Kỹ năng sống

Gọi cảnh sát vì bị trẻ con cắt trộm tóc

Vụ việc xảy ra hồi giữa tháng 5 tại một solon tóc ở thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông. Một bé gái 6 tuổi cùng mẹ đến tiệm. Trong khi người mẹ đang bận làm tóc, bé chạy nhảy lung tung trong cửa hàng. Bất ngờ, cô bé cầm kéo chạy đến sau lưng một khách hàng cắt một mảng tóc lớn.

Video ghi lại cảnh cô bé 6 tuổi cắt trộm tóc của khách hàng nữ, giữa tháng 5/2023. Ảnh: 163.com

Video ghi lại cảnh cô bé 6 tuổi cắt trộm tóc của khách hàng nữ, giữa tháng 5/2023. Ảnh: 163.com

Vị khách mắng cô bé nhưng người mẹ lập tức phản ứng, bênh vực con và chỉ trích người phụ nữ "làm quá lên". Cô nói rằng trẻ nhỏ không biết gì, không được phép nặng lời như thế.

Nữ khách hàng không muốn tranh cãi thêm đã gọi điện cho cảnh sát, đồng thời đòi bồi thường 16.000 tệ (gần 54 triệu đồng).

Bà mẹ không đồng ý vì cho rằng 16.000 tệ là quá nhiều cho một lọn tóc. Với sự vào cuộc của cảnh sát, sau vài lần thương lượng, nữ khách hàng đồng ý với mức bồi thường 12.000 tệ (40 triệu đồng), trong đó 500 tệ đền bù chi phí nối tóc, số tiền còn lại bồi thường tổn hại tinh thần cho người phụ nữ.

Cảnh sát cũng cho rằng chủ tiệm tóc phải chịu trách nhiệm tương ứng vì đã để xảy ra vụ việc. Trong hai năm tiệm phải miễn phí cho nữ khách hàng 8 lần nối tóc.

Tóc của khách hàng nữ bị bé gái cắt. Ảnh: 163.com

Tóc của khách hàng nữ bị bé gái cắt. Ảnh: 163.com

Sau khi vụ việc xảy ra, nhiều ý kiến cho rằng, khách hàng nữ đã làm quá lên, một lọn tóc không nhiều tiền đến mức đó, hơn nữa người lớn lại chấp nhặt một đứa trẻ. Nữ khách hàng nói mái tóc cô nuôi đã nhiều năm, bị cắt nham nhở như vậy là việc không chấp nhận được.

"Tôi không đồng tình với quan điểm "trẻ con không biết gì" của nhiều người bởi đó là sự ngụy biện, đổ trách nhiệm cho người khác", nữ khách hàng nói. Cô cũng cho rằng phản ứng của người mẹ là đồng tình với việc trẻ đã gây ra, buộc những ai bị chúng làm phiền phải chấp nhận hoàn cảnh và thông cảm cho lỗi lầm của trẻ.

"Những đứa trẻ được bảo bọc quá mức, không được dạy dỗ nghiêm túc chắc chắn sẽ gây phiền hà cho xã hội. Đó là bài học cho cha mẹ đứa trẻ để giáo dục lại con cái mình", nữ khách hàng nói.

(Theo 163.com)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm