Công nghệ

IBM ra mắt hệ thống lưu trữ mới cho doanh nghiệp

Đại diện đơn vị cho biết, những lần nâng cấp, đổi mới trang thiết bị có thể gây ra nhiều lãng phí về chi phí cho doanh nghiệp. Một trong những thay đổi tiêu tốn nhiều công sức và ngân sách nhất thuộc về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin. Những rủi ro lạc mất dữ liệu cũ khi đồng bộ hay mức chi tiêu lớn trở thành nỗi lo của doanh nghiệp.

Trước nhu cầu này, IBM ra mắt FlashSystem 5000 giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu trong quá trình nâng cấp hệ thống. Giải pháp lưu trữ thông tin này hướng đến các doanh nghiệp mới, cấp entry-level enterprise. Cùng đợt, FlashSystem 5000 giới thiệu ba mẫu máy FS5015, FS5035 và 5200.

FlashSystem 5000 giúp doanh nghiệp nâng cấp khả năng lưu trữ dữ liệu. Ảnh: IBM

FlashSystem 5000 giúp doanh nghiệp nâng cấp khả năng lưu trữ dữ liệu. Ảnh: IBM

Gần nhất với nhu cầu doanh nghiệp là hai mẫu 5015 và 5035. IBM giải thích, các doanh nghiệp mới luôn phải suy tính rất nhiều về chi phí tối ưu cho những lựa chọn của mình. Lúc này FS5015 với giá thành tối ưu nhất cho doanh nghiệp, đồng thời cho phép nâng cấp đơn giản lên FS5035 khi nhu cầu tăng cao.

Các phiên bản của đều trang bị những tính năng quan trọng như lưu trữ với độ trễ cực thấp. Hãng công bố, độ trễ thấp nhất mà hệ thống đạt là dưới 70 μs. Khả năng lưu cache chạy trên RAM lên tới 64 GB ở FS5015 và 128 GB với FS5035(128 GB khi chạy cluster 2-way) - những thông số khá ấn tượng trong phân khúc.

Hệ thống còn có tính năng 3-site replication, cho phép sao lưu dữ liệu trên ba vùng. Điều này đồng nghĩa khả năng chống mất dữ liệu được đảm bảo hơn khi chúng lưu trên ba vùng khác nhau.

Tính linh hoạt trong vận hành quản lý và an toàn dữ liệu luôn là yếu tố quan tâm hàng đầu. Vì vậy, IBM thiết kế FlashSystem 5000 với bộ điều khiển kép (DUAL A/A controller), giúp sản phẩm hoạt động với một controller dự phòng. Hai phiên bản FS5015 và FS5035 hỗ trợ đa dạng môi trường gồm có Red Hat OpenShift và Kubernetes container để doanh nghiệp tăng khả năng thích ứng làm việc trên nhiều môi trường khác nhau.

Hãng sử dụng chung một thiết kế giao diện GUI như trên các sản phẩm ở phân khúc cao hơn. Nhờ vậy, người dùng mới không mất thời gian làm quen trong quá trình chuyển giao sử dụng giữa các sản phẩm của IBM.

Điểm khác biệt, FS5015 vẫn dùng công nghệ system clustering cũ còn FS5035 thiết kế đi với dual clustering. Dual Clustering là giải pháp tháo gỡ những hoạt động vận hành phức tạp, qua đó, đơn giản hóa và tiết kiệm không gian lưu trữ. Cộng với HyperSwap, FS5035 hạn chế dữ liệu trùng lặp, tối ưu dung lượng. Dung lượng lưu trữ tối đa của FS5015 là 12 PB còn trên FS5035 con số này tăng gần 3 lần, lên tới 32 PB.

Sản phẩm Trung tâm lưu trữ IBM FlashSystem 5000 hiện phân phối bởi Synnex FPT qua hệ thống đại lý toàn quốc.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm