Công nghệ

Apple chưa sửa lỗi bàn phím tiếng Việt trên iOS mới

iOS 16.0.3 có dung lượng cài đặt hơn 200 MB. Đây là bản nâng cấp thứ ba của iOS 16 chỉ trong vòng một tháng. iOS 16.0.1 sửa lỗi iMessage, Face Time còn iOS 16.0.2 khắc phục vấn đề camera cho iPhone 14. Trong khi đó, lỗi gõ tiếng Việt đã xuất hiện từ bản iOS 16 đầu tiên ngày 13/9 nhưng đến nay vẫn tồn tại.

iOS 16.0.3 vẫn bị lỗi bộ gõ tiếng Việt. Ảnh: Tuấn Hưng

iOS 16.0.3 bị lỗi bộ gõ tiếng Việt. Ảnh: Tuấn Hưng

Cụ thể, nihều máy gặp tình trạng từ đầu tiên khi gõ hiển thị không đúng dấu hoặc không thể gõ chữ có dấu. Ngoài ra, khi soạn câu dài, chữ tiếng Việt có thể hiển thị sai hoặc mất chức năng thêm dấu ở một số từ bất kỳ. Ngay cả khi tắt/bật lại chế độ gõ tiếng Việt, hay khởi động lại máy, tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Trên các diễn đàn công nghệ, một số người chia sẻ mẹo khắc phục tạm thời: iPhone cần mở phần Cài đặt/Cài đặt chung, đến phần Bàn phím (Keyboard), chọn các loại bàn phím, bấm vào Tiếng Việt và chuyển qua lại giữa hai lựa chọn AZERTY và QWERTZ rồi đổi về QWERTY như cũ.

Ngoài ra, người dùng có thể chuyển sang sử dụng một bàn phím hỗ trợ gõ tiếng Việt bên thứ ba như Gboard của Google hay LabanKey do người Việt phát triển. Tất cả đều miễn phí và có sẵn trên App Store.

Các thay đổi trên iOS 16.0.3 gồm sửa lỗi cuộc gọi đến, thông báo ứng dụng trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Tình trạng âm lượng micro bị nhỏ khi gọi điện Car Play cũng được khắc phục. Những lỗi khác gồm ứng dụng Camera khởi động chậm hoặc khó chuyển đổi giữa các chế độ camera, ứng dụng Mail bị treo khi khởi chạy cũng không còn xuất hiện trên phiên bản mới.

Theo Macrumors, iOS 16.0.3 có thể là bản sửa lỗi cuối cùng của iOS 16 trước khi Apple nâng cấp thẳng lên iOS 16.1.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm