Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/4: Hồi phục kỹ thuật khi VN-Index giảm về 1.300 điểm

Thị trường trong nước có phiên giảm mạnh đi vào lịch sử, tại thời điểm thấp nhất VN-Index mất hơn 80 điểm. Tuy con số thiệt hại tuyệt đối vẫn không bằng phiên giảm 73 điểm hồi cuối tháng 1 năm ngoái nhưng khốc liệt hơn do thị trường đã giảm 3 tuần liên tiếp trước đó và VN-Index cũng đã mất gần hơn 185 điểm trước phiên giảm mạnh hôm nay.

 

  Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV).

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 26/4:

 

Chứng khoán BIDV (BSC)

Hôm nay VN-Index giảm gần 70 điểm so với thứ Sáu tuần trước. Hầu hết các ngành đều đồng loạt giảm mạnh, như bộ ba bank, chứng, thép, bất động sản, thủy sản, phân bón, dầu khí,… Nhìn vào nhóm VN30, có lẽ chúng ta chưa bao giờ thấy màu xanh hy vọng lại lạnh lẽo đến thế: 30/30 mã giảm điểm, đặc biệt 16/30 mã giảm sàn.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 18/19 ngành giảm điểm, chỉ có duy nhất ngành viễn thông đứng yên. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này là điểm sáng khi mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Hiện tại, VN-Index đã giảm xuống vùng hỗ trợ quanh vùng 1.310; nếu đà giảm tiếp tục, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục trở về ngưỡng quanh vùng 1280.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật khi VN-Index giảm về mức hỗ trợ tâm lý 1.300 điểm và vùng đáy cuối tháng 8/2021. Đồng thời, rủi ro thị trường vẫn ở mức cao và thị trường có thể chỉ xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm mạnh vào vùng bi quan quá mức cho thấy thị trường có khả năng xác lập vùng đáy ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và hạn chế bán tháo tại các nhịp giảm hoặc ưu tiên đưa tỷ lệ margin về mức thấp để tránh bị tình trạng giải chấp trong thời điểm mức P/E TTM của VN-Index đang ở mức 14.7x.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp lao dốc mạnh trong phiên trước khi hồi phục một phần vào cuối phiên. Sau khi đánh mất vùng hỗ trợ gần, việc chỉ số giảm sâu với thanh khoản tăng trở lại trong các nhịp sụt giảm phá đáy cho thấy áp lực của bên bán đang chiếm ưu thế.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh trong những phiên tới trước khi xác lập một vùng giá cân bằng hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cố phiếu mục tiêu.

Chứng khoán MB (MBS)

Trái ngược với diễn biến của nhà đầu tư trong nước, khối ngoại vẫn duy trì mạch mua ròng trong 4/5 tuần vừa qua.

Do vậy, các nhịp giảm vẫn là cơ hội cho nhà đầu tư dài hạn như các tổ chức, tuy nhiên đối với nhà đầu tư ngắn hạn không nên trung bình giá, hạn chế sử dụng margin, thông thường sau các phiên giảm sâu như hôm nay thị trường sẽ có nhịp hồi kỹ thuật, nhà đầu tư có thể tận dụng để cơ cấu danh mục hoặc giảm tỷ trọng.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm