Kỹ năng sống

GS Nhật Bản 82 tuổi uống 1 loại nước suốt 47 năm để sống thọ, ngừa ung thư: Nguyên liệu Việt Nam có nhiều

Loại nước được giáo sư Shoko sử dụng là nước pha từ hỗn hợp giấm ngâm với chuối.

Ban đầu, giáo sư Murakami Shoko làm món giấm chuối vì ba đứa con của bà thường xuyên tham gia câu lạc bộ bơi lội, tập thể dục. Bà nhận thấy uống nước pha giấm chuối có thể giúp bọn trẻ nhanh chóng bổ sung năng lượng nên sau đó bà cũng thử uống loại nước này.

Thói quen uống nước pha giấm chuối đã được giáo sư Shoko duy trì trong hàng chục năm. Thậm chí, bà còn sử dụng giấm chuối như 1 loại gia vị để thêm vào các món ăn hàng ngày.

Giáo sư Shoko giải thích rằng chuối rất giàu chất xơ, kali, vitamin B2 và nhiều chất dinh dưỡng khác. Chất xơ trong chuối có thể giúp cơ thể bài tiết chất thải nhanh chóng và cải thiện hệ vi sinh đường ruột. Ngoài ra, kali trong chuối giúp thúc đẩy bài tiết lượng natri dư thừa, có công dụng hạ huyết áp, điều hòa mạch máu còn vitamin B2 giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Khi kết hợp ngâm chuối trong giấm, đường trong chuối và axit citric trong giấm có thể kích thích cơ thể tăng sản xuất năng lượng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Sau nhiều năm sử dụng giấm chuối, giáo sư Shoko nhận thấy sức khỏe của bà đã thay đổi tích cực. Bà ít cảm thấy mệt mỏi, tình trạng cứng vai, cảm lạnh, táo bón lâu ngày cũng được cải thiện rõ rệt.

Vị chuyên gia chia sẻ: “Dù có phải làm việc tới hơn 12 giờ đêm, tôi cũng không cảm thấy mệt mỏi. Trạng thái sức khỏe của tôi đã khiến nhiều nhân viên trẻ ở độ tuổi 30 tại đại học bất ngờ”.

Giáo sư Shoko cũng giới thiệu nước giấm chuối cho các các học viên trong lớp học nấu ăn của mình. Kết quả sau khi sử dụng 1 tuần, nhiều người cho biết hệ tiêu hóa của họ hoạt động tốt hơn hẳn.

GS Nhật Bản 82 tuổi uống 1 loại nước suốt 47 năm để sống thọ, ngừa ung thư: Nguyên liệu Việt Nam có nhiều- Ảnh 1.

Giáo sư Shoko Murakami.

Lợi ích sức khỏe của giấm chuối được chuyên gia công nhận

Bác sĩ nổi tiếng ở Nhật Eda Kaoru cho biết giấm và chuối khi kết hợp với nhau có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cụ thể như sau:

1. Nuôi dưỡng lợi khuẩn, giúp đường ruột khỏe mạnh

Chất xơ trong chuối có thể giúp nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong đường ruột và giúp đào thải độc tố trong cơ thể. Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng ăn chuối có thể giúp giảm vi khuẩn có hại trong đường ruột. Do đó, chuối là loại thực phẩm được chuyên gia khuyên dùng để cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

2. Cải thiện tâm trạng, hỗ trợ giấc ngủ

Chuối lại rất giàu tryptophan - nguyên liệu giúp sản xuất serotonin một axit amin hỗ trợ sản xuất serotonin - hormone giúp ổn định tâm trạng và melatonin - hormone giúp ngủ ngon hơn. Do đó, tăng cường sử dụng giấm chuối có thể giúp mọi người ổn định tâm trạng, tăng cảm giác hạnh phúc và cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả.

3. Ổn định huyết áp, phòng ngừa bệnh tim mạch

Chuối cũng là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời. Ngoài ra, canxi và kali trong giấm giúp điều hòa huyết áp.

Kali được tìm thấy trong tất cả các mô của cơ thể và cần thiết đối với hoạt động của các tế bào. Kali cũng rất cần thiết để duy trì trái tim khỏe mạnh. Bổ sung đủ kali từ chế độ ăn uống cũng có thể giúp giảm huyết áp và phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả.

GS Nhật Bản 82 tuổi uống 1 loại nước suốt 47 năm để sống thọ, ngừa ung thư: Nguyên liệu Việt Nam có nhiều- Ảnh 2.

Chuối ngâm giấm tốt cho sức khỏe. (Ảnh minh họa)

4. Chống oxy hóa, phòng ung thư, kéo dài tuổi thọ

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng các hoạt chất trong giấm có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư và các khối u, loại bỏ độc tố, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch.

Bên cạnh đó, chuối cũng chứa chất chống oxy hóa mạnh. Chất oxy hóa có thể hỗ trợ giảm tác hại của quá trình stress oxy hóa - một quá trình có thể gây viêm và làm hỏng các mô cơ thể.

Theo một bài báo được đăng tải vào năm 2020 trên Tạp chí Aging Research Reviews, quá trình stress oxy hóa có thể dẫn đến tình trạng viêm mạn tính - nguyên nhân gây ra các bệnh như ung thư, tim mạch, tiểu đường,... Do đó, việc sử dụng giấm chuối trong chế độ ăn có thể giúp phòng ngừa các bệnh mạn tính hiệu quả và kéo dài tuổi thọ.

Công thức làm giấm chuối của giáo sư Murakami Shoko

Nguyên liệu: 1 quả chuối (khoảng 100g), 100g đường nâu, 200ml giấm đen

Cách làm:

- Cắt chuối thành miếng dày 2cm.

- Cho chuối, đường nâu và giấm đen vào lọ.

- Quay trong lò vi sóng trong khoảng 30 giây.

- Bảo quản ở nhiệt độ phòng trong 12 giờ sau đó có thể sử dụng.

Chuối ngâm với giấm đen có vị ngọt và ngon, có thể sử dụng để pha với nước ấm uống trực tiếp hoặc dùng để thêm vào các món ăn khác như salad, món hầm, ăn kèm với bánh mì nướng, bánh quy,...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm