Doanh nghiệp

Bà xã rút khỏi HĐQT, cổ đông nghi vấn mâu thuẫn, Chủ tịch Trương Anh Tuấn nói: Tôi không bồ nhí, không con rơi, vợ chồng cưới nhau 35 năm vẫn rất hạnh phúc!

HQC:

Giá hiện tại
Thay đổi
Xem hồ sơ doanh nghiệp

Ngày 7/5/2024, CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã chứng khoán HQC) đã có công bố đơn từ nhiệm của 3 thành viên HĐQT không điều hành, bao gồm: 

+ bà Nguyễn Thị Diệu Phương - Phó Chủ tịch HĐQT, là vợ của Chủ tịch HQC Trương Anh Tuấn;

+ ông Trương Thái Sơn - Thành viên HĐQT, em trai ông Tuấn;

+ ông Nguyễn Văn Toàn - Thành viên HĐQT.

Cả 3 cá nhân trên đều có cùng lý do từ nhiệm là bản thân không đủ điều kiện và thời gian để tiếp tục đảm nhiệm vai trò thành viên HĐQT được giao.

Trong BCTN 2023, ngoài đảm nhiệm chức vụ tại HQC, bà Phương còn đang đồng thời làm Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ và Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Tây Nam Á, Thành viên HĐQT CTCP Y khoa Vietmed; Thành viên HĐTV tại Công ty TNHH Đầu tư Giáo dịch Hoàng Quân và Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương Land.

Còn ông Sơn đang giữ chức Tổng Giám đốc tại Công ty TNHH Thẩm định giá Hoàng Quân và CTCP Đầu tư và Thẩm định Quốc tế Đông Dương.

Cuối cùng là ông Toàn, ông đang đồng thời là Hiệu trưởng và Thành viên HĐQT tại Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Tây Nam Á.

Động thái này diễn ra sau khi Công ty hoàn tất phát hành 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, huy động 1.000 tỷ đồng. Trong đó, cổ phiếu phát hành riêng lẻ bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm kể từ ngày 4/3/2024.

Điều này dẫn đến những nghi vấn về xáo trộn trong bộ máy lãnh đạo và được cổ đông đặt câu hỏi tại Đại hội sáng nay ngày 1/6/2024. Trả lời, ông Tuấn khẳng định không hề có sự xáo trộn.

Ông nói: "Sẵn hôm nay có bà xã tôi dự, tôi xin mời bà xã đứng lên chào mọi người để biết chúng ta vẫn đồng hành. Nay tôi cũng xin nói trước mặt Đại hội, rằng vợ chồng tôi cưới nhau 35 năm đến nay vẫn rất hạnh phúc, chúng tôi có 3 người con 5 người cháu, là gia đình văn hoá. Bản thân tôi cũng không bồ nhí, không con rơi…

Về việc bà xã cũng như những người thân rút khỏi HĐQT mới đây, đó là yêu cầu của cổ đông mới từ Hoàng Quân".

Ông Tuấn cũng cho biết, sắp tới Hoàng Quân sẽ có nhiều nhân tố mới. Dự kiến xuất hiện trong nhiệm kỳ mới bắt đầu từ 2025. Điều này là tốt vì Hoàng Quân có nhiều sự đồng hành mới trong hành trình đi đầu mảng NOXH, nhà thu nhập thấp.

Và bản thân ông nếu cổ đông chấp thuận có thể sẽ còn làm Chủ tịch thời gian nữa. Nhưng Hoàng Quân thì sẽ thay đổi lại cách quản trị, chủ trương chuyển từ văn hoá gia đình qua văn hoá doanh nghiệp.

"Doanh nghiệp ban lãnh đạo toàn vợ với em thì cũng không còn phù hợp", ông Tuấn nói thêm.

Về nhà đầu tư tham gia, Chủ tịch Hoàng Quân xin phép không công bố vì họ không muốn công bố danh tính, nên Hoàng Quân không công khai. Ông chỉ tiết lộ là họ là những người đồng hành lâu với Hoàng Quân, họ là người có tâm với NOXH và việc mua cổ phiếu như việc từ thiện của bản thân họ. Dù không công bố với cổ đông, nhưng Hoàng Quân vẫn thực hiện công khai danh tính minh bạch với Uỷ ban Chứng khoán theo đúng quy định.

Được biết, năm 2024 không chỉ thực hiện NOXH, Hoàng Quân cũng làm dự án thương mại như dự án ở Long An. Định hướng Công ty là làm nhà thương mại cho người có thu nhập thấp. Trong đó, NOXH dự đóng góp 1.000 tỷ doanh thu và dự án thương mại đóng góp 1.000 tỷ doanh thu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm