Doanh nghiệp

Giải pháp quản lý đa nền tảng CloudSuite giành cú đúp giải thưởng

Trong Lễ trao giải ngày 23/4 vừa qua, CloudSuite là một trong 12 giải thưởng của FPT được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2022. Trước đó, vào ngày 21/4, bộ giải pháp giành được giải bạc trong hạng mục Sản phẩm Sáng tạo của Stevie Awards 2022 khu vực Châu Á Thái Bình Dương - được ví như Oscar của giới doanh nghiệp.

Giải pháp quản lý đa nền tảng CloudSuite giành cú đúp giải thưởng - Ảnh 1.

CloudSuite đạt giải bạc của Stevie Awards

Để đáp ứng nhu cầu hoạt động linh hoạt, các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như ngân hàng, bảo hiểm, phân phối bán lẻ, hàng không, năng lượng, nhà máy, v.v đều coi chuyển đổi số và dịch chuyển lên cloud là trọng tâm công nghệ.

Theo báo cáo năm 2020 của Flexera, tại Mỹ, trung bình mỗi doanh nghiệp sử dụng đến 05 nền tảng cloud, giúp cho tổ chức đạt được tính linh hoạt và lựa chọn tối ưu nhất khi lựa chọn sử dụng dịch vụ cloud.

Tuy vậy, hướng tiếp cận multi-cloud này cũng mang lại thách thức không hề nhỏ cho các doanh nghiệp trên phương diện vận hành quản lý. Làm thế nào để quản trị đồng nhất giữa các nền tảng cloud, vận hành thông suốt và tối ưu chi phí, đảm bảo an toàn, tiết kiệm nhân lực trên môi trường đa nền tảng cloud là các vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải.

Bộ sản phẩm CloudSuite phát triển bởi FPT Software hỗ trợ đưa ra lời giải cho bài toán mà nhiều doanh nghiệp đang gặp phải. CloudSuite cung cấp nền tảng quản lý multi-cloud đồng nhất, hỗ trợ toàn diện quá trình dịch chuyển lên cloud của doanh nghiệp, giúp quản lý tài nguyên, tối ưu chi phí, đảm bảo tuân thủ bảo mật và tự động hóa quy trình triển khai cho đội ngũ vận hành.

Bộ sản phẩm cũng phát triển các giải pháp theo hướng module hóa, giải quyết các nhu cầu chuyên biệt, đồng thời cho phép đơn giản và tối ưu hóa quá trình vận hành của đội ngũ IT khi dịch chuyển môi trường truyền thống sang điện toán đám mây, đặc biệt là đa nền tảng cloud.

Nổi bật trong đó là Cloud Expense - giải pháp tài chính, giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 80% chi phí khi hoạt động trên Cloud. Tiếp theo là giải pháp Cloud Safe với hơn 400 bộ quy chuẩn bảo mật, giúp cho doanh nghiệp có thể tối ưu hóa việc tuân thủ bảo mật trên môi trường Cloud. Ngoài ra sản phẩm Cloud Alert - giải pháp cảnh báo thông minh, cho phép đội ngũ vận hành có thể tích hợp toàn bộ luồng giám sát cảnh báo, tự động hóa trong 01 hệ thống duy nhất. Cloud Native – giải pháp quản lý và triển khai K8s cho multi-cloud.

Được chứng nhận bởi các nền tảng Cloud lớn như AWS, Microsoft Azure và GCP, bộ sản phẩm còn đáp ứng bốn chứng chỉ chất lượng uy tín toàn cầu, hướng đến tiếp tục mở rộng tích hợp với các công nghệ phức tạp.

Với ứng dụng đa ngành nghề CloudSuite đã tăng đột biến doanh thu gấp 30 lần chỉ trong vòng hai năm phát triển. Ông Lê Quang Huy, đại diện CloudSuite cho biết, thời gian đại dịch là khởi điểm cho bộ giải pháp hoàn thiện, giúp khách hàng tăng tốc độ trong chuyển đổi số, đáp ứng được nhu cầu liên tục thay đổi của khách hàng. "Hai năm vừa qua, chúng tôi cũng tự điều chỉnh để nhanh chóng thích nghi với các bài toán khác nhau của khách hàng. Từ đó cung cấp các giải pháp linh hoạt hơn giúp họ tăng tốc độ thích ứng với diễn biến của dịch bệnh. Ứng dụng linh hoạt phương pháp luận FPT Digital Kaizen kết hợp với các công cụ trên CloudSuite, chúng tôi tin tưởng sẽ là trợ thủ đắc lực cho đội ngũ dự án của khách hàng trong hành trình chuyển đổi lên cloud một cách hiệu quả và tối ưu chi phí nhất".

Trước khi được vinh danh tại Sao Khuê, CloudSuite đã được Gartner - công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ hàng đầu thế giới - đánh giá là sản phẩm quốc tế uy tín trong danh sách Gartner Peer Insight và hai lần đưa vào báo cáo thị trường về Dịch vụ quản trị và triển khai chuyên nghiệp trên Public Cloud (Cloud mở rộng đại chúng).

CloudSuite là một trong 12 dịch vụ, giải pháp của FPT được vinh danh tại Sao Khuê 2022, trong đó có 02 nền tảng, giải pháp đạt Top 10 và Danh hiệu 5 sao. Đây là những nền tảng, giải pháp nằm trong hệ sinh thái công nghệ Made by FPT giúp doanh nghiệp, tổ chức gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng. FPT kỳ vọng dựa trên các công nghệ mới như Điện toán đám mây (Cloud), Trí tuệ nhân tạo (AI), Công nghệ chuỗi khối (Blockchain)..., sẽ kiến tạo các nền tảng, giải pháp số phục vụ hàng trăm nghìn doanh nghiệp, hàng chục triệu người dùng và đạt đẳng cấp thế giới.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm