Doanh nghiệp

Dầu nhờn Shell giúp doanh nghiệp tối ưu 30% chi phí

Dầu nhờn trong ngành công nghiệp nặng

Thống kê riêng của Shell thực hiện tại 8 quốc gia, 181 lãnh đạo doanh nghiệp chỉ ra, có 4 trong 10 doanh nghiệp sở hữu quy trình quản lý dầu bôi trơn đúng cách. "Chỉ 50% doanh nghiệp trong số này hiểu rõ và đầy đủ về tầm quan trọng của các loại dầu nhờn trong việc vận hành, bảo dưỡng thiết bị", báo cáo năm 2015 của Shell có đoạn.

Quản lý sản phẩm dầu nhờn trong ngành công nghiệp nặng, mỏ, khai khoáng và xây dựng là quy trình gồm nhiều công đoạn, từ lưu trữ, bảo quản, sử dụng, thải bỏ... đúng cách để tránh tạp nhiễm. Ngoài ra, máy móc công nghiệp có yêu cầu đặc thù về lượng dầu bôi trơn, thay thế, bổ sung để đạt hiệu quả cao, tránh lãng phí hoặc hư hỏng thiết bị.

Đại diện Shell (đứng giữa) giới thiệu giải pháp dầu nhờn cho doanh nghiệp ngành công nghiệp nặng.

Đại diện Shell (đứng giữa) giới thiệu giải pháp dầu nhờn cho doanh nghiệp ngành công nghiệp nặng. Ảnh: Shell Việt Nam

Do vậy, đối tác cung cấp dầu nhờn, giải pháp bôi trơn phù hợp với ngành là yếu tố quan trọng, có thể giúp doanh nghiệp mỏ, khai khoáng giảm 30% chi phí bảo dưỡng, theo báo cáo từ Shell. Đơn cử, trong khoảng 5 năm (2014-2019), Shell đã giúp khách hàng của hãng này trên toàn cầu tiết kiệm khoảng 63,9 triệu USD, nhờ những sản phẩm và giải pháp khoa học.

Báo cáo phân tích thị trường của Kline cũng cho thấy, Shell là nhà cung cấp dầu mỡ bôi trơn thành phẩm hàng đầu thế giới trong 16 năm liên tiếp, là đối tác của nhiều tập đoàn công nghiệp đa lĩnh vực toàn cầu. Tại Việt Nam, Shell cung cấp ba dịch vụ chuyên sâu cho doanh nghiệp ngành khai khoáng và xây dựng, hỗ trợ xây dựng và giải quyết các vấn đề liên quan đến dầu nhờn.

Dịch vụ Shell LubeAnalyst là công cụ kiểm tra "sức khỏe" chất bôi trơn và máy móc, giúp xác định các hư hỏng tiềm tàng của dầu hoặc thiết bị. Shell LubeAdvisor chọn lựa loại dầu thích hợp, giúp doanh nghiệp tối ưu hoá hiệu suất và tăng tuổi thọ của thiết bị, giảm tiêu thụ năng lượng. Cuối cùng là Shell LubeCoach, chương trình huấn luyện chuyên biệt giúp nhân viên tại doanh nghiệp củng cố kiến thức, kỹ năng quản lý dầu nhờn.

Mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam đưa ra cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, ưu tiên hiện nay của Shell đạt lượng phát thải ròng bằng 0 trong khoảng 30 năm tới. Đây là mục tiêu nền tảng giúp Shell đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt, để giải bài toán phát triển bền vững.

Đội ngũ Shell Việt Nam cùng đối tác lĩnh vực xây dựng, khai khoáng ở triển lãm Contect Vietnam 2023, diễn ra tại Hà Nội.

Đội ngũ Shell Việt Nam cùng đối tác lĩnh vực xây dựng, khai khoáng ở triển lãm Contect Vietnam 2023, diễn ra tại Hà Nội. Ảnh: Shell Việt Nam

Theo đó, Shell đưa ra các giải pháp như dầu nhờn nguồn gốc thực vật, nguyên liệu tổng hợp có khả năng phân hủy sinh học... hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực khai thác mỏ, xây dựng giảm lượng phát thải carbon. Hãng này cũng đầu tư mạng lưới trung tâm công nghệ với hơn 300 nhà khoa học, kỹ sư đa quốc gia nhằm tìm kiếm các giải pháp mới, thân thiện môi trường.

Nhà máy Shell Việt Nam (Đồng Nai) cũng tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu dầu nhờn chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong nước, đảm bảo nguồn cung không gián đoạn.

Bà Machteld de Haan, Phó Chủ tịch Điều hành Toàn cầu của Shell Lubricants chia sẻ: "Hiện chúng tôi tập trung vào việc chuyển đổi hoạt động kinh doanh, từ nhà cung cấp dầu nhờn toàn cầu, trở thành nhà cung cấp giải pháp chất lỏng và dầu nhờn hàng đầu trong tương lai".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm