Doanh nghiệp

Hành trình 17 năm phát triển của Dai-ichi Life Việt Nam

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ giữa tháng 1/2007, đến tháng 1/2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã có 17 năm đồng hành cùng thị trường Việt. Trong 17 năm hình thành và phát triển, Dai-ichi Life Việt Nam tập trung xây dựng nền tảng tài chính để phục vụ gần 5 triệu khách hàng, đồng thời số hóa dịch vụ, sản phẩm phát triển theo hướng doanh nghiệp xanh.

Phục vụ gần 5 triệu khách hàng

Tính đến hết 2023, tổng tài sản của doanh nghiệp đạt 66.000 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2022. Công ty cũng tạo việc làm và thu nhập cho hơn 2.000 nhân viên và 110.000 tư vấn tài chính trên toàn quốc.

Năm 2023, trong bối cảnh đầy thử thách của nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam ghi nhận lợi nhuận sau thuế ước đạt gần 2.600 tỷ đồng, tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 19.550 tỷ đồng, nâng thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng lên 12,6%.

Hiện công ty phục vụ 4,7 triệu khách hàng với trên 1,3 triệu hợp đồng bảo hiểm hiệu lực và hướng đến mục tiêu phục vụ trên 5 triệu khách hàng trong năm 2024.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Với triết lý kinh doanh "Khách hàng là trên hết", năm 2023, doanh nghiệp đẩy mạnh công nghệ, đầu tư phát triển hệ sinh thái số thông qua việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm. Điều này rút ngắn thời gian xử lý, nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm với mục tiêu tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Một số ứng dụng hiện đại hỗ trợ khách hàng và đội ngũ kinh doanh như: Dai-ichi Connect, E-App, Dai-ichi Success cùng các "trợ lý ảo" như Voicebot 24/7 và Chatbot 24/7... Riêng trong năm 2023, đã có 262.000 khách hàng lần đầu tải ứng dụng Dai-ichi Connect, nâng tổng số người sử dụng đến thời điểm hiện tại lên 820.000 khách hàng.

Tư vấn tài chính hỗ trợ khách hàng lựa chọn được sản phẩm bảo hiểm theo nhu cầu cá nhân. Ảnh: Dai-ichi Life Việt Nam

Tư vấn tài chính hỗ trợ khách hàng lựa chọn được sản phẩm bảo hiểm theo nhu cầu cá nhân. Ảnh: Dai-ichi Life Việt Nam

Cũng trong năm 2023, doanh nghiệp ra mắt nền tảng bán bảo hiểm trực tuyến Dai-ichi ON nhằm đa dạng hóa kênh phân phối, giúp khách hàng chủ động lựa chọn giải pháp bảo hiểm nhân thọ và bảo vệ sức khỏe chỉ với các thao tác trực tuyến.

Đồng thời, công ty cũng đầu tư hạ tầng công nghệ bằng những giải pháp trực tuyến như eClaims, ePOS, ePolicy, ePayment..., tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái tài chính số với các đối tác ngân hàng. Các công cụ số này không chỉ giúp mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn tài chính, đồng thời, còn góp phần giảm thiểu tác động môi trường thông qua việc giảm sử dụng giấy và các tài nguyên khác.

Bên cạnh đó, cuối tháng 11/2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã ký kết hợp tác với Garmin để phát triển hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe dựa trên công nghệ qua ứng dụng Dai-ichi Connect.

Chú trọng hoạt động cộng đồng

Đại diện doanh nghiệp cho biết, bên cạnh nỗ lực tăng trưởng bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, khởi xướng nhiều dự án hỗ trợ cộng đồng. Trong 17 năm, doanh nghiệp này đã đóng góp trên 67 tỷ đồng để hỗ trợ bốn lĩnh vực gồm giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội.

Ban giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam tặng quà khuyến học cho học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Phìn Ngan, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, tháng 1/2024. Ảnh: Dai-ichi Life Việt Nam

Ban giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam tặng quà khuyến học cho học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Phìn Ngan, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, tháng 1/2024. Ảnh: Dai-ichi Life Việt Nam

Hưởng ứng cam kết hành động ứng phó với biến đổi khí hậu trên toàn cầu của Tập đoàn Dai-ichi Life và thực hiện "xanh hóa" doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ESG (môi trường - xã hội - quản trị doanh nghiệp) của Liên Hợp Quốc, Dai-ichi Life Việt Nam đã đề ra chiến lược phát triển để trở thành "doanh nghiệp xanh".

Tại Dai-ichi Life Việt Nam, tăng trưởng kinh doanh gắn liền với bảo vệ môi trường và đóng góp cho xã hội, đầu tư vào ứng dụng công nghệ số. Song song đó, công ty khuyến khích người lao động và cộng đồng xây dựng lối sống xanh, đề cao ý thức tiết kiệm tài nguyên (giấy, điện, nước...) tại công sở và trong sinh hoạt hàng ngày.

Nhờ những kết quả trong kinh doanh và hỗ trợ cho cộng đồng, năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam nhận 11 giải thưởng và danh hiệu danh giá từ các tổ chức uy tín trong và ngoài nước.

Đơn cử, doanh nghiệp nhận hai giải Asia Pacific Enterprise Awards 2023 cho hạng mục "Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á" (Corporate Excellence Award) và "Thương hiệu Truyền cảm hứng" (Inspirational Brand Award) trong ba năm liên tiếp (2021- 2023); đứng thứ hai trong "Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín" trong hai năm liên tiếp (2022-2023); danh hiệu "Top 50 Doanh nghiệp Lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2023"; "Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2023"...

Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải Top 50 Doanh nghiệp Lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2023. Ảnh: Dai-ichi Life Việt Nam

Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải "Top 50 Doanh nghiệp Lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2023". Ảnh: Dai-ichi Life Việt Nam

Vào ngày 28/11/2023, Dai-ichi Life Việt Nam được phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam trao Chứng nhận tôn vinh những đóng góp ý nghĩa của công ty cho hoạt động bảo vệ môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững.

"Hướng đến tương lai, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tiếp tục đảm bảo cuộc sống cho khách hàng và cộng đồng nhờ các sản phẩm và dịch vụ uy tín cùng nhiều hoạt động xã hội tích cực", đại diện doanh nghiệp nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm