Công nghệ

Qualcomm ra chip Snapdragon 8+ Gen 1

Chip Snapdragon 8+ Gen 1

Đây là mẫu chip mới nhất, được nâng cấp từ dòng Snapdragon 8 Gen 1, có tám lõi sử dụng tiến trình 4 nm nhưng được sản xuất bởi TSMC thay vì Samsung như trước.

Chip hỗ trợ các tính năng Snapdragon Elite Gaming, cho khả năng chơi game với hình ảnh sắc nét, tích hợp GPU Adreno 730 với tốc độ nhanh hơn tới 10% và giảm 30% điện năng. Trong khi đó, CPU Kryo được khẳng định xử lý nhanh hơn 10% và cải thiện đến 30% hiệu suất sử dụng năng lượng so với thế hệ trước.

Bộ đôi chip Snapdragon được Qualcomm ra mắt hôm 20/5.

Bộ đôi chip Snapdragon được Qualcomm ra mắt hôm 20/5.

Snapdragon 8+ cũng trang bị các tính năng có trên thế hệ trước như Snapdragon Sight hỗ trợ quay video 8K HDR, chụp ảnh HDR10+, AI Engine thế hệ 7 cho hiệu suất tốt hơn 20% trên mỗi watt khi xử lý tác vụ AI, công nghệ Snapdragon Sound hỗ trợ âm thanh chất lượng cao và giảm độ trễ...

Một loạt nhà sản xuất như Asus, Black Shark, Honor, iQoo, Lenovo, Motorola, Nubia, OnePlus, Oppo, Realme, Redmi, Vivo, Xiaomi và ZTE dự kiến ra mắt sản phẩm chạy chip mới vào quý III/2022.

Chip Snapdragon 7 Gen 1

Đây là chip kế nhiệm Snapdragon 778G 5G ra mắt tháng 5 năm ngoái, có 8 lõi sử dụng tiến trình 4 nm do TSMC sản xuất. Chip trang bị tính năng như Adreno Frame Motion Engine trên Snapdragon Elite Gaming, GPU Adreno 662 với khả năng đồ họa nhanh hơn 20%, hỗ trợ màn hình Quad HD+ và âm thanh khuếch đại có tính năng chống hú.

Snapdragon 7 tích hợp bộ ba ISP Qualcomm Spectra hỗ trợ chụp đồng thời từ ba camera hoặc chụp ảnh ở độ phân giải 200 megapixel, AI Engine thế hệ 7 cho hiệu suất nhanh hơn 30% khi xử lý tác vụ AI, cho phép nhận diện khuôn mặt với Deep Learning Face Detect.

Một số nhà sản xuất như Honỏ và Xiaomi sẽ cho ra mắt thiết bị chạy chip mới trong quý II/2022, riêng Oppo thông báo dòng sản phẩm Reno 8 series sử dụng chip này sẽ trình làng vào 23/5.

Kính thực tế ảo Wireless AR Smart Viewer

Đây là sản phẩm được Qualcomm thực hiện dựa trên nền tảng tham chiếu, tức các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và nhà thiết kế sản phẩm gốc (ODM) có thể tạo mẫu thử nghiệm mượt mà và tiết kiệm chi phí hơn, đồng thời mang đến thị trường sản phẩm kính AR cao cấp với trọng lượng nhẹ.

Kính thực tế ảo thông minh được Qualcomm giới thiệu hôm 20/5. Ảnh: Endgadget

Kính thực tế ảo thông minh được Qualcomm giới thiệu hôm 20/5. Ảnh: Endgadget

Sản phẩm chạy chip Snapdragon XR2 Gen 1, có thể kết hợp giữa kết nối 5G và công nghệ AI, âm thanh 3D.... Phần cứng của kính do Goertek phát triển, có cấu hình mỏng hơn 40% và phân bổ trọng lượng cân bằng công thái học hơn nhằm tăng sự thoải mái khi sử dụng.

SeeYA cung cấp màn hình ống nhòm micro-OLED kép, cho phép hiển thị độ phân giải 1920 x 1080 pixel ở mỗi mắt và tốc độ khung hình 90 Hz, cùng tính năng hiển thị chuyển động không bị mờ. Máy ảnh đơn sắc kép và máy ảnh RGB trên thiết bị Smart Viewer hỗ trợ cảm biến theo dõi cử động của đầu với mức độ sáu bậc tự do (hay 6DoF) và nhận dạng cử chỉ thông qua theo dõi bàn tay để đạt được độ AR chính xác.

Thiết bị sử dụng kết nối không dây, với độ trễ dưới 3 ms giữa điện thoại thông minh và kính AR, đi cùng giải pháp FastConnect 6900 hỗ trợ kết nối WiFi 6/6E và Bluetooth.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm