Công nghệ

iPhone 5s thành điện thoại "lỗi thời"

Apple quy định một sản phẩm được coi là "lỗi thời" sau 7 năm kể từ khi bị dừng bán. iPhone 5s ra mắt tháng 9/2013 nhưng được Apple duy trì bán trong 4 năm, nhiều hơn đa số smartphone còn lại của hãng. Đây cũng là một trong các điện thoại hiếm hoi của hãng được cập nhật phần mềm sau 10 năm phát hành. Hiện các dịch vụ liên quan phần cứng iPhone 5s đều không còn khả dụng.

iPhone 5s. Ảnh: Future

iPhone 5s. Ảnh: Future

iPhone 5s được trang bị hàng loạt tính năng mới quan trọng khi ra mắt, như lần đầu có Touch ID trên nút Home, lần đầu sử dụng chip với kiến trúc 64 bit của Apple. Tuy nhiên, lý do khiến sản phẩm này bán chạy trong thời gian dài là nhờ kích thước màn hình 5 inch cùng kiểu dáng vuông vức nhỏ gọn khi đó. Nhiều người đánh giá đây vẫn là thiết kế điện thoại "kinh điển" của Apple.

Tại Việt Nam, iPhone 5s luôn nằm trong top bán chạy đến giữa năm 2017 dù bị dừng sản xuất từ cuối 2016. Apple sau đó ra iPhone SE với kiểu dáng tương tự nhưng không thể vượt qua "cái bóng" quá lớn của 5s.

Ngoài iPhone 5s, Apple cũng công bố các sản phẩm trong danh sách "cổ điển" gồm iPod Touch thế hệ thứ 6 và iMac 21,5 inch màn hình Retina 4K ra mắt cuối 2015. Các hệ thống Apple Store và nhà cung cấp ủy quyền Apple có thể tiếp tục dịch vụ sửa chữa cho một số bộ phận quan trọng trong tối đa hai năm tới.

Theo phân loại của Apple, sản phẩm được coi là "cổ điển" sau 5 năm ngừng sản xuất và có tên trong danh sách "lỗi thời" sau 7 năm. Thiết bị lỗi thời không nhận được bất dịch vụ sửa chữa chính thức nào, kể cả từ Apple lẫn cửa hàng ủy nhiệm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm