Công nghệ

eSport Việt Nam thêm hai HCV với Liên minh huyền thoại, Đột kích

Đội tuyển Liên minh huyền thoại (LMHT) Việt Nam có hành trình tương đối nhẹ nhàng tới vòng cuối sau khi liên tiếp đè bẹp các đối thủ trong thế trận áp đảo.

Trong trận chung kết đấu trên PC nội dung đội nam chiều nay với Philippines, ở ván đầu, các tuyển thủ nước chủ nhà duy trì thế ép sân, sớm giành các mục tiêu quan trọng mà ít gặp phải sự kháng cự. Sau 19 phút, tuyển Việt Nam chênh đối thủ gần 20.000 tiền và kết thúc ván đấu.

Khoảnh khắc tuyển LMHT Việt Nam chấm dứt hy vọng kéo dài trận chung kết sang ván mới của Philippines.

Khoảnh khắc tuyển LMHT Việt Nam chấm dứt hy vọng kéo dài trận chung kết sang ván mới của Philippines.

Philippines tạo được bất ngờ trong ván thứ hai khi sử dụng Yone trong lượt chọn cuối, nhưng không có nụ cười nào cho tuyển thủ của họ khi trận đấu kết thúc. Philippines thất thủ sớm hơn hai phút so với ván một và thua gần 15.000 tiền.

Ván đấu thứ ba tiếp tục là thế trận một chiều, áp đảo hoàn toàn khi Việt Nam không để cho đối thủ có hy vọng gỡ và đưa bộ môn LMHT kết thúc hành trình tại SEA Games khá sớm.

Chung cuộc, Việt Nam giành huy chương vàng môn LMHT sau chiến thắng 3-0 trước đối thủ Philippines. Trong khi đó, Singapore cần tới ván đấu thứ tư để vượt qua Malaysia và giành huy chương đồng. Ở bộ môn thể thao điện tử này, Việt Nam được đánh giá cao hơn các đối thủ, luôn được xem là "hạt giống số một" vì có bề dày kinh nghiệm cũng như những lần "chinh chiến" ghi danh trên đấu trước quốc tế.

Cross Fire góp thêm một HCV cho Việt Nam

Cũng vượt qua Philippines nhưng trên một sân đấu khác, đội tuyển nước chủ nhà đả bại đối thủ sau loạt trận căng thẳng ở bộ môn Đột kích (Cross Fire).

Ở ván mở đầu, Philippines chọn bản đồ "Bến cảng" được đánh giá thuận tay cho họ, nhưng đội trưởng Shady của tuyển Việt Nam cùng các đồng đội vẫn kết thúc trận với tỷ số 10-7.

Cross Fire Việt Nam giành chiến thắng trong ván đấu quyết định trước Philippines.

Cross Fire Việt Nam giành chiến thắng trong ván đấu quyết định trước Philippines.

Sang ván hai, bộ đôi Lucas - Shady thi đấu ấn tượng để duy trì thế thắng, đẩy trận chung kết vào thế gay cấn hơn. Chỉ cần thắng game thứ ba, Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch.

Bản đồ "Dinh thự cấm" được lựa chọn, Philippine liên tục gây bất ngờ với thế trận giằng co căng thẳng. Tuy nhiên, cả năm thành viên của đội Việt Nam đã có những tình huống tỏa sáng kịp thời giúp định đoạt trận chung kết, nâng tổng số huy chương vàng của thể thao điện tử Việt Nam tại SEA Games 31 lên con số bốn.

Trước đó, Việt Nam đã có huy chương vàng ở các môn Liên minh huyền thoại: Tốc chiến nội dung đồng đội nam, PUBG Mobile nội dung cá nhân.

eSport tại SEA Games 31 vẫn còn hai bộ môn là Liên Quân MobilePUBG Mobile nội dung đồng đội đang diễn ra trận chung kết trong ngày 22/5.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm