Công nghệ

Facebook lỗi, nhiều tài khoản giảm dưới 10.000 follower

Tài khoản của Mark Zuckerberg còn gần 10.000 lượt theo dõi.

Tài khoản của Mark Zuckerberg còn gần 10.000 lượt theo dõi.

Sáng nay, nhiều tài khoản mạng xã hội có từ hàng chục nghìn đến hàng trăm triệu lượt theo dõi ở Việt Nam và trên thế giới đều chỉ hiển thị trong khoảng hơn 9.000-9.999 lượt. Từ 119 triệu follower, tài khoản CEO Meta, Mark Zuckerberg cũng chỉ còn 9.993 lượt.

Hiện tượng trên chỉ xảy ra với tài khoản dạng cá nhân, trong khi các page không bị ảnh hưởng. Tình trạng này khiến nhiều người dùng băn khoăn, không rõ đây là lỗi hệ thống hay mạng xã hội lớn nhất thế giới đang thực hiện chiến dịch xóa sổ các tài khoản bot.

Theo ông Duy Khanh, một chuyên gia về mạng xã hội, nhiều khả năng đây chỉ là lỗi hiển thị. Ví dụ, một tài khoản ghi hơn 9.000 người theo dõi, nhưng thực tế khi mở danh sách follower vẫn có đủ hơn trăm nghìn lượt như cũ. Trước đó, năm 2016, Facebook từng có đợt quét các tài khoản có lượng người theo dõi ảo lớn, nhưng lần này có thể là sự cố hệ thống.

Lỗi cũng chỉ xuất hiện khi người dùng truy cập trực tiếp vào tài khoản cá nhân. Còn ở khung tìm kiếm, lượng người theo dõi vẫn hiển thị chính xác dưới tên tài khoản.

Đến trưa nay, đại diện Meta xác nhận: "Chúng tôi nhận thấy một số tài khoản Facebook không hiển thị số lượng người theo dõi nhất quán. Chúng tôi đang nỗ lực đưa mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể".

Mạng xã hội lớn nhất thế giới gần đây liên tục gặp vấn đề kỹ thuật. Cuối tháng 8, nhiều người dùng phản ánh họ phải xem các nội dung rác hoặc từ các trang lạ trên bảng tin. Đầu tháng 9, Facebook lỗi đăng nhập ở phiên bản web. Đầu năm nay, mạng xã hội gặp sự cố lớn trên toàn cầu khi người dùng không thể đăng nhập trên ứng dụng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm