Kinh doanh

TIE 2022 - Nền tảng trao đổi công nghệ hàng đầu châu Á cho các giải pháp hướng tới tương lai và nền kinh tế tuần hoàn

ĐÀI BẮC, 11/10/2022 /PRNewswire/ -- Hàng năm, triển lãm công nghệ Taiwan Innotech Expo (TIE) sẽ mang đến những kết quả ấn tượng từ nỗ lực nghiên cứu và phát triển (R&D) không ngừng nghỉ của các ngành công nghiệp và học viện của Đài Loan. Theo dự kiến, triễn lãm năm nay sẽ diễn ra vào tháng 10. Triển lãm trực tuyến sẽ bắt đầu vào ngày 11/10 và triển lãm thực tế được tổ chức tại Hội trường 1, Trung tâm Thương mại Thế giới Đài Bắc (TWTC) vào ngày 13/10.

Thí điểm đổi mới, Công nghệ tương lai và Phát triển bền vững là các gian hàng chuyên đề chính trong TIE 2022. Các nhà triển lãm bao gồm 69 tổ chức đến từ 18 quốc gia cùng với hơn 600 đổi mới công nghệ. Ngoài ra, triển lãm sẽ có một khu vực đặc biệt để các công ty sản xuất thiết bị bán dẫn lớn của Đài Loan như TSMC, UMC và ASE thể hiện năng lực R&D, một yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mục tiêu bảo vệ lợi ích chiến lược của đảo quốc này. Thông qua nhiều phương thức trình bày đa dạng, sự kiện sẽ giới thiệu những thành tựu công nghệ mới nhất của Đài Loan đến với đông đảo công chúng.

Thí điểm đổi mới: Ứng dụng thiết bị bán dẫn sáng tạo

Theo lời mời tham dự của Cục Phát triển Công nghiệp Đài Loan, một số công ty sản xuất thiệt bị bán dẫn lớn của Đài Loan sẽ chứng minh năng lực sản xuất hàng đầu của chuỗi cung ứng thiết bị bán dẫn trên toàn đảo. Các sản phẩm liên quan có mặt tại triễn lãm bao gồm chip Wi-Fi 7 của MediaTek, giải pháp đóng gói chip tiên tiến của ASE và IC siêu phân giải dựa trên AI của Realtek. Sản phẩm cuối cùng giành được Giải thưởng Best Choice Award trong triển lãm công nghệ COMPUTEX 2022.

Hội đồng Phát triển Quốc gia Đài Loan cũng sẽ tham dự sự kiện để giới thiệu giải pháp công nghệ sinh học dựa trên thiết bị bán dẫn được chứng nhận đầu tiên trên thế giới với khả năng phát hiện nhiễm vi-rút trong vòng 30 phút đạt tỷ lệ chính xác cao hơn 95%. Với hiệu suất ngang bằng với PCR, giải pháp này đã được Bộ Y tế và Phúc lợi Đài Loan cấp Giấy phép Sử dụng Khẩn cấp (EUA) vào cuối năm 2021.

Bên cạnh thiết bị bán dẫn, gian hàng Thí điểm đổi mới cũng sẽ giới thiệu nhiều công nghệ cắt giảm phát thải. Để gắn kết các ngành công nghiệp trong nước với xu hướng không phát thải ròng của toàn cầu, Viện Nghiên cứu và Công nghệ Công nghiệp thuộc Bộ Công nghệ Công nghiệp đã phát triển giải pháp kỹ thuật số cho các ứng dụng giảm thiểu carbon. Giải pháp đã được nhiều công ty trong nước áp dụng, có thể góp phần giảm 4,07% lượng khí thải CO2 từ quá trình sản xuất. Ngoài ra, Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Trung Sơn sẽ giới thiệu một loại sơn chống bám bẩn thân thiện với môi trường chứa cấu trúc hạt siêu nhỏ và nano. Được chế tạo bằng phương pháp trùng hợp không chứa chất nhũ hóa, loại sơn này đóng vai trò thiết yếu cho hoạt động vận hành tàu biển nhờ công dụng ngăn chặn tình trạng ăn mòn bề mặt và tiết kiệm chi phí nhiên liệu. Ngoài ra còn một số giải pháp xanh khác bao gồm dao kéo và bát đĩa làm từ bã mía và sợi thực vật phế thải. Các sản phẩm kể trên đều đã được cấp bằng sáng chế và chứng nhận ở nhiều quốc gia và hiện đang được bán tại Bắc Mỹ và Châu Âu.

Phát triển bền vững: Các công ty Đài Loan luôn đi đầu về tiêu chuẩn Môi trường, xã hội và quản trị (ESG)

Từng là khẩu hiệu đơn thuần, "phát triển bền vững" hiện đang được thực hiện đầy đủ trong phương thức thực hành doanh nghiệp và ngày càng đóng vai trò như động lực thúc đẩy sự chuyển đổi của các ngành công nghiệp chính như ô tô, xây dựng và thiết bị bán dẫn. Với khái niệm bắt nguồn từ nhiều doanh nghiệp, các công ty Đài Loan đang nhanh chóng vươn lên vị trí dẫn đầu trong cuộc cách mạng toàn cầu này và hỗ trợ Lộ trình không phát thải carbon của chính phủ. Năm nay, gian hàng Phát triển bền vững sẽ tập trung vào giảm phát thải, lưu giữ carbon, năng lượng xanh và tái chế. Các ngành công nghiệp của Đài Loan sẽ tận dụng những đổi mới trong những lĩnh vực này để nâng cao khả năng cạnh tranh của họ.

Để đạt được mục tiêu không phát thải ròng, các nhóm nghiên cứu đã phát triển nhiều công nghệ cấp cơ sở hạ tầng dưới sự chỉ đạo của các cơ quan chính phủ. Điển hình như hệ thống kiểm soát giám sát và thu thập dữ liệu để khôi phục nguồn điện cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện, giải pháp dựa trên AI để phát hiện rò rỉ từ đường ống nước và nền tảng năng lượng hydro. Một điểm nổi bật chính khác của gian hàng là giải pháp nâng cao hiệu quả cho các ứng dụng nông nghiệp. Các sản phẩm được trưng bày phải kể đến như hộp số cho xe điện thông minh kiểu bánh xích, thiết bị đeo đa chức năng để hỗ trợ thu hoạch và quy trình chế biến bã cà phê thành phụ gia thức ăn chăn nuôi. Bên cạnh tất cả những sản phẩm này, triển lãm còn trưng này loại nhựa với độ bền cao dành cho khung của tấm pin mặt trời. Vật liệu lâu bền này cho phép tấm pin hoạt động đáng tin cậy dưới thời tiết khắc nghiệt. Tóm lại, gian hàng Phát triển bền vững sẽ mang đến một cái nhìn đầy đủ về cam kết của Đài Loan đối với ESG.

Công nghệ tương lai: Các đội tham gia trên toàn thế giới sẽ cạnh tranh để giành Giải thưởng TIE đầu tiên

Được thiết kế để trưng bày số lượng công nghệ hướng tới tương lai lớn nhất trong ba gian hàng, gian hàng Công nghệ tương lai cũng sẽ tổ chức lễ trao Giải thưởng TIE (Giải thưởng Xuất sắc về Đổi mới Công nghệ) lần đầu tiên. Các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp thiết bị bán dẫn của Đài Loan được khuyến khích lựa chọn những sản phẩm tốt nhất từ nhóm khởi nghiệp, tập đoàn và tổ chức nghiên cứu quốc tế liên quan đến công nghệ bán dẫn và các ứng dụng của chúng. 11 đơn vị chiến thắng có trụ sở tại Đài Loan và nước ngoài sẽ giới thiệu các giải pháp và mạng lưới với các công ty địa phương trong sự kiện này.

Gian hàng cũng sẽ tổ chức các diễn đàn quốc tế rất được mong đợi, chẳng hạn như "Duy trì tính cạnh tranh của ngành bán dẫn trong thập kỷ tới", "Công nghệ đáp ứng mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2050" và "Những đổi mới thúc đẩy sự chuyển đổi của ngành thể thao". Những diễn giả chính từ các công ty hàng đầu trong nước và quốc tế cũng sẽ tham dự để thảo luận về các xu hướng mới của ngành.

Tập hợp các công nghệ tiên tiến

TIE 2022 sẽ chứng kiến sự quy tụ lớn nhất của những đơn vị công nghệ lớn đến từ nhiều quốc gia bao gồm Mỹ, Đức, Nhật Bản và Thái Lan. Các tổ chức nghiên cứu và đa quốc gia đáng chú ý sẽ có mặt tại sự kiện này bao gồm Qualcomm, Cisco, Siemens, Merck, FUJIFILM, Fanuc và Cơ quan Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia Thái Lan. Ngoài ra, cuộc thảo luận nhóm "Diễn đàn công nghệ đổi mới" sẽ diễn ra vào ngày 14/10. Hội nghị có sự tham gia của những người kiểm duyệt và tham luận viên từ Google, HP, Delta Electronics, China Steel Corporation, Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị điện và điện tử Đài Loan, Công ty đổi mới sở hữu trí tuệ, v.v. Diễn đàn sẽ được phát trực tiếp để thu hút khán giả toàn cầu.

Với mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngành công nghiệp trong nước thông qua việc thúc đẩy trao đổi R&D, TIE 2022 là sự kiện không thể bỏ qua đối với những cá nhân, doanh nghiệp quan tâm đến đổi mới công nghệ và các xu hướng mới nhất của ngành.

Triển lãm thực tế: Hội trường 1, Trung tâm Thương mại Thế giới Đài Bắc, ngày 13-15/10/2023

Triển lãm trực tuyến: https://tie.twtm.com.tw, ngày 11-20/10/2023

Cùng chuyên mục

Đọc thêm