Doanh nghiệp

FPT Software vào top 13 nhà cung cấp cloud tiêu biểu của Gartner

Đây là lần thứ ba FPT Software được Gartner vinh danh, góp phần khẳng định năng lực công nghệ, chất lượng dịch vụ. Hiện đơn vị cung cấp đa dạng các dịch vụ, giải pháp đám mây, bao gồm chuyển đổi hạ tầng, phân tích dữ liệu, điều phối hệ thống, phát triển ứng dụng linh hoạt...

Công ty còn thiết lập quan hệ đối tác với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây và dữ liệu hàng đầu như Microsoft Azure, Amazon Web Services (AWS), Google Cloud, Alibaba Cloud, Oracle Cloud... mang tới các dịch vụ toàn diện, chất lượng.

Trụ sở FPT Tower ở Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: FPT Software

Trụ sở FPT Tower ở Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: FPT Software

Theo Gartner, thị trường dịch vụ đám mây công cộng đang tăng trưởng nhanh chóng. Mức chi tiêu của người dùng cuối dự kiến tăng 22-24% trong giai đoạn 2024-2027. Trong đó, thị trường châu Á - Thái Bình Dương nhiều tiềm năng tăng trưởng.

Ông Frank Bignone, Giám đốc Chuyển đổi số toàn cầu của FPT Software cho biết tích hợp đám mây trong kỷ nguyên số là yếu tố quan trọng. Theo ông, đây là nhiệm vụ sống còn của chuyển đổi số, mang lại hiệu quả vận hành linh hoạt cho các tổ chức.

Với các đối tác, FPT Software đồng hành cung cấp dịch vụ đám mây và chuyên gia phân tích hàng đầu. Mục tiêu nhằm nâng cao năng lực tư vấn, triển khai nền tảng đám mây.

Việc được Garner vinh danh lần ba góp phần khẳng định cam kết của công ty trên hành trình cung cấp giải pháp sáng tạo, cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

FPT Software cho biết sẽ tiếp tục đem tới các giải pháp mới, giúp đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số của các tổ chức. Ảnh: FPT Software

FPT Software cho biết sẽ tiếp tục đem tới các giải pháp mới, giúp đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số của các tổ chức. Ảnh: FPT Software

Năm 2024 đánh dấu cột mốc 25 năm hành trình trở thành công ty công nghệ tỷ đô của FPT Software. Là một trong những công nghệ mũi nhọn, dịch đám mây được kỳ vọng sẽ đóng góp đáng kể vào tăng trưởng doanh thu của công ty. Đơn vị kỳ vọng qua đó có thể sớm chinh phục mục tiêu 5 tỷ USD vào năm 2030.

Gartner là một trong những công ty nghiên cứu, tư vấn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới. Market Guide do Gartner phát hành hỗ trợ các lãnh đạo doanh nghiệp tìm nguồn cung ứng, mua sắm từ danh sách nhà cung cấp dịch vụ đám mây công cộng. Để từ đó, họ có thêm cơ hội tiếp cận, ký kết với những đối tác phù hợp.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm