Công nghệ

Bill Gates tiết lộ mẫu điện thoại đang dùng

"Tôi đang dùng Galaxy Z Fold3. Tôi đã thử nhiều loại khác nhau. Với loại màn hình này, tôi sở hữu một máy tính di động kiêm điện thoại tuyệt vời, không gì khác", Bill Gates cho biết trong phiên hỏi đáp trên diễn đàn Reddit hôm qua.

Galaxy Z Fold3. Ảnh:Lưu Quý

Galaxy Z Fold3. Ảnh:Lưu Quý

Gates từng nhiều lần nói đang sử dụng điện thoại chạy hệ điều hành Android, nhưng không tiết lộ cụ thể dòng máy. Ngoài phù hợp với nhu cầu, một số trang công nghệ cho rằng Galaxy Z Fold3 được ông lựa chọn do quan hệ đối tác chặt chẽ giữa Samsung và Microsoft, cho phép thiết bị của hãng điện tử Hàn Quốc tích hợp toàn diện với các tính năng trong Windows.

Trong cuộc phỏng vấn đầu năm ngoái, tỷ phú Mỹ nói ông cũng sử dụng iPhone cho một số tính năng mà điện thoại Android không có. Tuy nhiên, thiết bị ông luôn mang theo lại là smartphone Android vì ông thích sự cởi mở của hệ sinh thái Android hơn iOS.

"Một số nhà sản xuất Android cài sẵn phần mềm Microsoft giúp tôi sử dụng máy dễ dàng hơn. Họ linh hoạt trong cách phần mềm kết nối với hệ điều hành", ông nói.

Năm 2019, Gates thừa nhận một trong những sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của ông là Microsoft không có một hệ điều hành di động như Android và để tuột mất thị trường trị giá 400 tỷ USD. Sau khi hãng dừng dự án, Android thành đối thủ duy nhất của iOS.

Bill Gates cũng từng cho biết ông và Steve Jobs có mối quan hệ không mấy tốt đẹp, nhưng mô tả nhà sáng lập Apple là người "độc nhất vô nhị".

(theo 9to5google)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm