Thời sự

Hà Nội: Chung cư mini cháy lớn, nhiều người kêu cứu, cảnh sát giải cứu xuyên đêm

Hà Nội: Chung cư mini cháy lớn, nhiều người kêu cứu, cảnh sát giải cứu xuyên đêm - 1

Con ngõ dẫn vào hiện trường vụ cháy.

Vào 23h30 ngày 12/9, tại chung cư mini trong ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn.

Một người dân gần nơi xảy ra vụ cháy cho biết, Ngọn lửa xuất phát từ khu để xe máy tầng một, sau đó lan lên các tầng trên chung cư mini. Cột khói đen bốc cao ngùn ngụt. Thời điểm xảy ra vụ cháy, nhiều người trong căn chung cư đã leo lên tầng thượng kêu cứu. 

Hà Nội: Chung cư mini cháy lớn, nhiều người kêu cứu, cảnh sát giải cứu xuyên đêm - 2

Nhiều người dân theo dõi sự việc.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, rất đông lực lượng cảnh sát và hàng chục xe chữa cháy có mặt tại hiện trường vụ cháy. Đến 1h52 sáng 13/9, lực lượng chức năng đang đang tiếp cận hiện trường tìm kiếm người mắc kẹt phía trong.

Con ngõ đi vào hiện trường vụ cháy nhỏ hẹp, xe chữa cháy không thể tiếp cận được gần hiện trường. Cảnh sát sau đó đã phải sử dụng xe máy chuyên dụng, kéo dây chữa cháy vào bên trong ngõ nhỏ.

Ít nhất có 5 người bị thương được lực lượng y tế đưa ra bên ngoài.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Công Huy (SN 1982) sống trong căn chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy cho biết, gia đình anh sinh sống tại tầng 3. 

Hà Nội: Chung cư mini cháy lớn, nhiều người kêu cứu, cảnh sát giải cứu xuyên đêm - 3

Anh Huy kể lại lúc thoát nạn trong vụ cháy.

Theo anh Huy, thời điểm xảy ra vụ cháy, gia đình anh chuẩn bị đi ngủ thì thấy khói đen bốc lên kèm theo tiếng tri hô thất thanh của mọi người xung quanh nên vội chạy ra ngoài.

"Gia đình tôi có 4 người gồm vợ chồng và 2 con nhỏ. Khi phát hiện ra cháy tôi đã thả thang dây từ ban công tầng 3 xuống đưa các thành viên trong gia đình ra ngoài an toàn", anh Huy kể.

Anh Huy cho hay, chiếc thang dây này đã được anh chuẩn bị từ trước phòng khi có cháy nổ. Lúc đó, mọi người đều hoảng loạn và kêu cứu. 

"Gia đình tôi may mắn thoát ra ngoài nhưng còn nhiều người đang mắc kẹt phía trong", anh Huy nói và cho biết, căn chung cư mini có 9 tầng và 1 tum, có 45 hộ sinh sống.

Đến 2h04 cùng ngày, cảnh sát đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt. 

Hà Nội: Chung cư mini cháy lớn, nhiều người kêu cứu, cảnh sát giải cứu xuyên đêm - 4

Cảnh sát đang nỗ lực để tiếp cận hiện trường tìm kiếm người mắc kẹt.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm