Doanh nghiệp

FPT Play và VOH trở thành đối tác chiến lược

Theo nội dung ký kết, hai bên sẽ tăng cường phối hợp liên thông, đưa các chương trình phát thanh do hai bên phối hợp sản xuất, phát đồng thời trên các nền tảng, hạ tầng trực thuộc của cả hai trong 5 năm liên tục, từ tháng 7 này.

Đại diện FPT Play và VOH cùng trao quà lưu niệm sau lễ ký kết biên bản hợp tác chiến lược, sáng 10/7, tại trụ sở Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM. (Ảnh: FPT Play)

Đại diện FPT Play và VOH cùng trao quà lưu niệm sau lễ ký kết biên bản hợp tác chiến lược, sáng 10/7, tại trụ sở Đài Tiếng nói Nhân dân TP HCM. Ảnh: FPT Play

Sự kiện đánh dấu bước tiến của FPT nói riêng, cột mốc của hai đơn vị nói chung trong lĩnh vực phát thanh, đồng thời tái khẳng định cam kết xây dựng và cung cấp các nội dung giải trí đặc sắc, hấp dẫn cho khán thính giả Việt. Phân tích của Statista (nền tảng trực tuyến chuyên cung cung cấp số liệu thống kê có trụ sở tại Đức) ước tính số lượng người nghe podcast trên toàn cầu sẽ tăng thêm 800 triệu vào năm 2025, so với con số 485 triệu người trong năm 2020. Các nội dung phát thanh ngày càng được ưa chuộng là xu thế lớn trên quốc tế nói chung và trong nước nói riêng.

Bà Tô Nam Phương, Phó Tổng Giám đốc FPT Play chia sẻ, doanh nghiệp vẫn đang tích cực mở rộng kho nội dung sang mảng phát thanh. Ra mắt từ cuối năm 2021, mục Pladio trên FPT Play đã thu hút được đông đảo thính giả trung thành. "Trong xu thế phát triển vũ bão của hình thức podcast và các nội dung nghe trên radio, sự kiện hợp tác giữa FPT Play và VOH là bước phát triển hứa hẹn mang đến cho hàng triệu người dùng những chương trình đặc sắc", bà Phương nói.

Ngay sau lễ ký kết, chương trình Một buổi sáng xứng đáng do FPT Play thực hiện sẽ phát sóng đồng thời tại mục Pladio trên nền tảng OTT và IPTV của FPT Play, hoặc sóng FM 87.7MHz của VOH từ ngày mai 11/7.

Với tổng thời lượng 3 giờ, chương trình này được phát vào 6 giờ mỗi sáng tất cả các ngày trong tuần. Một buổi sáng xứng đáng là tổ hợp nhiều nội dung phát thanh, chia thành 3 phần chính: Chuyện ngóng, Chuyện ngẫmChuyện nghề. 6 gương mặt host (phát thanh viên) Linxi, Cáo, Sugar, Tuco, Quang Lộc và Phương Duyên sẽ cùng thảo luận, chia sẻ về các chủ đề thời sự, vấn đề gia đình, góc nhìn thế hệ và đời sống kinh tế...

Đội ngũ host của chương trình Một buổi sáng xứng đáng. (Ảnh: FPT Play)

Đội ngũ host của chương trình Một buổi sáng xứng đáng. Ảnh: FPT Play

Làm mới các nội dung phát thanh truyền thống, Một buổi sáng xứng đáng còn mang đến cơ hội tương tác trực tiếp giữa thính giả và chương trình trong gameshow Nhạc trộn phát vào thứ sáu mỗi tuần. Trong thời gian phát sóng, khán thính giả có thể vừa thưởng thức âm nhạc vừa tham gia chơi, bằng cách gửi đáp án thông qua bình luận trên fanpage của chương trình. Kết quả sẽ liên tục được các host cập nhật khi đàm tấu và giao lưu.

Các nhà sản xuất chương trình kỳ vọng tính tương tác của Nhạc trộn sẽ phát huy được lợi điểm trong lĩnh vực phát thanh khi có mặt trên sóng FM 87.7MHz. Tương tác cũng chính là tính năng tạo nên sự khác biệt của FPT Play trong thị trường dịch vụ truyền hình, với một số chương trình nổi bật như Chơi hay chia, Vote45, Music Home...

Thính giả có thể nghe podcast Một buổi sáng xứng đang trên app FPT Play. (Ảnh: FPT Play)

Thính giả có thể nghe podcast Một buổi sáng xứng đáng trên app FPT Play. Ảnh: FPT Play

Ông Lê Công Đồng, Giám đốc VOH bày tỏ sự tin tưởng vào thành quả hợp tác: "Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực sản xuất nội dung mà FPT Play đang có, chúng tôi tin rằng mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên sẽ mang lại những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn cho thính giả của VOH. Không chỉ có lợi cho sự phát triển của mỗi bên, sự kiện này là minh chứng cho tầm quan trọng của nội dung radio và podcast trong kỷ nguyên số".

VOH hiện có 4 làn sóng AM 610Khz, FM 99.9MHz, FM 95.6Mhz và FM 87.7Mhz cùng một trang tin điện tử. Bên cạnh việc tăng cường các hình thức hợp tác liên thông nội dung trên sóng FM 87.7MHz, ông Lê Công Đồng cũng cho biết hai bên đang tiếp tục thảo luận về những cách thức phối hợp khác trong tương lai.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm