Doanh nghiệp

"Kiến trúc sư" tạo nên những công thức chocolate Fancy Foods

GS. TS Rudolf Bottemanne, người Hà Lan là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về mùi vị và kiểm soát chất lượng trong ngành thực phẩm, nhất là trong các lĩnh vực kem, bánh ngọt, chocolate, cà phê và pha chế. Ông là giáo sư - tiến sĩ chuyên ngành công nghệ thực phẩm và dinh dưỡng, được nhiều người gọi "thầy của các thầy" với kinh nghiệm giảng dạy hơn 40 năm.

Trong sự nghiệp của mình, ông đã thuyết giảng tại các trường đại học ở 19 nước và tham gia hỗ trợ 77 nước theo các chương trình của chính phủ Hà Lan. Ông cũng là một nhân vật quen thuộc trên truyền hình quốc gia Hà Lan với 87 chương trình về dinh dưỡng và các phát minh sáng chế khoa học, là tác giả và đồng tác giả của nhiều cuốn sách và hơn 200 bài viết chuyên ngành.

Ông đã nhận giải thưởng Cocma Education Award vào năm 1998 vì những cống hiến cho các công trình nghiên cứu khoa học phục vụ chính phủ Hà Lan. Ông còn có 12 bằng thạc sĩ danh dự tại Hà Lan, minh chứng cho sự xuất sắc và uy tín trong lĩnh vực của mình.

Kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy và làm việc đa dạng tại các trường đại học, tập đoàn thực phẩm hàng đầu thế giới, trải rộng qua nhiều quốc gia giúp ông trở thành một chuyên gia toàn diện và đáng tin cậy trong ngành công nghiệp chocolate, thực phẩm. Sự đa dạng và chuyên môn sâu rộng của ông góp phần nâng cao chất lượng, sự sáng tạo trong ngành thực phẩm.

GS.TS Rudolf Bottemanne. Ảnh: Fancy Foods

GS.TS Rudolf Bottemanne. Ảnh: Fancy Foods

Fancy Foods nằm trong hệ sinh thái của Nhất Hương - doanh nghiệp sản xuất và phân phối nguyên phụ liệu ngành bánh, ngành pha chế hàng đầu Việt Nam. Đơn vị có gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành thực phẩm, tạo dựng uy tín với sản phẩm nổi tiếng là kem làm bánh và kem pha chế chất lượng cao. Đặt mục tiêu mang tới sản phẩm có chất lượng thượng hạng hướng tới thị trường Việt Nam và quốc tế, ban lãnh đạo quyết tâm mời GS.TS Rudolf Bottemanne đảm nhiệm vai trò chuyên gia mùi vị và kiểm soát chất lượng sản phẩm tại Nhất Hương và Fancy Foods trong hơn 10 năm qua.

Tại Fancy Foods, GS.TS Rudolf Bottemanne đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và kiểm soát chất lượng sản phẩm. Ông không ngừng xây dựng hệ thống đánh giá và kiểm soát chất lượng, đưa ra các giải pháp cải tiến, đảm bảo sản phẩm luôn đạt tiêu chuẩn cao nhất. Ông giúp Fancy Foods lựa chọn và phát triển các công nghệ tiên tiến, từ đó tạo ra các sản phẩm chocolate và các loại thực phẩm khác với chất lượng, hương vị được nhiều người yêu thích.

Đặc biệt, ông Bottemanne đóng góp lớn vào việc xây dựng các công thức sản phẩm mới, mang lại những trải nghiệm ẩm thực làm hài lòng khách hàng. Sự am hiểu các nguyên liệu và quy trình sản xuất đã giúp ông tạo ra những sản phẩm không chỉ ngon miệng mà còn đảm bảo an toàn và mang giá trị dinh dưỡng cao. Ông luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì tiêu chuẩn chất lượng và đạt các chứng chỉ quốc tế để khẳng định vị thế của thương hiệu trên thị trường toàn cầu.

GS.TS Rudolf Bottemanne chia sẻ, Fancy Foods có những khác biệt so với các công ty quốc tế khác mà ông đã từng làm việc, tư vấn và đào tạo. Ông và Fancy Foods chung quan điểm cần nâng cao trình độ của đội ngũ sản xuất. Đó là lý do ông đã tập trung đào tạo đội ngũ của Fancy Foods, cùng làm việc với bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới từ những công thức cơ bản đến nâng cao, đồng thời lựa chọn những phương án phù hợp nhất với thị trường của Việt Nam và quốc tế. "GS.TS Rudolf Bottemanne đã mang đến cho đội ngũ Fancy Foods nhiều kiến thức và sự hiểu biết sâu hơn về xây dựng và quản lý các tiêu chuẩn chất lượng trong quá trình sản xuất", đại diện công ty chia sẻ.

GS.TS Rudolf Bottemanne trong một buổi đào tạo cho đội ngũ Fancy Foods và những người yêu thích thực phẩm. Ảnh: Fancy Foods

GS.TS Rudolf Bottemanne trong một buổi đào tạo cho đội ngũ Fancy Foods và những người yêu thích thực phẩm. Ảnh: Fancy Foods

Còn theo GS.TS Rudolf Bottemanne, bí kíp tạo nên chất lượng cho các dòng sản phẩm chocolate của Fancy Foods là tổng hòa của một loạt yếu tố: nguyên liệu ngon, máy móc công nghệ hiện đại, công thức có tỉ lệ phối trộn hoàn hảo và phương châm chất lượng sản phẩm là hàng đầu. "Hãy luôn bắt đầu bằng câu hỏi: 'Thế nào là một sản phẩm chất lượng?’ Định nghĩa đầy đủ và chính xác các yêu cầu chi tiết về chất lượng sản phẩm như đặc điểm lý tính, giá trị dinh dưỡng, nguyên liệu, quy trình, máy móc, công nghệ... là bước đầu tiên và quan trọng nhất!:, ông nói.

Niềm tự hào của Fancy Foods là các dòng sản phẩm mới, đặc trưng như chocolate bọc hạt hay chocolate trộn nguyên liệu đặc biệt, được nghiền và sấy thăng hoa. Để kiểm soát chất lượng các sản phẩm đặc biệt đó, nhà sản xuất phải nắm được các thông số kỹ thuật của sản phẩm đó. Tiêu chuẩn của chocolate là độ ẩm dưới 1%. Tuy nhiên, khi trong công thức có các thành phần nguyên liệu có độ ẩm cao như kem, trái cây... đội ngũ kỹ thuật sẽ phải kiểm tra thành phẩm độ ẩm, mức độ chua/ngọt của sản phẩm kỹ càng để điều chỉnh công thức cho phù hợp nhất.

Bên cạnh GS.TS Rudolf Bottemanne, Fancy Foods còn có sự hỗ trợ của ông Tan Chooi Leng - chuyên gia sản xuất chocolate với 46 năm kinh nghiệm từng kinh qua nhiều tập đoàn thực phẩm hàng đầu thế giới. Sự kết hợp giữa kiến thức, kinh nghiệm của các chuyên gia, dàn máy móc Thụy Sĩ, công nghệ, nguồn nguyên liệu được tuyển chọn và công thức và quy trình nghiêm ngặt... đã tạo nên chất lượng của các sản phẩm chocolate Fancy Foods.

Fancy Foods là thương hiệu hiếm hoi vừa sản xuất được chocolate nguyên liệu và có các loại chocolate thành phẩm, nhất là chocolate bọc hạt và chocolate trộn sấy thăng hoa, với các hương vị độc đáo và khó làm.

Các sản phẩm của Fancy Foods đạt nhiều chứng chỉ chứng nhận uy tín như ISO 22000:2022, HACCP... Fancy Foods là một trong số ít doanh nghiệp đạt chứng chỉ FSSC - cho phép xuất khẩu chocolate tới Nhật Bản, Mỹ. Ngoài ra, nhiều dòng chocolate của Fancy Foods còn đạt chứng chỉ HALAL, bao gồm nhiều tiêu chuẩn dành riêng cho các thực phẩm phục vụ cộng đồng người Hồi giáo.

Sau hơn 5 năm phát triển, Foods hiện có gần 50 dòng sản phẩm. Các dòng chocolate nguyên liệu của Fancy Foods đã được xuất khẩu tới 16 quốc gia. Doanh nghiệp còn sản xuất gia công chocolate thành phẩm cho một thương hiệu lớn để xuất khẩu sản phẩm tới những thị trường như Mỹ, Canada, Nhật.

Fancy Foods là một trong những đơn vị đi đầu thử nghiệm thành công phương pháp nghiền và sấy thăng hoa trong nhiệt độ lạnh. Công nghệ này cho ra thành phẩm có độ ngọt thấp, tan nhanh trong miệng, lại giữ được độ ngọt và sự hòa quyện như chocolate với sữa chua, chanh, hoa hồng, dâu tây, sầu riêng, hay thậm chí rong biển, ớt cay...

Với sự tự tin vào chất lượng chocolate cùng hoài bão mang thương hiệu chocolate Việt ra thế giới, Fancy Foods chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm chocolate bọc hạt và chocolate trộn mang thương hiệu Queenam. Sản phẩm được sản xuất với công nghệ nghiền, trộn và sấy thăng hoa ở nhiệt độ thấp. Từ đó thành phẩm giữ nguyên vị bùi, thơm, ngậy cùng sự bổ dưỡng của các loại hạt cũng như hương thơm, vị đặc trưng của nguyên liệu

Dòng sản phẩm chocolate trộn bọc hạt chất lượng cao Queenam của Fancy Foods sắp được ra mắt

Dòng sản phẩm chocolate trộn bọc hạt chất lượng cao Queenam của Fancy Foods sắp được ra mắt. Ảnh: Fancy Foods

"Fancy Foods luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chocolate thượng hạng. Sự cam kết về chất lượng và sự xuất sắc của thương hiệu này được thể hiện rõ qua sự đóng góp của các chuyên gia hàng đầu như GS.TS Rudolf Bottemanne", đại diện thương hiệu cho biết.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm