Công nghệ

Vỡ mộng vì bị Meta "hủy kèo"

Theo Business Insider, kỹ sư này sống tại Bắc Phi và theo kế hoạch sẽ gia nhập Meta trong ba tuần nữa. Tuy nhiên, mọi thứ dừng lại khi anh nhận cuộc gọi từ bộ phận tuyển dụng Meta, thông báo lời mời làm việc đã bị hủy.

"Không có dấu hiệu nào trước đó cho thấy họ sẽ xét lại quyết định tuyển dụng. Điều đó khiến tôi bị sốc. Cuộc gọi diễn ra hôm thứ Hai, trong khi tôi sẽ lên máy bay vào thứ Sáu", anh nói.

Logo bên ngoài một văn phòng của Meta. Ảnh: Reuters

Logo bên ngoài một văn phòng của Meta. Ảnh: Reuters

Anh nằm trong nhóm các kỹ sư được tiếp nhận vào dự án Khám phá Kỹ thuật Sản xuất (DPE) của Meta. Trong đó, công ty hứa hẹn về khóa đào tạo 12 tháng liên quan đến kỹ thuật phần mềm và xây dựng hệ thống, kèm theo cơ hội việc làm cho các ứng viên tham gia.

Anh là một trong hai người bị Meta hủy hẹn ngay trước khi đến London. Người này đề nghị giữ kín danh tính vì đã ký cam kết không chỉ trích Meta.

Thông tin được tiết lộ trong bối cảnh CEO Meta Mark Zuckerberg tuần trước công bố kế hoạch đóng băng hoạt động tuyển dụng và cắt giảm ngân sách vì sụt giảm doanh thu và đơn hàng quảng cáo. Phát ngôn viên Meta xác nhận công ty đã hủy nhiều đề xuất thực tập, nhưng không bình luận về mức độ ảnh hưởng từ quyết định của Zuckerberg với chương trình DPE.

Kỹ sư công nghệ tại Bắc Phi mô tả cơ hội làm việc tại Meta là "giấc mơ thành sự thật". "Tôi rất hào hứng. Không dễ xin visa Anh ở nước tôi. Mọi người phải đến Tunisia và phía Meta hỗ trợ rất nhiệt tình quá trình này", anh nói. Anh cho biết mình chưa xin nghỉ công việc cũ và chưa bán nhà nên không bị ảnh hưởng sau khi bị Meta từ chối.

Tuy nhiên, một kỹ sư ở Italy không may mắn như vậy. "Mọi thứ đã được lên kế hoạch và tôi gần như thay đổi toàn bộ cuộc sống. Tôi đã nghỉ việc và rời nhà", người này cho hay. Anh đã từ chối đề xuất làm việc cho Amazon và Skyscanner để theo đuổi chương trình DPE.

Bộ phận tuyển dụng của Meta giải thích với anh rằng việc hủy đề xuất do "tình hình kinh tế". Kỹ sư Italy nói anh sẽ khó lòng xem xét những cơ hội khác từ Meta trong tương lai vì cách hành xử của họ.

"Tôi rất hứng thú với Meta vì danh tiếng, lương thưởng và những thách thức kỹ thuật thú vị. Nhưng sự thiếu tập trung của lãnh đạo, và thực tế rằng họ không quan tâm đến nhân viên hiện tại hay tương lai, khiến tôi không còn muốn đầu quân cho Meta", kỹ sư này nói.

Trong khi đó, kỹ sư Bắc Phi nói anh sẽ tiếp tục nộp đơn xin việc tại Meta khi công ty tuyển dụng trở lại.

(theo Business Insider)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm