Doanh nghiệp

Nông dân được trang bị cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn

Nhằm hướng đến nền Nông nghiệp bền vững và triển khai thực hiện chương trình hợp tác đã ký kết với Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), Tập đoàn ADAMA phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Bình Thuận, đại diện cho các vùng sản xuất lúa, rau màu, cây ăn trái, tổ chức thành công 2 điểm tập huấn "Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả" trên địa bàn.

Chương trình tập huấn với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của hơn 200 bà con nông dân, các đại lý thuốc bảo vệ thực vật và chính quyền địa phương...

Sự kiện Sử dụng thuốc Bảo vệ thực vật An toàn và Hiệu quả tại xã Tân Bình, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Sự kiện "Sử dụng thuốc Bảo vệ thực vật An toàn và Hiệu quả" tại xã Tân Bình, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Thông qua tập huấn, bà con được trang bị những kiến thức về việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn cho sức khỏe của bản thân và cộng đồng, cũng như nâng cao hiệu quả việc sử dụng thuốc trong sản xuất nông nghiệp.

Tại buổi tập huấn, các diễn giả của Chi cục, Tập đoàn ADAMA đã trình bày những nguyên tắc chính khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật như nguyên tắc "4 đúng", 5 nguyên tắc "vàng" khi sử dụng thuốc, đó là: Luôn tuân thủ các khuyến cáo về sử dụng an toàn và hiệu quả thuốc bảo vệ thực vật; đọc và hiểu các thông tin, ký hiệu ghi trên nhãn thuốc; mặc đồ bảo hộ lao động phù hợp; cẩn thận khi phun thuốc - xử lý bao bì sau khi phun đúng cách; thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân.

Sự kiện Sử dụng thuốc Bảo vệ thực vật An toàn và Hiệu quả tại xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận

Sự kiện "Sử dụng thuốc Bảo vệ thực vật An toàn và Hiệu quả" tại xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

Bên cạnh đó, phần thi thực hành trang bị bảo hộ khi phun thuốc bảo vệ thực vật hay trò chơi tương tác sôi động với nhiều phần quà hấp dẫn là cách Tập đoàn ADAMA tổ chức thực hiện để nhà nông tham gia tập huấn dễ dàng ghi nhớ những nguyên tắc an toàn và áp dụng vào trong thực tế.

Ông Phạm Văn Lợi - Tổng giám đốc tập đoàn chia sẻ: "Đây sẽ là hoạt động thường niên của ADAMA, nhằm nâng cao nhận thức và thực hành của bà con nông dân về Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả, vì sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp Việt nam".

Sự kiện "Ngày hội sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả", hướng đến nền nông nghiệp bền vững.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm