Thời sự

Chợ tạm ở Vĩnh Phúc bốc cháy ngùn ngụt

Chợ tạm ở Vĩnh Phúc bốc cháy ngùn ngụt - 1

Hiện trường vụ cháy. Ảnh Vĩnh Phúc 24h.

Sáng 24/5, ông Hà Thanh Hùng - Chủ tịch UBND phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, rạng sáng cùng ngày, tại khu vực kinh doanh tự phát (người dân gọi là chợ Vina) xảy ra vụ hoả hoạn.

Nhận được tin báo cháy, cảnh sát có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Đến khoảng 4h sáng, đám cháy đã được cảnh sát khống chế.

Theo ông Hùng, nơi xảy ra cháy là khu vực đất trống nằm trong quy hoạch của địa phương. 60 hộ dân đã thuê đất, dựng ki-ốt để kinh doanh các mặt hàng như quần áo, giầy dép, đồ gia dụng giá rẻ cho công nhân các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, hàng chục ki-ốt và 2 ô tô con chở hàng của các hộ kinh doanh bị thiêu rụi.

" Địa điểm xảy ra cháy là khu chợ được hình thành tự phát. Chúng tôi đã có văn bản yêu cầu các hộ dân di dời tài sản, dọn dẹp để trả lại mặt bằng cho phường”, ông Hùng nói và cho biết, khu vực xảy ra cháy là đất quy hoạch chùa chứ không phải xây dựng chợ. Trên địa bàn phường có một chợ truyền thống đang được xây dựng, cách khu vực xảy ra cháy khoảng hơn 1km.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm