Doanh nghiệp

FPT Software Japan phát triển CNTT cho tập đoàn hàng không Nhật

Theo thỏa thuận, FPT Software Japan và JIT sẽ phối hợp triển khai các dự án CNTT trong lĩnh vực hàng không và phi hàng không; trao đổi nhân lực nhằm tăng cường năng lực kỹ thuật, mở rộng kinh doanh. Dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo, IoT, điện toán đám mây, hai bên sẽ tạo ra những giá trị mới cho các giải pháp CNTT cung cấp cho khách hàng.

Trong mối hợp tác này, FPT Software Japan cùng nguồn lực công nghệ toàn cầu của FPT Software thành lập nhóm dự án có chuyên môn, cung cấp các dịch vụ giải pháp công nghệ chất lượng cao cho JIT. Hai bên kỳ vọng sẽ tạo ra những giải pháp để tối ưu hóa chi phí cũng như thời gian cho các hoạt động kinh doanh của tập đoàn JAL.

Đại diện FPT Software Japan (bên trái) cùng đại diện JIT trong lễ ký kết hợp tác hôm 8/5 tại Tokyo. Ảnh: FPT Software.

Đại diện FPT Software Japan (bên trái) cùng đại diện JIT trong lễ ký kết hợp tác hôm 8/5 tại Tokyo. Ảnh: FPT Software

Ông Koyama Hideyuki, Giám đốc điều hành JIT cho biết doanh nghiệp đã hợp tác với FPT Japan từ năm 2005. Gần 20 năm qua, FPT phát triển nhiều hệ thống kinh doanh khác nhau cho tập đoàn JAL. "Tôi rất vui khi hai bên có thể cùng nhau giải quyết các vấn đề xã hội không chỉ trong phạm vi tập đoàn và còn cho nhiều khách hàng lớn. Tôi hy vọng hợp tác này có thể góp phần vào việc củng cố, tăng cường giao lưu hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản", ông Koyama Hideyuki nói.

Ông Đỗ Văn Khắc, Phó tổng giám đốc FPT Software kiêm Tổng giám đốc FPT Japan (đơn vị thành viên của FPT Software tại Nhật Bản) khẳng định: "Nhận được sự tin tưởng của JIT trong gần 20 năm qua, cùng với sự nỗ lực hết mình của chúng tôi, hợp tác này sẽ thành công tốt đẹp, góp phần vào quá trình chuyển đổi số của tập đoàn JAL. FPT Software Japan sẽ tăng tốc, cùng thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh doanh của cả hai công ty".

Thành viên của hai bên tại lễ ký kết. Ảnh: FPT Software

Thành viên của hai bên tại lễ ký kết. Ảnh: FPT Software

FPT Japan là một trong những doanh nghiệp công nghệ nước ngoài có quy mô nhân sự lớn nhất tại đất nước mặt trời mọc. Với 3.500 nhân sự, 24 quốc tịch làm việc trực tiếp tại 16 văn phòng và trung tâm phát triển ở Nhật Bản, gần 15.000 nhân sự làm cho thị trường Nhật Bản từ khắp nơi trên toàn cầu, FPT Software đã và đang cung ứng dịch vụ và giải pháp cho hơn 450 khách hàng trên toàn thế giới.

FPT Software Japan được tổ chức Great Place to Work trao tặng các danh hiệu như "Nơi làm việc tốt nhất châu Á", "Top 100 nơi làm việc tốt nhất tại Nhật Bản", "Top 5 nơi làm việc tốt nhất dành cho phụ nữ Nhật Bản năm 2022".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm