Công nghệ

Huawei, Alibaba livestream bán dịch vụ đám mây

Theo SCMP, việc phát trực tuyến nhằm thu hút khách hàng ở phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Tuy nhiên, đây cũng được xem là đấu trường mới của các công ty về cloud, vốn ít khi sử dụng kênh livestream để bán sản phẩm.

Logo Huawei tại triển lãm MWC, tháng 2/2023. Ảnh: Lưu Quý

Gian hàng của Huawei tại triển lãm MWC tháng 2/2023. Ảnh: Lưu Quý

Từ ngày 22/3 đến 3/4, Huawei thực hiện sáu phiên phát trực tiếp với chủ đề "các doanh nghiệp phát triển nhanh chóng". Trên website công ty, hãng cho biết đây là một phần của "lễ hội mua hàng trên đám mây", với chính sách giảm giá 90% dịch vụ của mình.

Cuối tuần qua, Alibaba kết hợp với Luo Yonghao, streamer nổi tiếng ở Trung Quốc, phát trực tiếp trên nền tảng video ngắn Douyin của ByteDance, thu hút tới 2,3 triệu người xem. Hơn 1.000 công ty sau đó đã mua dịch vụ của hãng.

Trong khi đó, ở buổi livestream về JD Cloud, JD.com cho biết sẽ "đền bù" cho người mua nếu họ tìm thấy gói sản phẩm tương tự rẻ hơn. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng khẳng định, dựa trên mức giá, các gói dịch vụ của hãng đang là "tốt nhất".

Cuộc chiến giá dịch vụ đám mây ở Trung Quốc đã diễn ra từ năm ngoái. Huawei đã hạ giá chào bán dịch vụ vài chục phần trăm từ đầu 2023. Đến tháng 5/2023, Alibaba và Tencent Holdings cũng thông báo giảm 50% ở hầu hết gói sản phẩm. Vào tháng 2, Alibaba tiếp tục hạ giá 100 sản phẩm cốt lõi của mình ở thị trường Trung Quốc.

"Việc nhà cung cấp dịch vụ đám mây điều chỉnh giá tại Trung Quốc là điều không thể tránh khỏi. Nó như một phương tiện để chiến thắng trong cạnh tranh", nhà phân tích Liu Lihui từ công ty nghiên cứu thị trường IDC viết trên blog.

Theo công ty nghiên cứu Canalys, thị trường dịch vụ đám mây của Trung Quốc năm 2023 tăng trưởng 16%, cao hơn mức 10% năm 2022. Năm nay, tốc độ tăng trưởng được dự đoán tiếp tục cao hơn do giá dễ tiếp cận cùng sự phổ biến của việc huấn luyện trí tuệ nhân tạo dựa trên đám mây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm