Công nghệ

Facebook gặp lỗi hiển thị bài viết cũ

Hải Yến (Hà Nội) cho biết sáng 29/4, khi vào một nhóm mua bán, cô thấy những bài viết được hiển thị đầu tiên lại là bài từ năm 2016, khi group mới được thành lập. "Tôi thử kéo xuống lướt tiếp, cũng chỉ toàn là các bài viết cũ từ những năm 2019, 2020 và không thấy bài viết nào trong những ngày gần đây cả", Yến kể.

Ngay cả khi dùng tính năng tìm kiếm trong nhóm, các kết quả đầu tiên cũng là bài từ nhiều năm trước. Cô phải dùng đến tính năng lọc nội dung 2022 để tìm ra thứ mình cần.

Tình trạng hiển thị lại bài cũ xuất hiện ở nhiều group trên Facebook tại Việt Nam sáng nay. Các bài xuất hiện với thời gian lộn xộn, không theo thứ tự thời gian như trước, trong khi các bài viết mới không xuất hiện nếu người dùng lướt tìm.

"Tôi vào nhóm để xem lại bài viết mình mới đăng hôm trước mà không thấy, chỉ toàn bài cũ, dù đã chọn hiển thị theo các hoạt động mới nhất. Ban đầu nghĩ là bài của mình đã bị admin xóa, nhưng hỏi mới biết nhiều người cũng bị tình trạng tương tự", Đức Khiêm, một người dùng Facebook, cho biết.

Các bài viết cũ xuất hiện trên group dù không có tương tác mới.

Các bài viết cũ xuất hiện trên group dù không có tương tác mới.

Facebook từng giải thích về hiện tượng các bài viết cũ xuất hiện trên bảng tin người dùng là do có tương tác mới. Ví dụ bài viết được kéo lên bằng cách bấm like hoặc bình luận. Tuy nhiên trong trường hợp các group nói trên, các bài viết được đẩy lên một cách tự động, dù không có tương tác.

Minh Tuấn, quản trị viên một group dạy tiếng Anh trên Facebook, cho biết anh và ban quản trị nhóm không thực hiện bất cứ thay đổi nào thời gian gần đây, nhưng vẫn gặp tình trạng trên. "Có thể là do lỗi từ Facebook và sẽ sớm được khắc phục", Tuấn nói.

Tình trạng này không chỉ xảy ra ở Việt Nam. Trên trang báo cáo lỗi DownDetector, hàng loạt người dùng trên khắp thế giới cho biết họ cũng gặp tình trạng tương tự. Các báo cáo xuất hiện nhiều từ rạng sáng và đến nay vẫn chưa được khắc phục. Tình trạng này xảy ra ở cả giao diện website và ứng dụng điện thoại.

Các báo cáo lỗi với Facebook tăng vào sáng ngày 29/4. Ảnh: DownDetector

Các báo cáo lỗi với Facebook tăng vào sáng ngày 29/4. Ảnh: DownDetector

Gabriella Schatt, một người dùng Facebook tại Mỹ, đã phàn nàn vấn đề này lên Twitter cá nhân, đồng thời gắn thẻ công ty Meta vào để được hỗ trợ. Meta, công ty mẹ Facebook, hiện chưa phản hồi gì về việc này.

Theo các chuyên gia, để khắc phục vấn đề này tạm thời, người dùng có thể vào mục Sắp xếp, chọn Bài viết mới thay cho Hoạt động mới nhất. Khi đó, Facebook sẽ hiển thị các bài viết mới đăng lên đầu tiên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm