đến 50% trên Shopee Live vào khung 11h-14h và 20h-0h mỗi ngày, 0h-24h vào ngày 12/12, thứ 5 hàng tuần và ngày sale giữa tháng, sale lương về để hỗ trợ người bán livestream tối ưu doanh số.

Trước đó, tại sự kiện 11/11 ở Việt Nam, Shopee ghi nhận 722 triệu lượt tương tác, 603 triệu lượt xem các chương trình livestream qua Shopee Live. Hình thức livestream theo chuỗi của sàn thương mại điện tử này thu hút sự chú ý của người dùng và doanh nghiệp. Nổi bật là chuỗi "11 Ngày livestream khủng" với format mới. Chương trình đạt trung bình hơn 200.000 lượt xem và hơn một triệu lượt tương tác qua từng buổi phát sóng.

Tiếp nối thành công của chuỗi livestream 11/11, Shopee tiếp tục mang đến chương trình 12 ngày live sinh nhật tới nóc phát sóng 12h trưa mỗi ngày từ 1/12 đến 12/12 trên Shopee Live. Ảnh: Shopee

Tiếp nối thành công của chuỗi livestream 11/11, Shopee tiếp tục mang đến chương trình "12 ngày live sinh nhật tới nóc" phát sóng 12h trưa mỗi ngày từ 1/12 đến 12/12 trên Shopee Live. Ảnh: Shopee

Chương trình "12 ngày live sinh nhật tới nóc" quy tụ nhiều gương mặt có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL/KOC) như Huỳnh Nhựt, Huyền Phi, Thiện Nhân, Bông Tím, Haha... Bên cạnh đó, hoạt động săn voucher giảm 90% trên livestream hưởng ứng "Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023" do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức dược kỳ vọng thu hút đông đảo người dùng.

Xuyên suốt giai đoạn trước, trong và sau khi chuỗi livestream kết thúc, nền tảng thương mại điện tử sẽ liên tục mở rộng độ phủ truyền thông cho chương trình trong ứng dụng, trên báo chí và mạng lưới các kênh mạng xã hội do Shopee quản lý. Mỗi phiên livestream đều được ưu tiên hiển thị tại trang chủ ứng dụng, mục nổi bật cho Shopee Live và các cổng truy cập floating icon, pop up banner... nhằm giúp người dùng tiếp cận và xem livestream thuận tiện.

Sàn thương mại điện tử này còn mời loạt KOL/KOC tham gia livestream để tăng tỷ lệ bàn luận về chương trình trên Internet, đồng thời tận dụng mạng lưới người hâm mộ của tệp này để tăng lượt truy cập vào sàn, tối đa mức độ hiển thị của sản phẩm và nhãn hàng tới công chúng. Đặc biệt, các phiên livestream của Shopee sẽ đảm bảo hai yếu tố bán hàng và giải trí, nhằm tạo cảm giác vui vẻ, thu hút người dùng tham gia tương tác, tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm.

Chương trình mang đến nhiều thử thách mới như khui quà sinh nhật, thi hát karaoke, giúp tăng tính giải trí và giữ chân người xem lâu hơn đến khi các ưu đãi được tung ra. Nguồn ảnh: Shopee.

Chương trình mang đến nhiều thử thách mới như khui quà sinh nhật, thi hát karaoke, giúp tăng tính giải trí và giữ chân người xem lâu hơn đến khi các ưu đãi được tung ra. Ảnh: Shopee

Đại diện Shopee cho biết, nhiều livestream nghiêng hẳn về tính giải trí và ngẫu hứng nhưng mang lại kết quả bán hàng vượt xa kỳ vọng. Đơn cử, trong một phiên live đếm ngược đến siêu sale 11.11, một câu nói đùa của KOL có nhắc đến "gạo" giúp bán ra hơn 5 tấn gạo ST25 chỉ trong thời gian ngắn. "Xây dựng được nội dung và cách thức tổ chức livestream tốt có ý nghĩa rất lớn trong việc thu hút khách hàng mới tiềm năng và tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng", vị này nhận định.

Bên cạnh livestream theo chuỗi, các doanh nghiệp trên sàn cũng dành nhiều sự quan tâm và đầu tư cho các buổi phát sóng trực tiếp quy mô lớn với sự tham gia của các KOL danh tiếng như chương trình KOL Super Livestream Show. Hình thức này tận dụng mạng lưới công chúng rộng lớn mà KOL sở hữu để thu hút xem, đồng thời mang đến các sản phẩm có giá đặc biệt tốt, mang tính chất độc quyền với số lượng giới hạn, kết hợp cùng nhiều chương trình ưu đãi trong thời gian ngắn giúp nâng cao tỷ lệ chốt đơn của người dùng.

TokyoLife là một trong những thương hiệu tích cực livestream xuyên suốt dịp 11/11, bao gồm tham gia KOL Super Livestream Show. Riêng trong ngày 11/11, thương hiệu ghi nhận tăng gấp 3 lần lượng đơn và gấp 2 lần doanh thu so với dịp 10/10. Ảnh: Shopee

TokyoLife là một trong những thương hiệu tích cực livestream xuyên suốt dịp 11/11, bao gồm tham gia KOL Super Livestream Show. Riêng trong ngày 11/11, thương hiệu ghi nhận tăng gấp ba lần lượng đơn và gấp hai lần doanh thu so với dịp 10/10. Ảnh: Shopee

Ngoài ra, để hỗ trợ người bán mới và người bán hiện hữu trên sàn nắm vững lộ trình nhập cuộc Shopee Live, Học viện Shopee (ShopeeUni) cung cấp các khóa học miễn phí như "Nhập môn buôn sàn" cho người bán mới, các buổi chia sẻ trực tuyến trước thềm 12/12 về việc tận dụng công cụ quảng cáo của Shopee, hỗ trợ người bán tăng tương tác và thu hút chuyển đổi để chạy nước rút doanh số trong dịp "12/12 Shopee live sale sinh nhật".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm