Công nghệ

Kỳ vọng của Huawei khi đầu tư thiết bị đeo thông minh

Nền tảng nghiên cứu chuyên sâu

Để tập trung phát triển các tính năng theo dõi sức khỏe, hỗ trợ luyện tập cho thiết bị đeo, Huawei đã xây hàng loạt phòng thí nghiệm y tế với quy mô lớn. Mở đầu với Songshan Lake Health Lab, viện nghiên cứu, phát triển công nghệ thể dục và sức khỏe đẳng cấp thế giới đặt tại Tây An, Trung Quốc. Đây là nơi trang bị hệ thống chụp chuyển động quang học bao gồm 28 camera hồng ngoại, hỗ trợ tốc độ lấy mẫu lên đến 10.000 Hz, cho phép ghi lại chính xác chuyển động cơ thể người cùng dữ liệu về mặt phản ứng để phục vụ nghiên cứu.

Viện nghiên cứu Songshan Lake Health Lab. Ảnh: Huawei

Viện nghiên cứu Songshan Lake Health Lab. Ảnh: Huawei

Năm ngoái, tập đoàn đã ra mắt Phòng thí nghiệm Y tế lớn nhất của hãng với diện tích 4.680 m2 tại Đông Quan, Trung Quốc. Nơi đây đang thực hiện hơn 80 loại thử nghiệm, đồng thời phát triển hệ sinh thái và các bài tập sức khỏe, thể thao nhằm hỗ trợ việc nghiên cứu các sản phẩm đeo thông minh tiếp theo. Trong năm 2021, quãng đường thử nghiệm của phòng thí nghiệm này đạt 192.500 km, tương đương với 4,5 vòng quanh Trái Đất.

Bên trong phòng thí nghiệm của hãng. Ảnh: Huawei

Bên trong phòng thí nghiệm của hãng. Ảnh: Huawei

Song song với việc nghiên cứu, ông lớn công nghệ cũng nỗ lực xây dựng quan hệ tích cực với các cơ quan quản lý ngành và đối tác nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Hiện có hơn 5 triệu người đã tham gia Chương trình Nghiên cứu Huawei, hơn 320 triệu người dùng đã và đang được hưởng lợi từ các dịch vụ sức khỏe và thể dục từ đơn vị, hơn 83 triệu người sử dụng Ứng dụng Y tế Huawei mỗi tháng trên phạm vi toàn cầu.

Huawei Watch GT

Sự đầu tư bài bản là chất xúc tác để hãng cho ra mắt hàng loạt thiết bị đeo như đồng hồ Watch GT 3 và Watch GT Runner. Các sản phẩm này được tín đồ thể thao và dân chạy bộ chuyên nghiệp đánh giá cao về khả năng hỗ trợ tập luyện.

Cả hai thiết bị đều trang bị chế độ Huấn luyện viên chạy bộ AI với khả năng thiết lập giáo trình luyện tập dựa trên khối lượng chạy, mức độ hồi phục và nhịp tim, giúp người tập nâng cao thành tích của mình. Riêng Watch GT Runner có công nghệ Huawei TruSport độc quyền, cung cấp chỉ số khả năng chạy bộ, bảng phân tích về năng lực hiện tại và đề xuất tập luyện trực quan, khoa học.

Thiết bị đeo Watch GT hỗ trợ tối ưu việc tập luyện. Ảnh: Huawei

Thiết bị đeo Watch GT hỗ trợ tối ưu việc tập luyện. Ảnh: Huawei

Ngoài tính năng hỗ trợ chuyên sâu, Watch GT 3 và Watch GT Runner còn có thiết kế tinh tế, đẹp mắt. Đơn cử, Watch GT 3 trang bị mặt tròn cổ điển, lớp kính cong 3D bóng sáng và dây đeo da thanh lịch, phù hợp nhiều bối cảnh như văn phòng, dự tiệc.

Thiết bị có thiết kế tinh tế, ứng dụng cao. Ảnh: Huawei

Thiết bị có thiết kế tinh tế, ứng dụng cao. Ảnh: Huawei

Điểm chung của các thiết bị Watch GT là khả năng hỗ trợ hơn 100 môn thể thao, từ chạy bộ, bơi lội, leo núi, đạp xe... Nhiều chỉ số sức khỏe thông dụng như nhịp tim, SpO2 đo bằng các công nghệ mới cho độ chính xác cao hơn. Huawei hiện thực hóa điều này bằng việc mô phỏng trạng thái sinh lý của con người khi chơi các môn thể thao khác nhau ngay trong phòng nghiên cứu y tế của mình. Thời lượng pin lên đến hai tuần, kéo dài thời gian sử dụng.

Theo một số trang tin quốc tế, trong tháng 5 Huawei sẽ tung ra thiết bị đeo thông minh tiếp theo. Hiện hãng đẩy mạnh phát triển các Phòng nghiên cứu Y khoa Huawei, đồng thời dành ngân sách rất lớn cho hạng mục này.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm