Kinh doanh

J&T Express và SF Express đạt thỏa thuận mua lại 100% quyền cổ phần của Fengwang Express với giá 1,183 tỷ NDT

THƯỢNG HẢI, 15/5/2023 /PRNewswire/ -- Nhà cung cấp dịch vụ hậu cần toàn cầu, J&T Express hôm nay thông báo rằng mình đã ký kết Thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần với Shenzhen Fengwang Holdings Co., Ltd. ("Fengwang Holdings"), một công ty con của SF. Holding Co., Ltd. (002352.SZ). Công ty con của J&T Express là J&T Express (Shenzhen) Supply Chain Co., Ltd. sẽ mua lại 100% quyền cổ phần của công ty con thuộc toàn quyền sở hữu của Fengwang Holding, Shenzhen Fengwang Information Technology Co., Ltd. ("Fengwang Information") với giá 1,183 tỷ NDT. Giao dịch này phải tuân theo một số điều kiện tiên quyết, Kiểm tra mức độ cam kết của Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế thị trường và quá trình xem xét giao dịch được giải quyết kịp thời theo Thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần.

J&T Express đã có những bước tiến đáng kể trong lĩnh vực chuyển phát nhanh trên sàn thương mại điện tử kể từ khi gia nhập thị trường Trung Quốc vào năm 2020. Công ty đã mua lại thành công hoạt động kinh doanh chuyển phát nhanh của Best Inc. tại Trung Quốc vào cuối năm 2021. Shenzhen Fengwang Express Co., Ltd. ("Fengwang Express") là công ty con thuộc toàn quyền sở hữu của Fengwang Information. Mạng lưới của Fengwang Express hiện trải dài trên 27 tỉnh, thành phố và khu tự trị trên khắp Trung Quốc, cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng của các sàn thương mại điện tử. Năm 2022, doanh thu của Fengwang vượt mức 3,2 tỷ NDT. Chất lượng dịch vụ của toàn mạng lưới đã ổn định.

J&T Express đã bày tỏ cam kết không ngừng tối ưu hóa trải nghiệm trong lĩnh vực chuyển phát nhanh thương mại điện tử như một phần trong trọng tâm của mình. Quá trình mua lại này sẽ tăng cường khả năng cung cấp dịch vụ tích hợp của J&T Express. Động thái này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy đà phát triển chất lượng cao của ngành, giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực giao hàng cho các sàn thương mại điện tử và góp phần vào quá trình phát triển chất lượng cao của ngành.

S.F. cho rằng nguồn lực của hai bên sẽ bổ trợ cho nhau, điều này sẽ giúp đảm bảo quá trình chuyển nhượng diễn ra suôn sẻ. Trong tương lai, SF có thể tập trung nhiều hơn vào quá trình phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình như chuyển phát nhanh từ trung đến cao cấp trong nước, chuyển phát nhanh quốc tế, dịch vụ chuỗi cung ứng toàn cầu và dịch vụ chuỗi cung ứng kỹ thuật số. Đồng thời tiếp tục xây dựng các sản phẩm, dịch vụ chuyển phát nhanh thương mại điện tử và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trên thị trường chuyển phát nhanh cao cấp.

Về J&T Express

J&T Express là nhà cung cấp dịch vụ hậu cần toàn cầu với các doanh nghiệp chuyển phát nhanh hàng đầu ở Đông Nam Á và Trung Quốc, thị trường lớn nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới. Thành lập vào năm 2015, mạng lưới của J&T Express trải dài ở 13 quốc gia, bao gồm Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Singapore, Trung Quốc, Ả Rập Xê-út, UAE, Mexico, Brazil và Ai Cập. Với sứ mệnh "đáp ứng nhu cầu khách hàng và đảm bảo hiệu quả dịch vụ", J&T Express cam kết cung cấp cho khách hàng các giải pháp hậu cần tích hợp thông qua cơ sở hạ tầng thông minh và mạng lưới hậu cần kỹ thuật số, như một phần của chiến lược toàn cầu nhằm kết nối thế giới với hiệu suất cao hơn và mang lại lợi ích trong lĩnh vực tiếp vận cho tất cả các đối tượng.

Giới thiệu về S.F. 

SF là nhà cung cấp dịch vụ hậu cần tích hợp lớn nhất tại Trung Quốc và là doanh nghiệp chuyển phát nhanh lớn thứ tư trên thế giới, cung cấp các dịch vụ hậu cần một cửa đầu cuối trong nước và quốc tế. Đồng thời, dựa vào khả năng nghiên cứu và phát triển khoa học, công nghệ hàng đầu, SF cam kết xây dựng hệ sinh thái chuỗi cung ứng kỹ thuật số và trở thành đơn vị đi đầu trong chuỗi cung ứng thông minh toàn cầu. Sau nhiều năm cố gắng miệt mài SF đã đã khẳng định được tên tuổi trong ngành và xây dựng hình ảnh thương hiệu "nhanh chóng, đúng giờ và an toàn". Công ty đã dẫn đầu trong nhiều phân khúc và tiếp tục dẫn đầu trong ngành.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm