Doanh nghiệp

Hành trình 30 năm gây dựng hãng luật định cư đa quốc gia

Bén duyên với lĩnh vực luật di trú

Ảnh hưởng từ người cha làm luật sư và thẩm phán, từ bé ông Jean-François Harvey đã được làm quen với luật pháp, tình yêu với ngành luật đã ăn sâu vào máu của ông. Bằng quyết tâm, kiến thức, kinh nghiệm, một ngày sau khi nhận bằng tốt nghiệp luật sư, Harvey đã thành lập nên công ty luật của riêng mình - Harvey Law Group vào năm 1992 khi mới 27 tuổi.

Ít ai có thể ngờ rằng, nhà sáng lập của một trong những công ty luật định cư di trú toàn cầu lại có xuất phát điểm là một chàng trai luật sư ngành dược, nỗ lực giúp cho phương pháp điều trị ung thư được công nhận để ứng dụng rộng rãi trong thực tế.

Mối duyên đến với Jean-François Harvey khi hỗ trợ một chủ nhà hàng trẻ tại phố người Hoa đang gặp rắc rối với hợp đồng thuê nhà. Nhờ sự thể hiện xuất sắc đó, chàng luật sư trẻ 27 tuổi đã có cơ hội quen biết và giúp đỡ rất nhiều người Hoa tại Montreal (Canada) gặp các vấn đề pháp lý trong việc di trú, di chuyển chỗ ở.

Hành trình 30 năm gây dựng hãng luật định cư đa quốc gia - 1

Nhà sáng lập Harvey Law Group, luật sư Jean-François Harvey

Những trường hợp, những khách hàng như vậy, cùng với niềm đam mê các nền văn hóa khác nhau đã đưa chàng trai Jean-François Harvey bén duyên với lĩnh vực luật định cư di trú, từng bước tạo tiền đề gây dựng nên đế chế công ty luật trải dài khắp ba châu lục trên 30 vùng lãnh thổ và quốc gia, giúp thay đổi cuộc đời của hàng nghìn người.

Cơ hội và thách thức của Harvey Law Group tại Việt Nam

Năm 2010, sau khi chinh phục thị trường Trung Quốc, nhà sáng lập Jean-François Harvey đã quyết định đưa Harvey Law Group tiến vào thị trường Việt Nam với văn phòng đầu tiên tại TP.HCM. Thời điểm bấy giờ, có thể nói đây đây là một trong những công ty Luật định cư và di trú quốc tế đầu tiên được công nhận bởi Sở Tư pháp Việt Nam.

Tuy nhiên, thị trường luật di trú tại Việt Nam lúc đó chưa được sôi động và người dân Việt Nam cũng không có thói quen đến một công ty Luật quốc tế để nhận tư vấn. Vì vậy, Harvey Law Group đã mất đến một năm để có được khách hàng đầu tiên.

“Đó là vị khách biết chúng tôi qua một mẫu quảng cáo nhỏ trên báo và anh ấy chờ đợi một năm xem công ty chúng tôi còn tồn tại hay không mới quyết định đến tư vấn, đó cũng là suy nghĩ của hàng trăm khách hàng người Việt mà chúng tôi gặp”, Jean-François Harvey chia sẻ.

Bởi vì thời gian xử lý một hồ sơ di trú có thể kéo dài lên tới 24 tháng, trong khi đó thời gian tồn tại trung bình của một công ty tư vấn di trú tại Việt Nam là 18 tháng. Nếu công ty luật đang đồng hành cùng khách hàng đột nhiên biến mất sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình và kết quả định cư của họ.

Hành trình 30 năm gây dựng hãng luật định cư đa quốc gia - 2

Luật sư Jean-François Harvey tự tin đối mặt với sự cạnh tranh trên thị trường di trú tại Việt Nam

Nền “kinh tế tiền mặt” cũng gây nên khó khăn đối với Harvey Law Group trong những ngày đầu khi tiếp cận thị trường Việt Nam. Quy định về định cư tại đa số các quốc gia đều phải chứng minh khả năng tài chính và nguồn tiền. Tuy nhiên, các hoạt động kinh doanh, mua bán của người Việt đều bằng tiền mặt cũng như thói quen tích trữ tài sản bằng vàng nên rất khó có thể thống kê và chứng minh nguồn gốc.

Cùng với đó là “văn hóa giấy tờ” và thủ tục hành chính tại Việt Nam cũng rất khác đối với một công ty quốc tế. “Bù lại, khách hàng Việt Nam rất thân thiện, lịch sự và thấu hiểu. Mọi người sẽ dành thời gian để lắng nghe, đặt câu hỏi và thương lượng một cách khéo léo”, ông Jean-François Harvey chia sẻ.

Bằng sự thấu hiểu và tôn trọng văn hóa và pháp luật tại từng quốc gia, Harvey Law Group đã xây dựng đội ngũ nhân sự người Việt chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm để công ty hoạt động suôn sẻ.

Harvey Law Group cũng là một trong số ít công ty luật không chỉ sống sót được qua khủng hoảng các năm vừa qua, mà còn tận dụng được thời gian này để hoàn thiện đội ngũ nhân sự. “Chúng tôi sở hữu văn phòng trải dài trên nhiều quốc gia. Nhờ đó, chúng tôi có thể duy trì công ty mà không bị ảnh hưởng nhiều”, luật sư Harvey nói thêm.

Hành trình 30 năm gây dựng hãng luật định cư đa quốc gia - 3

Luật sư điều hành của Harvey Law Group Việt Nam, ông Yves Guillaume Matz

Phương châm hoạt động vì đạo đức

Thị trường định cư nói chung và các chương trình định cư nói riêng ngày càng có xu hướng thẩm định cũng như có nhiều quy định gắt gao hơn.

“Chúng tôi phải làm việc nhiều hơn và phải điều chỉnh theo điều theo những thay đổi đó”, luật sư Harvey khẳng định.

Trải qua hơn 30 năm hoạt động, Harvey Law Group luôn đặt sự an toàn và quyền lợi của khách hàng lên đầu. “Chúng tôi cung cấp đa dạng chương trình định cư tại nhiều quốc gia khác nhau, nhưng chúng không áp đặt bất cứ điều gì cho khách hàng”. Harvey Law Group luôn gợi ý các giải pháp định cư, các điểm đến phù hợp và thiết thực cho từng khách hàng.

Hành trình 30 năm gây dựng hãng luật định cư đa quốc gia - 4

Harvey Law Group hoạt động theo nguyên tắc tôn trọng đạo đức và quyền lợi khách hàng

“Nếu khách hàng nói rằng muốn có hộ chiếu Dominica để cho con của họ học được trường tốt, chúng tôi sẽ không cung cấp vì Dominca không đáp ứng được điều đó. Vì vậy, chúng tôi sẽ gợi ý 5 quốc gia có nền giáo dục tốt để khách hàng tham khảo”.

Luật sư Harvey khẳng định nguyên tắc hoạt động của công ty sẽ luôn ưu tiên đạo đức và quy tắc ứng xử nghề nghiệp, cũng như thành thật với khách hàng. Harvey Law Group sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng xuyên suốt quá trình làm hồ sơ định cư, việc sở hữu văn phòng trên khắp thế giới là điều kiện thuận lợi để công ty luôn hỗ trợ khách hàng dù bất cứ đâu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm