Công nghệ

Elon Musk chê Jeff Bezos ham chơi

Elon Musk (trái) và Jeff Bezos cùng có tham vọng chinh phục vũ trụ. Ảnh: AFP

Elon Musk (trái) và Jeff Bezos là hai tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới. Ảnh: AFP

"Ông có nghĩ Jeff Bezos là một người tốt?", tài khoản Alec đặt câu hỏi cho Elon Musk trên Twitter.

"Ông ấy ổn, tôi nghĩ vậy. Có vẻ ông ấy đang dành nhiều thời gian trong bồn tắm nước nóng trong những ngày này", tỷ phú giàu nhất thế giới đáp lời.

Musk sau đó thậm chí đưa ra lời khuyên cho người chỉ xếp sau ông về mức độ giàu có: "Nếu ông ấy muốn bay vào quỹ đạo, nên bớt tiệc tùng và làm việc nhiều hơn".

Theo Moneycontrol, câu trả lời của Musk ám chỉ cuộc chạy đua bay vào vũ trụ của hai tỷ phú và thất bại gần đây của Bezos. Ngày 20/5, Blue Origin - công ty hàng không vũ trụ của Bezos - đã phải hoãn chuyến bay thứ năm vào vũ trụ do gặp một số trục trặc liên quan đến tàu bay. Công ty thậm chí chưa thể đưa ra lịch trình cho lần bay tiếp theo.

Tranh cãi liên quan đến tham vọng vũ trụ của Jeff Bezos và Elon Musk đã kéo dài 15 năm, kể từ khi hai người cùng thành lập những công ty đối thủ liên quan. Bezos sở hữu Blue Origin với tham vọng đưa con người trở lại Mặt Trăng trong khi Musk muốn SpaceX góp phần biến Sao Hỏa thành hành tinh có sự sống.

Bất đồng quan điểm giữa hai tỷ phú bắt đầu từ năm 2004 khi cả hai gặp nhau để thảo luận về tham vọng tên lửa tái sử dụng. "Tôi thực sự đã cố gắng hết sức để đưa ra lời khuyên hữu ích, nhưng ông ấy đều bỏ qua", Musk nói sau cuộc họp khi đó, theo mô tả trong cuốn sách The Space Barons của Christian Davenport. Lần gần nhất hai người có cùng quan điểm là vào tháng 4 khi Musk muốn chuyển trụ sở tại San Francisco của Twitter thành nơi ở cho người vô gia cư trong khi Bezos muốn áp dụng điều này cho một phần của trụ sở chính ở Amazon.

Theo công bố đầu tháng 4 của Fobes, Elon Musk là người giàu nhất thế giới với tài sản 219 tỷ USD, tăng từ 151 tỷ USD năm ngoái. Với khối tài sản 171 tỷ USD, giảm từ 177 tỷ USD của năm 2021, Jeff Bezos bị chính Musk vượt mặt và chỉ xếp thứ hai trong danh sách.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm