Công nghệ

Elon Musk "phân thân" tại 5 công ty thế nào

"Một ngày của tôi rất dài và phức tạp hơn bạn có thể tưởng tượng", Elon Musk nói với WSJ khi được hỏi về việc chia thời gian tại 5 công ty mà ông sáng lập hoặc điều hành, gồm Tesla, Twitter, SpaceX, Boring Company và Neuralink. "Có rất nhiều sự chuyển đổi về bối cảnh và việc thay đổi đó khá khó chịu".

Elon Musk. Ảnh: CNBC

Elon Musk. Ảnh: CNBC

Tỷ phú Mỹ tiết lộ mình cố gắng chia lịch trình mỗi ngày làm ở một công ty, dù không phải lúc nào cũng có thể tuân theo kế hoạch. Ví dụ, trong "một ngày với Tesla", ông có thể phải giải quyết nhanh chóng công việc để dành buổi tối cho Twitter. Hôm sau, ông dùng nửa ngày cho SpaceX và nửa còn lại cho công ty nào đó cần ưu tiên xử lý công việc.

"Công việc của tôi hơi đan xen, nên quản lý thời gian là vô cùng khó khăn", ông nói.

Thông thường, các CEO bận rộn thường tuyển đội ngũ thư ký hoặc trợ lý để hỗ trợ. Musk cho biết ông cũng có một trợ lý bán thời gian, nhưng hầu như tự mình sắp xếp lịch trình của bản thân.

Hồi tháng 2, Musk cũng nhận xét mình là "nhà quản lý nano" và luôn sát sao với vấn đề ở các công ty ông điều hành. Ông nói với nhà đầu tư Ron Baron rằng kể từ khi tiếp quản Twitter cuối tháng 10 năm ngoái, khối lượng công việc của ông tăng từ 80 tiếng lên hơn 120 tiếng một tuần.

"Tôi đi ngủ, thức dậy, làm việc, đi ngủ, thức dậy, làm việc. Guồng thời gian đó diễn ra bảy ngày một tuần", Musk nói. "Tôi phải làm thế, không có lựa chọn nào khác".

Trong chương trình Saturday Night Live cuối 2022, Musk cho biết ông thường đi ngủ lúc 2h hoặc 3h sáng, thức dậy sáu tiếng sau đó và lập tức kiểm tra điện thoại xem có tình huống khẩn cấp nào không.

Các chuyên gia nhận định tỷ phú Mỹ đang quá tải do tham gia quá nhiều công ty. "Một CEO không thể cùng lúc điều hành hiệu quả 5 công ty. Chúng ta không nên trông đợi điều đó", David Yoffie, giáo sư tại Trường Kinh doanh Harvard, nói với CNBC.

Tuần trước, Musk cho biết đã chọn bà Linda Yaccarino đảm nhiệm vị trí CEO Twitter và người này sẽ bắt đầu lãnh đạo mạng xã hội "trong khoảng 6 tuần nữa".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm