Công nghệ

Cụm camera iPhone 16 Pro Max dày hơn bản tiền nhiệm

Bộ bốn iPhone 16 được cho là đã có thiết kế cuối cùng để đưa vào sản xuất trong tháng 7, trước khi ra mắt vào tháng 9. Trong loạt ảnh do trang công nghệ Phone Arena chia sẻ, ngoài kích thước lớn hơn, cụm camera iPhone 16 Pro Max cũng sẽ dày hơn so với bản tiền nhiệm.

Từ trái sang phải: Mô hình iPhone 16 Pro Max; iPhone 15 Pro Max; Huawei P70 Ultra. Minh họa: Phone Arena

Từ trái sang phải: Mô hình iPhone 16 Pro Max; iPhone 15 Pro Max; Huawei P70 Ultra. Ảnh: Phone Arena

Chi tiết này phù hợp với thông tin trước đó của Digital Chat Station rằng 16 Pro Max sẽ dùng cảm biến Sony IMX903 độ phân giải 48 megapixel, được tùy biến riêng cho Apple. Cảm biến sẽ có kích thước 1/1,14 inch, lớn hơn 12% so với mức 1/1,28 inch trên hai model tiền nhiệm iPhone 14 Pro Max và 15 Pro Max.

Cảm biến lớn được dự đoán cải thiện dải động và độ mờ hậu cảnh của camera, đồng thời tăng chất lượng ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu do diện tích bề mặt lớn hơn sẽ thu được nhiều ánh sáng hơn với cùng tốc độ màn trập và khẩu độ.

PhoneArena cho rằng Apple "cần học hỏi" thiết kế mới trên Pura 70 Ultra, điện thoại ra mắt cuối tháng 4 của Huawei. Công nghệ ống kính "thụt thò" giúp độ dày của máy giảm ít nhất 2 mm. Đây là cải tiến đáng giá trong bối cảnh các hãng công nghệ chạy đua đưa công nghệ mới vào xử lý hình ảnh, khiến cụm camera lồi lên. Pura 70 Ultra được chuyên trang DxOMark chấm 163 điểm về khả năng chụp ảnh, cao hơn 5 điểm so với vị trí thứ hai là Honor Magic6 Pro và 9 điểm so với iPhone 15 Pro Max.

Thiết kế thụt thò trên Huawei Pura 70 Ultra giúp máy mỏng hơn bình thường khoảng 2 mm. Ảnh: Phone Arena

Thiết kế "thụt thò" trên Huawei Pura 70 Ultra giúp máy mỏng hơn bình thường khoảng 2 mm. Ảnh: Phone Arena

Trong khi đó, theo The Information, Apple cũng đang phát triển một phiên bản siêu mỏng mang tên iPhone 17 Slim với giá cao hơn dòng Pro Max và dự kiến ra mắt cùng iPhone 17 tháng 9/2025. Dù mới là tin đồn, giới chuyên gia cho rằng khả năng này có thể xảy ra, nhất là sau khi Apple tung ra mẫu iPad Pro 2024 đầu tháng 5 với độ mỏng 5,1 mm, hơn cả iPhone 15 Pro Max (8,3 mm).

Loạt iPhone 16 dự kiến được Apple công bố vào tháng 9. Hai bản Pro được cho là nâng cấp mạnh camera, hỗ trợ Wi-Fi 7 và 5G Advance, sử dụng hệ thống tản nhiệt với chất liệu graphene cùng pin với thiết kế và vật liệu mới. Bên cạnh đó, iPhone 16 có thể hỗ trợ AI tạo sinh, cho phép người dùng tương tác với chatbot hoặc tạo ảnh bằng văn bản ngay trên điện thoại.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm