Thời sự

Kỷ luật nguyên Chủ tịch tỉnh An Giang và Sóc Trăng

Sau khi xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật một số đảng viên vi phạm tại Đảng bộ các tỉnh An Giang và Sóc Trăng, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương nhận thấy, ông Vương Bình Thạnh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang và ông Trần Văn Chuyện, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Cũng như, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; gây hậu quả nghiêm trọng, dư luận xấu, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Căn cứ quy định của Đảng, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Vương Bình Thạnh và khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

Ông Trần Văn Chuyện (trái) và ông Vương Bình Thạnh (phải).

Hiện cả hai cá nhân này đều đã nghỉ hưu. Ông Vương Bình Thạnh nghỉ hưu theo quy định từ 1/4/2019, sau gần hai nhiệm kỳ giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh An Giang (2010 - 2015 và 2016 - 2021). Còn ông Trần Văn Chuyện được bầu làm chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2016 - 2021 vào tháng 7/2016. Tháng 11/2020, ông nghỉ hưu theo chế độ.

Cũng tại kỳ họp này, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cũng xem xét kết quả giám sát đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình và Bạc Liêu, UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực tỉnh ủy Thái Bình và Bạc Liêu nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời các vi phạm, khuyết điểm, hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế làm việc.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm